Thứ Năm, Tháng Một 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Must read

Làm thế nào để thế hệ Millennials tin vào quảng cáo?

Khánh Khiêm - MarketingAI Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th2 18, 2019
trong Must read, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Millennials chính là thế hệ người tiêu dùng đang làm rung chuyển nhận thức về thị trường của các nhãn hàng. Họ sành công nghệ nhưng đầy tính đa nghi, do đó quảng cáo theo phương cách cũ không còn hiệu quả đối với thế hệ này. Vậy đâu là cách thức các nhà quảng cáo thế hệ mới nên hướng tới?

Làm thế nào để thế hệ Millennials tin vào quảng cáo?

Thế hệ Millennials hiện đang đóng góp hơn 1.000 tỉ đô la Mỹ vào tiêu dùng của toàn nước Mỹ. Thế hệ này hiện có đến 91 triệu người, đông đảo hơn thế hệ cha mẹ và ông bà của họ là X (61 triệu) và Baby Boomer – những người sinh trong giai đoạn 1946 -1964 (77 triệu người), theo Goldman Sachs.

Nhiều người quan niệm sai lầm rằng thế hệ Millennials không hề giàu có. Thực chất, 1/6 Millennials sở hữu 100.000 đô la Mỹ trong tài khoản tiết kiệm, theo một khảo sát gần đây của Bank of America. Kết quả là lực lượng tiêu dùng trẻ, hùng hậu và dư dả này đang làm rung chuyển nhận thức về thị trường của các nhãn hàng nói chung và các nhà quảng cáo nói riêng.

Millennials chính là thế hệ người tiêu dùng đang làm rung chuyển nhận thức về thị trường của các nhãn hàng (Ảnh: Behance)

>>> Xem thêm: [Infographic] Nghiên cứu về hành vi sử dụng Internet của người lớn tuổi

Vì sao ta có thể nhận định như vậy?

Đầu tiên, Millennials là một thế hệ gắn bó và không thể sống thiếu mạng xã hội. Theo thông tin của Sprout Social năm 2017, 30% Millennials tương tác với một thương hiệu trên mạng xã hội ít nhất một lần mỗi tháng. Thế hệ Millennials và thế hệ X có xu hướng bấm nút “theo dõi” các thương hiệu trên mạng xã hội cao gấp đôi so với Baby Boomer. Chưa kể họ còn tận hưởng việc chia sẻ thông tin và trải nghiệm của chính mình trên hầu hết các mạng xã hội, từ Facebook tới Twitter và Instagram.

Những lượt thích và tương tác từ các bài đăng trực tuyến tạo ra Dopamine, một loại chất dẫn truyền thần kinh mang đến cảm giác hạnh phúc và phấn chấn. Đó chính là lý do những Millennials chạm tay vào điện thoại di động ít nhất 150 lần một ngày, theo tờ Priceonomics. Nhưng họ không phải là thế hệ dễ bị dẫn dắt bởi thông tin trên Internet. Millennials rất biết cách tận dụng thế giới ảo để nghiên cứu kỹ lưỡng về sản phẩm trước khi quyết định rút hầu bao.

Như vậy kênh quảng cáo có thế giúp những nhà quảng cáo thu hút được nhóm khách hàng trẻ tuổi dư dả này không đâu khác chính là mạng xã hội. Nhưng chọn đúng kênh quảng cáo không chưa đủ, quan trọng hơn là chọn đúng cách thức quảng cáo.

Millennials là một thế hệ gắn bó và không thể sống thiếu mạng xã hội (Ảnh: Behance)

Một đặc điểm của Millennials là tính đa nghi rất cao. Họ không tin vào các nội dung quảng cáo lộ liễu truyền thống. Thậm chí họ còn quay lưng lại với cả phương thức quảng cáo thông qua người nổi tiếng. Đặc tính này có thể được giải thích bằng thực trạng tin tức giả đang hoành hành hiện tại trên các phương tiện truyền thông đại chúng và cả mạng xã hội.

Là thế hệ lớn lên với hàng loạt những vụ bê bối tin tức không đáng tin cậy về các chính trị gia và người nổi tiếng, nên cũng dễ hiểu vì sao thế hệ Millennials xây dựng một bức tường phòng thủ vững chãi khiến các phương thức quảng cáo truyền thống khó lòng mà xâm nhập.

Nhưng đó không phải là đường cùng. Các nhà quảng cáo vẫn có thể len lỏi chạm tới họ thông qua các nội dung do người dùng tự tạo ra, chẳng hạn như các bài viết đánh giá sản phẩm.

Một con số gần như tuyệt đối, 97% Millennials luôn đọc các nhận xét trực tuyến khi chọn lựa doanh nghiệp để “chọn mặt gửi vàng”, và 89% tin tưởng những nhận xét đó. Một nghiên cứu gần đây tại Anh chỉ ra rằng 80% Millennials không bao giờ mua hàng mà không đọc nhận xét của những người mua trước.

97% Millennials luôn đọc các nhận xét trực tuyến khi chọn lựa doanh nghiệp để “chọn mặt gửi vàng” (Ảnh: Behance)

Một dạng nội dung khác được Millennials ưa chuộng là hình tự chụp. Đây là loại nội dung được họ chuộng tạo ra nhất và thường được chia sẻ nhiều nhất, theo Statista. Một nhóm bạn trong độ tuổi 24 cùng nhau đi ăn thử một nhà hàng mới khai trương, sau đó đăng tải lên mạng xã hội loạt ảnh họ đang dùng bữa và trò chuyện vui vẻ, kèm theo đó vài dòng nhận xét có cánh về nhà hàng. Đây chính là bài quảng cáo đáng tin cậy và dễ lan truyền nhất nhà hàng có được mà không phải bỏ ra đồng chi phí nào.

Điều này cũng mở đường cho những dịch vụ nhận xét trực tuyến. Hãy lấy Google Seller Rating làm ví dụ. Đây là tính năng mở rộng của Google AdWords, thể hiện điểm đánh giá trung bình ngay trên kết quả tìm kiếm doanh nghiệp trên Google.

Để được có con số này, các doanh nghiệp cần tích lũy cho mình 150 đánh giá được xác nhận có thật tồn tại được 12 tháng và số điểm đánh giá trung bình trên 3.5/5 sao. Nguồn của các bài đánh giá này phải đến từ một trong số 15 hệ thống đánh giá được Google tín nhiệm.

Vậy điểm số đánh giá của Google Seller Rating có ý nghĩa gì? Đây là cách thức hiệu quả để thuyết phục người tiêu dùng thế hệ Millennials, hoặc bất kỳ người tiêu dùng nào. Theo báo cáo của Google, quảng cáo đi kèm với điểm đánh giá của Google Seller Rating có lượt nhấp chuột cao hơn 17% so với những quảng cáo thông thường.

Nhìn lại, có thể thấy Millennials chính là thế lực khiến điện thoại di động trở nên phổ biến, biến dịch vụ giao hàng len lỏi vào mỗi bữa ăn và hành trình hằng ngày. Họ đã không ngần ngại thay đổi thế giới, vậy thì những nhà quảng cáo cũng không có lý do gì để nói không với việc sắp xếp và thay đổi lại chiến lược của chính mình để theo đuổi thế hệ khách hàng đầy quyền lực này.

Tổng hợp

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Facebook sẽ sớm cho người dùng thấy quảng cáo nhắm mục tiêu đến họ như thế nào

Bài tiếp theo

Kinh doanh tử tế: Adidas cùng những mục tiêu thế kỉ tạo nên sự bất tử

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789