Chủ Nhật, Tháng Hai 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Lay’s “thế thân” Poca tái khẳng định vị trí số 1 tại thị trường Snack Việt Nam

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
1
370
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Poca là thương hiệu đình đám trên thị trường Việt Nam khi thâu tóm 25% thị phần snack trong nước chỉ đứng sau Orion. Hơn thế nữa, đây cũng là một cái tên thuộc tập đoàn đình đám FMCG là Pepsico cạnh tranh với các tên tuổi trong và ngoài nước. Thế nhưng, mới đây Poca đã bị xóa bỏ hoàn toàn trên thị trường, và bị thay thế bởi cái tên Lay’s cũng thuộc tập đoàn Pepsico. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu xem diễn biến của sự thay đổi lớn tại thị trường Snack Việt Nam hiện nay.

Diễn biến thị trường Snack Việt Nam hiện nay

Báo cáo của Nielsen mới đây đã chỉ ra, doanh số toàn cầu của thị trường snack (thức ăn nhẹ) đạt mức tăng trưởng 3,4 tỷ USD, riêng Việt Nam các sản phẩm snack tăng 21% trong năm 2017. Doanh thu cho thị trường Snack Việt Nam trong năm 2017 đạt 8000 tỷ đồng, vào dự kiến tăng trưởng với mức CARG là 6.78%, dự kiến của những nhà nghiên cứu thị trường thì sẽ đạt 10,400 tỷ VNĐ tới năm 2021.

(Nguồn: Youtube)

Những thương hiệu hiện nay đang góp mặt top Brand dẫn đầu trên thị trường Snack phải kể đến như:

  • Liwayway: Oishi, Flutes
  • Orion: O’Star, Swing, Tonies, Corn chip, Lu La
  • Kinh Đô (Đã bán lại cho Mondelez): Slide

Và cái tên lớn khác không thể không kể đến là Pepsico, tập đoàn sở hữu các thương hiệu lớn về Snack như: Cheetos, Fristo và Poca. Với thị trường Việt Nam thì Pepsico đã sử dụng thương hiệu Poca đến tấn công và trong rất nhiều năm qua thì cái tên này trở thành tên gọi cực kỳ phổ biến với đại đa số người tiêu dùng và nó nằm trong trong top sản phẩm được nhiều người sử dụng nhất thị trường Snack.

Sự kiện thay đổi lịch sử khi Lay’s thay thế Poca tại thị trường Việt Nam

Mặc dù tại Việt Nam thì Poca là “ngựa chiến” được Pepsico Branding, thế nhưng Lay’s dường như là cái tên quen thuộc hơn của đại đa số người sử dụng khác trên thị trường. Mới đây, tập đoàn thực phẩm và đồ uống lớn nhất nhì thế giới PepsiCo vừa ra mắt thương hiệu snack khoai tây Lay’s tại Việt Nam. PepsiCo Việt Nam quyết định chuyển đổi thương hiệu dòng sản phẩm Snack Khoai Tây sang thương hiệu Lay’s để cùng chung tên gọi với thế giới, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những trải nghiệm về sản phẩm và hoạt động thương hiệu thú vị diễn ra cùng lúc với tất cả các quốc gia mà Lay’s đang có mặt.

Theo đánh giá của PepsiCo, thị trường snack Việt Nam nổi tiếng là một mảnh đất màu mỡ với sức mua cao và tiềm tàng nhiều cơ hội hấp dẫn. Snack không còn là một món ăn giải trí mà trở thành nhu cầu thiết yếu, nhất là trong giới trẻ.

(Nguồn: Facebook)

Với thương hiệu snack mới, PepsiCo mang đến 6 loại hương vị với đặc trưng đậm đà, giòn tan cho thị trường Việt Nam. 6 loại gồm vị tự nhiên Classic, vị phô mai Cheddar, vị bò bít tết Manhattan, vị sườn nướng BBQ Brazil, vị kem chua hành và vị tảo biển Nori. Mục tiêu hướng đến chinh phục khẩu vị của trẻ em, thanh thiếu niên và cả người lớn, cho những dịp dã ngoại, xem phim, tán gẫu..

Chỉ duy nhất dòng sản phẩm Snack Khoai Tây Poca sẽ đổi sang thương hiệu Lay’s. Các dòng sản phẩm khác như: Snack Nhiều Hương Vị và Đậu Phộng Da Cá vẫn sẽ giữ thương hiệu Poca như hiện tại. Thế nhưng với sự thay đổi này thì sẽ là một bước tiến vô cùng lớn trong công cuộc thu hút thị phần rất lớn từ các đối thủ. Được biết các chiến lược Marketing của Lay’s tại các thị trường Mỹ và Châu Âu thu về lượng thị phần cực lớn và nổi tiếng trên thế giới. Với sự thay đổi này thì Pepsico hy vọng Lay’s sẽ có “đủ vía” để có thể chen chân vào 50% thị phần mà Orion đang nắm giữ suốt nhiều năm qua.

Việc chuyển đổi này sẽ có một ít sự rắc rối trong việc nhận diện thương hiệu trên thị trường khi Poca đã trở nên quá quen thuộc với đại đa số người sử dụng. Thế nhưng với Target Audience là thế hệ Gen Y, Gen Z, những đối tượng này rất chịu khó biến đối và với họ Lay’s cũng là cái tên cũng khá quen thuộc bởi sức phổ biến của họ trên thị trường.

Sự kiện ra mắt hoành tráng

Ngày 5/5 vừa rồi, sự kiện ra mắt thương hiệu Lay’s đã được đầu tư hoành tráng với sự quy tụ dàn “sao” đình đám: JustaTee, Phương Ly, Tiên Tiên, Lynk Lee, nghệ sĩ violin Gillian và đặc biệt là tên tuổi nổi tiếng quốc tế DJ MaRLo – #88 Top DJ Mag100. Ngoài ra, sự kiện còn tưng bừng đón nhận sự tham gia của hàng loạt nghệ sĩ khách mời như Á hậu Hoàng Oanh, Đức Phúc, Jun Vũ, Chi Pu, Ngô Kiến Huy, Thiên Minh, Hà Trúc… cùng hơn 3.000 khách mời là VIP, đối tác, khách hàng thân thiết.

(Nguồn: Elle.vn)

Thương hiệu đã sử dụng một loạt tên tuổi đình đám ở trong, ngoài nước và chọn lựa Dinh Độc Lập – một địa điểm trung tâm của Tp Hồ Chí Minh làm nơi tổ chức sự kiện. Đông đảo mọi người, nhất là giới trẻ đã tham dự vào sự kiện hoành tráng này với điểm nhấn là màn trình diễn ánh sáng laser đẳng cấp quốc tế. Với chủ đề “Lay’s – Lay động hương vị cuộc sống”, nhãn hàng mong rằng những sản phẩm ngay sau khi được cho ra mắt thị trường thì sẽ trở thành một món snack gần gũi và gây được tiếng vang lớn như nó đã làm được ở nhiều quốc gia khác.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Tags: lay'spepsicopocapoca chuyển thành lays
Bài trước

Google công bố nhiều quảng cáo mới dành cho thiết bị di động

Bài tiếp theo

YouTube Premium đã rút lại bức tường phí, làm nổi bật điểm mạnh và điểm yếu của nền tảng

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Bình luận 1

  1. Nguyễn Thị Kim Oanh says:
    2 năm ago

    Mình đã mua snack vị tảo biển của Lay’s ăn thử và thấy không ngon như Poca vị tảo biển lúc trước, vỊ Lay’s béo ngán hơn.

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789