Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Học làm thương hiệu từ văn hóa doanh nghiệp của Airbnb

Bởi Tô Linh
Th8 11, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ngoài dịch vụ độc đáo bắt được làn sóng du lịch giá rẻ của thế hệ Millenium, thành công của Airbnb không thể thiếu được đóng góp của chiến lược Marketing kỹ lưỡng. Để nhấn mạnh sự khác biệt và thể hiện câu chuyện trải nghiệm phong phú của dịch vụ, Airbnb chọn ngay nghệ thuật văn hoá công ty làm phương thức marketing ngay từ nội bộ công ty. Hãy cùng Marketing AI khám phá cách Airbnb sáng tạo văn hóa thương hiệu trong bài viết.

(Ảnh: hospitality-on.com)

Mục Lục:

  • 1 Văn phòng làm việc mang đậm dấu ấn thương hiệu
    • 1.1 PR thông qua tour tham quan công ty, sự kiện hay đơn giản chỉ là mở của đón khách tham quan
    • 1.2 Câu chuyện thương hiệu được hình thành ngay từ những ngày đầu tiên
    • 1.3 Biến văn phòng làm việc thành xứ sở cho sự sáng tạo
    • 1.4 Khách hàng – nhân tố quan trọng làm nên thương hiệu mạnh
      • 1.4.1 Không gian cộng đồng ngay tại công ty

Văn phòng làm việc mang đậm dấu ấn thương hiệu

Thiết kế nội thất văn phòng ngày nay được các doanh nghiệp xem trọng không chỉ bởi công năng mà nó mang lại tạo được môi trường làm việc thân thiện cho nhân viên, giúp họ có tinh thần thoải mái để sáng tạo và cống hiến cho công việc mà còn thể hiện văn hóa doanh nghiệp ngay từ cái nhìn đầu tiên khi đối tác khách hàng hay ứng viên tìm đến văn phòng.

Thiết kế nội thất văn phòng được cân nhắc xem xét như một yếu tố của việc định dạng thương hiệu và định hình văn hóa doanh nghiệp. Và sự thể hiện đó thông quan màu sắc, hình ảnh, cách bố trí các vật dụng nội thất thông minh để nêu bật được thương hiệu của doanh nghiệp.

(Ảnh: todayonline)

Nếu công ty kinh doanh thực phẩm, có thể phục vụ món ăn nhẹ, còn nếu kinh doanh trong lĩnh vực lữ hành thì phim về an toàn hàng không hay những chiếc túi nhỏ, xinh đựng thức ăn vặt sẽ làm khách thích thú.

Với cách mang đến trải nghiệm thương hiệu đến từ ngay sảnh vào, các công ty đặc biệt là các công ty khởi nghiệp sẽ tạo được ấn tượng tốt với những đối tượng như truyền thông, nhà đầu tư hay nhân viên tiềm năng và tăng cơ hội xuất hiện trên truyền thông xã hội. Văn hóa doanh nghiệp sẽ thúc đẩy mối quan hệ lành mạnh, giao tiếp và tương tác hiệu quả giữa các nhân viên. Họ sẽ hiểu được vai trò trách nhiệm của mình trong tổ chức và biết cách hoàn thành chúng trước thời hạn, mà không cần phải có người nhắc nhở. Đó cũng là keo gắn kết các thành viên của doanh nghiệp.

PR thông qua tour tham quan công ty, sự kiện hay đơn giản chỉ là mở của đón khách tham quan

Thương hiệu được PR không chỉ qua quảng cáo hay truyền thông mà còn qua cả sự tiếp xúc. Sự tiếp xúc càng nhiều thì các khách hàng càng có được sự trải nghiệm thương hiệu một cách đầy đủ nhất. Chỉ bằng những hoạt động, sự kiện tổ chức ngay tại công ty để giúp các khách hàng, đối tác có cơ hội đến với nơi làm việc của thương hiệu.

(Ảnh: doanh nhân Sài Gòn)

Các tour tham quan công ty cho sinh viên hay những dịp tuyển dụng sẽ là điều kiện tuyệt vời cho công ty bạn được “khoe” thương hiệu. Một số công ty thậm chí có lịch mở cửa văn phòng đón tiếp khách hàng định kỳ hằng tháng. Đây là cách ít tốn kém để quảng cáo truyền miệng, thu hút khách hàng tiềm năng và tuyển dụng nhân tài.

Câu chuyện thương hiệu được hình thành ngay từ những ngày đầu tiên

Giai đoạn khởi nghiệp chính là thời điểm tốt nhất để bắt đầu xây dựng thương hiệu, xác lập danh tiếng của các doanh nghiệp.

“Mặc dù chặng đường này rất gian nan, đặc biệt là những startup đi lên từ con số không, nhưng mọi startup đều nên xây dựng danh tiếng ngay từ khi mới bắt đầu.”

