Nội dung hot

Làn sóng PR trải nghiệm đổ bộ ngành truyền thông

Khánh Linh - Nov 3, 2018

icon viewed 810 views

Bài viết liên quan

Đối với khách hàng thời đại công nghệ thông tin kỹ thuật số phát triển vượt trội, làn sóng trải nghiệm đang trở thành yếu tố tiên quyết đối với mỗi thương hiệu. Với sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng trẻ, phương thức PR trải nghiệm đang phát triển nhanh và cực kì được các doanh nghiệp nhiệt tình đón nhận.

Làn sóng PR trải nghiệm đổ bộ ngành truyền thông

Đối với truyền thông thương hiêu, nghệ thuật kể chuyện là cốt lõi của những chiến dịch PR quảng cáo thành công có thể mang lại tác động mạnh mẽ tới người dùng. Vốn để truyền tải thông điệp thuyết phục hơn tới người tiêu dùng và khiến họ cảm thấy chân thật hơn trong lối kể chuyện, nghệ thuật PR trải nghiệm đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Nghệ thuật này có thể sử dụng người nổi tiếng hoặc các bên thứ ba truyền cảm hứng và gắn kết người tiêu dùng.

Mặc dù trước kia khi truyền thông xã hội xuất hiện, vai trò của kỹ thuật kể chuyện có phần bị lu mờ. Khi đó, tốc độ và khả năng tương tác được đặt lên vị trí hàng đầu trong các chiến dịch. Tuy nhiên, với sự kết hợp của nhiều phương tiện truyền thông xã hội, ngày nay làn sóng PR trải nghiệm đã khẳng định được vị thế của mình trong ngành truyền thông.

Làn sóng PR trải nghiệm đổ bộ ngành truyền thông

Hình ảnh người mẫu PR trải nghiệm cho thương hiệu (Ảnh: Lehatruc)

>>> Xem thêm: [PR Case Study] Triển khai PR ngành FMCG cùng Admicro với nhãn hàng Clear và TH

Truyền thông xã hội và “storytelling” hiện giờ đã “về cùng phe với nhau” trong đa số các trường hợp. Và cùng với sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng trẻ, có thể nói làn sóng thứ hai của kỹ thuật kể chuyện đang phát triển nhanh, được các thương hiệu nhiệt tình đón nhận, đặc biệt là ở châu Á.

“Khách hàng của chúng tôi đang tìm kiếm những “khoảnh khắc” tạo nên sự gắn kết và có thể được tận dụng qua các kênh truyền thông. Nhiệm vụ thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu ngày càng khó hơn, nhưng trải nghiệm có khả năng nhanh chóng tạo ra sự kết nối cảm xúc giữa thương hiệu và mọi người” – Xavier Daurian, Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Công ty Tư vấn tiếp thị trải nghiệm Luminous Experiential MSLGroup, phát biểu.

Lấy ví dụ một thương hiệu áo ngực thể thao, thay vì chỉ gửi thông cáo báo chí và phát mẫu thử đến người tiêu dùng, thương hiệu này đã hợp tác cùng với những phòng gym hoặc thương hiệu nước trái cây và cả những sản phẩm chăm sóc tóc để mở một workshop dành riêng cho những cô nàng đam mê thể thao. Thương hiệu này còn mời cả giới truyền thông, những người có tiếng tăm và úy tín đến sử dụng sản phẩm để gia tăng thêm mức độ phủ sóng thương hiệu. Nhờ việc kết hợp thông minh giữa PR trải nghiệm, thương hiệu đã mang đến một sự kiện có ý nghĩa dành cho người tiêu dùng, khiến họ trở nên có cảm tình với thương hiệu.

Kết

Làn sóng PR trải nghiệm chắc chắn sẽ còn trở nên phổ biến và được các thương hiệu tin dùng hơn nữa. Điều quan trọng là thương hiệu cần biết kết hợp các yếu tố truyền thông một cách hợp lý để đem tới những trải nghiệm tốt nhất dành cho người tiêu dùng.

 

Làn sóng PR trải nghiệm đổ bộ ngành truyền thông
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Top 10 chiến dịch Marketing độc đáo nhất cho ngày lễ Giáng Sinh (Phần 2)

Bài tiếp theo

Marketing tài trợ show "Đói chưa nhỉ" trên Kênh 14 với bộ 3 quyền lợi cực hấp dẫn

nội dung tương tự