Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Làm thế nào Quảng cáo giặt đồ có thể gia tăng doanh số tăng 800% cho hãng đồ Levi’s?

Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
18
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Quảng cáo cổ điển Laundrette năm 1985 của Levi’s của agency BBH được giới truyền thông truyền tay nhau ngưỡng mộ bởi những con số khủng mà Levi’s đã thu được. Vào thời điểm đó, doanh số bán hàng của thương hiệu đang trong giai đoạn khủng hoảng, và chiến dịch được khởi chạy đã giúp Levi’s thu về doanh số tăng đến 800%.

Làm thế nào Quảng cáo giặt đồ có thể gia tăng doanh số tăng 800% cho hãng đồ Levi’s?

Quảng cáo “Launderette” của Levi’s được phát hành ở Anh vào Ngày Boxing, năm 1985 (ngày Tặng quà). Từ những hình ảnh mở đầu, cánh cửa của một tiệm giặt ủi ở thị trấn nhỏ ở Mỹ được mở ra, với tiếng bass không thể nhầm lẫn của bài hát huyền thoại “I Heard it Through the Grapevine” được vang lên. Và nhân vật chính xuất hiện với cảnh lột quần áo đem giặt, ngồi xếp hàng với chỉ độc chiếc quần đùi boxer của mình. Và chính điều đó đã thúc đẩy doanh số bán quần jean của Levi’s 501 tăng 800% đến mức nhu cầu vượt xa nguồn cung, mở ra những thập kỷ liên tiếp của các chiến dịch mang tính biểu tượng.

(Nguồn: Youtube)

>>> Xem thêm: “Mời bạn vào team hâm mộ của Supreme”: Thương hiệu Swag nhất ngành thời trang

Năm 1982, Levi’s – market leader (người dẫn đầu thị trường) trong phân khúc quần jeans bỗng hợp tác với một agency nhỏ chỉ với 1 năm tuổi Bartle Bogle Hegarty (BBH) để mở rộng tại thị trường Anh, và biến nó trở thành lựa chọn khôn ngoan nhất lịch sử của thương hiệu này. Với sứ mệnh “Make the brand cool again”, chiến dịch Launderette trở thành một cú nổ văn hoá khi đưa hơi thở văn hoá Mỹ vào nước Anh một cách tinh tế nhất. Chính Nigel Bogle đã nói “Dẫu giới trẻ Anh những năm 80 có chịu ảnh hưởng nhất định từ văn hoá Mỹ, họ vẫn hoàn toàn không quá phát cuồng về Mỹ. Vì vậy, sử dụng văn hoá Mỹ trong quảng cáo cần phải được chọn lọc kỹ lưỡng.”

Khi đó, Agency BBH quyết định phớt lờ bản brief của Levi’s rằng “make advertising we won’t like” (hãy tạo ra những quảng cáo chúng tôi không thích), và thay vào đó nhấn mạnh vào sản phẩm và nguồn gốc của sản phẩm. Ông John Hegarty – Người đồng sáng lập BBH và giám đốc sáng tạo đằng sau chiến dịch 501 – nói với thương hiệu rằng “Các bạn là người Mỹ, là nguyên bản, bạn đã phát minh ra quần jean. Bạn phải tìm cách nói về nó. Vào thời điểm năm 1982, suy thoái xảy ra, và mọi người đang nhìn vào giá trị đồng tiền. Chúng tôi cho rằng có một giá trị trong việc tạo ra một chiếc quần jeans bởi vì nó là quần áo cho người lao động”. Phiên bản 501 là chiếc quần jeans nguyên bản của Levi’s, được ra mắt vào năm 1873 và có nút co rút để phù hợp với người dùng. Nhưng không được đón nhận.

Không nản lòng và quyết tâm biến các chiến dịch truyền thông trở nên có ích cho việc bán hàng, Levi’s áp dụng một kỹ thuật nghiên cứu thị trường mới và tài trợ một phần cho các nhà quảng cáo như Coca-Cola và Douwe Egberts. Kết quả nghiên cứu đã đặt nền móng cho chiến dịch mới. Cuối cùng, Levi’s được định vị thương hiệu như một sản phẩm đặc trưng nhưng vẫn tôn lên tiềm năng về bản sắc cho từng khách hàng cá nhân. Cuối cùng, việc tạo ra một cảm giác trao quyền chính là điều mà thương hiệu mong muốn đạt được.

Bản brief nhấn mạnh tầm quan trọng của giới trẻ, và mẩu quảng cáo đã tự tạo một xu thế mới giúp mẩu quần này tăng 800% sales chỉ trong 1 năm, và năm 1987, doanh số của Levi’s tăng gấp 20 lần năm 1984 trước khi Laundererre ra đời. Laundrette được cho là một trong những chiến dịch tích hợp đầu tiên, với sức hút từ thời trang, âm nhạc đến hành vi giới trẻ.

Tại thời điểm đó, chiếc quần 501 đã được bán bởi yếu tố co giãn của sản phẩm rất mạnh, vì vậy khi bạn giặt quần, nó thực sự mang theo hình dáng của cơ thể bạn. Nó không chỉ là một sản phẩm, mà còn một thứ gì đó mạnh mẽ hơn. Nó cung cấp cho bạn một bản sắc. Đó là điều mới mà Hegarty hiểu rất rõ. “Chúng ta đang nói ở đây về một bản sắc chứ không phải một sản phẩm.“

Launderette đã đưa Nick Kamen vô danh lên hàng sao. Quần jeans stone-washed (quần jeans được giặt bằng bột đá), boxer trắng trở thành những sản phẩm ăn khách nhất bấy giờ. Mẩu quảng cáo đã định hình phong cách thời trang từ quần áo, tóc tai đến tạo trend đi giặt tiệm hay lột quần giữa phố. Soundtrack ‘I Heard It Through the Grapevine’ của Marvin Gaye nổi tiếng lẫy lừng, mang dòng nhạc Vintage Soul thành hiện tượng văn hoá khi đó. Sau đó, ngành công nghiệp âm nhạc đã sớm nhận ra rằng một quảng cáo tuyệt vời với bài hát của một ca sĩ đang nổi có thể biến họ thành ngôi sao hạng A.

Kết

Nhận thức mà Levi’s đã nhận ra chính là điều mà nhiều thương hiệu ngày nay đang hướng tới. Khi thương hiệu muốn bản sản phẩm, họ nên bán bản sắc và những đặc trưng mà thương hiệu có thể trao cho người tiêu dùng, chứ không chỉ đơn thuần là một sản phẩm có thể trở nên lỗi thời.

Nguồn: Marketing Week

1.5 / 5 ( 2 bình chọn )
Bài trước

Thiết kế bao bì có thể truyền cảm hứng cho việc bán hàng như thế nào?

Bài tiếp theo

Liệu John Wick 3 có thể đánh dấu sự hợp tác thoải mái giữa các nhà Movie Marketer và trang web Reddit?

Tin liên quan

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021
WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

Th2 17, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789