– Bà Amy Kunrojpanya, chuyên gia truyền thông kỳ cựu đã nâng tầm danh tiếng cho nhiều thương hiệu có quy mô toàn cầu như Google, Coca-Cola, hiện là Giám đốc chính sách và truyền thông Uber châu Á – Thái Bình Dương.

Hãy tạo dựng một “bảo tàng nhỏ” lưu trữ hình ảnh và câu chuyện về bước đi từng ngày của công ty ngay từ trong văn phòng và trên mạng xã hội.

(Ảnh: doanh nhân Sài Gòn)

Airbnb tự hào kể lại câu chuyện khởi thủy và dòng chảy phát triển của công ty với nhân viên, nhà đầu tư, giới truyền thông, đồng thời cũng giúp gắn kết đội ngũ qua các bức ảnh của đội ngũ sáng lập vào những ngày đầu và các bức phác thảo sản phẩm đầu tiên được trưng bày ngay chính tại văn phòng.

Biến văn phòng làm việc thành xứ sở cho sự sáng tạo

Airbnb thực sự muốn làm thay đổi suy nghĩ của bạn về văn phòng làm việc: biến một nơi nhàm chán như công sở trở thành thiên đường của sự sáng tạo. Airbnb đã đưa ra hình mẫu văn phòng làm việc lý tưởng nhất cho sự sáng tạo vô hạn, điều quan trọng nhất được nhấn mạnh chính là sự xuất hiện của hàng loạt các hình ảnh liên quan đến logo của Airbnb được thiết kế lại trong thời gian gần đây đã biến thành một bảo tàng mini. Cc sản phẩm hay ý tưởng marketing thành công cũng như một tập thể nhân viên sáng tạo và hạnh phúc được tạo nên từ những ý tưởng đơn giản diễn ra hằng ngày như vậy.

(Ảnh: doanh nhân Sài Gòn)

Xem thêm: 7 Ý tưởng quảng cáo ngoài trời tương tác sáng tạo

Khách hàng – nhân tố quan trọng làm nên thương hiệu mạnh

Thương hiệu là một tập hợp những cảm nhận của khách hàng về một công ty, một sản phẩm hay dịch vu với đầy đủ các khía cạnh: mô tả nhận diện, giá trị, thuộc tính, cá tính. Thương hiệu ràng buộc với người tiêu dùng qua mối quan hệ thương hiệu-người tiêu dùng. Vậy nên các doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và còn non trẻ cần đặc biệt quan tâm đến khách hàng.

Tại Airbnb, những bức hình của khách hàng đầu tiên được trưng bày tại khu vực lối vào của văn phòng công ty do chính các sáng lập viên đến và chụp lại. Chính các vị khách đã được Airbnb trân trọng trở thành đại sứ thương hiệu của họ.

Hãy tận dụng tất cả những bài viết, bức thư của khách hàng từ những cảm xúc tích cực nhỏ nhất cho tới những “fans” trung thành của thương hiệu. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp liên tục có thêm nhiều đại sứ thương hiệu và làm cho nhân viên luôn tập trung phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Xem thêm: Sức mạnh làm nên thương hiệu nằm ở lòng tin của khách hàng

Không gian cộng đồng ngay tại công ty

Nếu như doanh nghiệp startup chưa có nhiều thành tựu hay lợi nhuận để “khoe” với các khách hàng tới công ty thì họ có thể chia sẻ với cộng đồng qua việc cho mượn một góc văn phòng để tổ chức các sự kiện cộng đồng, từ thiện hoặc dành ra một thời gian định kỳ để đội ngũ của họ cùng tham gia các hoạt động thiện nguyện.

thương hiệu airbnb

(Ảnh: Glassdoor)

Airbnb đã chuyển một trong các phòng họp của họ thành không gian cộng đồng và các tổ chức phi lợi nhuận ở địa phương có thể đăng ký trực tuyến để sử dụng miễn phí. Những hoạt động như thế không chỉ hỗ trợ cộng đồng mà còn củng cố mối quan hệ trong đội ngũ, mang đến những quan điểm tươi mới và làm sâu sắc hơn câu chuyện về thương hiệu trên các phương tiện truyền thông.

Ngọc Mai – Marketing AI

Theo Doanh Nhân Plus

 

Đánh giá post
Tags: airbnbbài học thương hiệubrandingbranding strategiescâu chuyện thương hiệuchiến lược thương hiệuđịnh vị thương hiệuphát triển thương hiệuquản trị thương hiệuthương hiệu
Bài trước

Phải làm infographic marketing như thế nào cho hiệu quả?

Bài tiếp theo

[Infographic] 4 cách đặt ưu tiên nội dung trong Content Marketing

Tin liên quan

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Th2 19, 2021
marketing mùa covid-19

5 Chiến dịch Marketing đầy cảm hứng mùa Covid-19

Th2 3, 2021
Top 15 các thương hiệu pizza ở Việt Nam làm "nức lòng" giới trẻ

Top 15 các thương hiệu pizza ở Việt Nam làm “nức lòng” giới trẻ

Th1 29, 2021
Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th2 1, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th2 1, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th2 1, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789