Làn sóng tẩy chay Facebook: Gen Z tham gia nhiều nhất

Hiện tại có gần 1.000 nhà quảng cáo đã chính thức tham gia vào chiến dịch #StopHateForProfit nhằm tẩy chay quảng cáo Facebook. Các tổ chức đứng sau chiến dịch đã vận động các thương hiệu cùng hành động nhằm tẩy chay nền tảng mạng xã hội đình đám này tuy nhiên vẫn còn gặp nhiều hạn chế trong việc xây dựng nhận thức và hỗ trợ cộng đồng. Trong đó, gần 70% người dùng không biết hoặc chưa đưa ra ý kiến về chiến dịch #StopHateForProfit, Gen Z chính là đối tượng tham gia nhiều nhất trong chiến dịch này.

Tìm kiếm thiện cảm của người dùng. Để xác định tâm lý của người tiêu dùng đối với việc tẩy chay, một cuộc Khảo sát người tiêu dùng trên Google với hơn 1.000 người tham gia ở Mỹ trong khoảng thời gian từ 30/ 6 đến 5/ 7 về việc tham gia chiến dịch #Stop Hate for Profit nhằm tẩy chay quảng cáo Facebook với 4 lựa chọn cho người được hỏi: “Tôi không biết gì về chiến dịch tẩy chay này”, “Tôi tán thành”, “Tôi không ủng hộ” và “ Tôi không chắc”.

Điều gì mô tả đúng nhất cảm xúc của bạn về chiến dịch #Stop Hate for Profit nhằm tẩy chay quảng cáo trên Facebook?

Nguồn: khảo sát người tiêu dùng Google

Nhiều nhất trong khảo sát này (38,8%) số người được hỏi cho biết họ không biết về việc tẩy chay. 29,4% cảm thấy không chắc chắn về điều đó, họ thiếu kiến thức hoặc nhận thức không đầy đủ về vấn đề này. Trong số khoảng một phần ba còn lại, 19,3% ủng hộ và khoảng 12,5% không chấp thuận.

Đàn ông Gen Z ủng hộ tẩy chay nhiều nhất. Google Consumer Survey khảo sát thông tin về nhân khẩu học nên có thể kết quả thu được sẽ không chính xác hoàn toàn. Tuy nhiên, đàn ông đều tán thành việc tẩy chay nhiều hơn nữ giới với hơn 22% ủng hộ và 17% không tán thành, 44% cho biết họ không biết về điều đó.

Kết quả khảo sát này cũng cho thấy, những người có nhận thức tẩy chay cao nhất trong độ tuổi 25 – 34 tuổi , trong khi những người 55 – 64 tuổi có nhận thức thấp nhất. Nhóm độ tuổi từ 18 – 24 hưởng ứng chiến dịch tẩy chay này nhiều nhất. Tỷ lệ không chấp thuận cao nhất đến từ nhóm người dùng trong độ tuổi 45 – 54. Nhìn chung, nam giới Gen Z là những người ủng hộ chiến dịch này nhiều nhất.

Trong một cuộc khảo sát riêng, 53 nhân viên Facebook do Blind thực hiện vào tuần trước đã tìm thấy mức hỗ trợ cao (68%) cho các nguyên tắc nội dung mới của công ty cũng như lãnh đạo của Mark Zuckerberg (83%). Tuy nhiên, 42% cũng bày tỏ lo ngại về việc các thương hiệu rút quảng cáo khỏi Facebook.

Tại sao chúng ta quan tâm. Nhóm đằng sau chiến dịch Stop Hate for Profit có một danh sách các thay đổi chính sách và khuyến nghị mà họ muốn thấy được thông qua. Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg tin rằng các nhà quảng cáo không bị ảnh hưởng sẽ sớm quay trở lại và khó có thể hoàn toàn chấp nhận các đề xuất – ít nhất là tại thời điểm này.

Đáng ngạc nhiên, gần 70% người tiêu dùng trong cuộc khảo sát này không biết về sự tẩy chay hoặc không chắc chắn về chiến dịch này, điều này được xem là sự PR thất bại của chiến dịch khi các thương hiệu không có nhiều nỗ lực hơn trong việc tiếp cận người dùng trong khi chiến dịch dường như đã thành công với các nhà quảng cáo.

Nhận thức của người tiêu dùng hạn chế đồng nghĩa với việc các thương hiệu tiếp tục quảng cáo trên Facebook trong tháng 7 có thể không phải chịu bất kỳ hậu quả hoặc sự kỳ thị nào, có thể duy trì hoạt động với nhận thức và hỗ trợ công khai rộng hơn cho chiến dịch.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo marketingland.

 

 

 

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments