Nội dung hot

Lay’s “thế thân” Poca tái khẳng định vị trí số 1 tại thị trường Snack Việt Nam

Thắng Nguyễn - May 20, 2019

icon viewed 221 views

Bài viết liên quan

Poca là thương hiệu đình đám trên thị trường Việt Nam khi thâu tóm 25% thị phần snack trong nước chỉ đứng sau Orion. Hơn thế nữa, đây cũng là một cái tên thuộc tập đoàn đình đám FMCG là Pepsico cạnh tranh với các tên tuổi trong và ngoài nước. Thế nhưng, mới đây Poca đã bị xóa bỏ hoàn toàn trên thị trường, và bị thay thế bởi cái tên Lay’s cũng thuộc tập đoàn Pepsico. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu xem diễn biến của sự thay đổi lớn tại thị trường Snack Việt Nam hiện nay.

Diễn biến thị trường Snack Việt Nam hiện nay

Báo cáo của Nielsen mới đây đã chỉ ra, doanh số toàn cầu của thị trường snack (thức ăn nhẹ) đạt mức tăng trưởng 3,4 tỷ USD, riêng Việt Nam các sản phẩm snack tăng 21% trong năm 2017. Doanh thu cho thị trường Snack Việt Nam trong năm 2017 đạt 8000 tỷ đồng, vào dự kiến tăng trưởng với mức CARG là 6.78%, dự kiến của những nhà nghiên cứu thị trường thì sẽ đạt 10,400 tỷ VNĐ tới năm 2021.

(Nguồn: Youtube)

Những thương hiệu hiện nay đang góp mặt top Brand dẫn đầu trên thị trường Snack phải kể đến như:

  • Liwayway: Oishi, Flutes
  • Orion: O’Star, Swing, Tonies, Corn chip, Lu La
  • Kinh Đô (Đã bán lại cho Mondelez): Slide

Và cái tên lớn khác không thể không kể đến là Pepsico, tập đoàn sở hữu các thương hiệu lớn về Snack như: Cheetos, Fristo và Poca. Với thị trường Việt Nam thì Pepsico đã sử dụng thương hiệu Poca đến tấn công và trong rất nhiều năm qua thì cái tên này trở thành tên gọi cực kỳ phổ biến với đại đa số người tiêu dùng và nó nằm trong trong top sản phẩm được nhiều người sử dụng nhất thị trường Snack.

Sự kiện thay đổi lịch sử khi Lay’s thay thế Poca tại thị trường Việt Nam

Mặc dù tại Việt Nam thì Poca là “ngựa chiến” được Pepsico Branding, thế nhưng Lay’s dường như là cái tên quen thuộc hơn của đại đa số người sử dụng khác trên thị trường. Mới đây, tập đoàn thực phẩm và đồ uống lớn nhất nhì thế giới PepsiCo vừa ra mắt thương hiệu snack khoai tây Lay’s tại Việt Nam. PepsiCo Việt Nam quyết định chuyển đổi thương hiệu dòng sản phẩm Snack Khoai Tây sang thương hiệu Lay’s để cùng chung tên gọi với thế giới, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những trải nghiệm về sản phẩm và hoạt động thương hiệu thú vị diễn ra cùng lúc với tất cả các quốc gia mà Lay’s đang có mặt.

Theo đánh giá của PepsiCo, thị trường snack Việt Nam nổi tiếng là một mảnh đất màu mỡ với sức mua cao và tiềm tàng nhiều cơ hội hấp dẫn. Snack không còn là một món ăn giải trí mà trở thành nhu cầu thiết yếu, nhất là trong giới trẻ.

(Nguồn: Facebook)

Với thương hiệu snack mới, PepsiCo mang đến 6 loại hương vị với đặc trưng đậm đà, giòn tan cho thị trường Việt Nam. 6 loại gồm vị tự nhiên Classic, vị phô mai Cheddar, vị bò bít tết Manhattan, vị sườn nướng BBQ Brazil, vị kem chua hành và vị tảo biển Nori. Mục tiêu hướng đến chinh phục khẩu vị của trẻ em, thanh thiếu niên và cả người lớn, cho những dịp dã ngoại, xem phim, tán gẫu..

Chỉ duy nhất dòng sản phẩm Snack Khoai Tây Poca sẽ đổi sang thương hiệu Lay’s. Các dòng sản phẩm khác như: Snack Nhiều Hương Vị và Đậu Phộng Da Cá vẫn sẽ giữ thương hiệu Poca như hiện tại. Thế nhưng với sự thay đổi này thì sẽ là một bước tiến vô cùng lớn trong công cuộc thu hút thị phần rất lớn từ các đối thủ. Được biết các chiến lược Marketing của Lay’s tại các thị trường Mỹ và Châu Âu thu về lượng thị phần cực lớn và nổi tiếng trên thế giới. Với sự thay đổi này thì Pepsico hy vọng Lay’s sẽ có “đủ vía” để có thể chen chân vào 50% thị phần mà Orion đang nắm giữ suốt nhiều năm qua.

Việc chuyển đổi này sẽ có một ít sự rắc rối trong việc nhận diện thương hiệu trên thị trường khi Poca đã trở nên quá quen thuộc với đại đa số người sử dụng. Thế nhưng với Target Audience là thế hệ Gen Y, Gen Z, những đối tượng này rất chịu khó biến đối và với họ Lay’s cũng là cái tên cũng khá quen thuộc bởi sức phổ biến của họ trên thị trường.

Sự kiện ra mắt hoành tráng

Ngày 5/5 vừa rồi, sự kiện ra mắt thương hiệu Lay’s đã được đầu tư hoành tráng với sự quy tụ dàn “sao” đình đám: JustaTee, Phương Ly, Tiên Tiên, Lynk Lee, nghệ sĩ violin Gillian và đặc biệt là tên tuổi nổi tiếng quốc tế DJ MaRLo – #88 Top DJ Mag100. Ngoài ra, sự kiện còn tưng bừng đón nhận sự tham gia của hàng loạt nghệ sĩ khách mời như Á hậu Hoàng Oanh, Đức Phúc, Jun Vũ, Chi Pu, Ngô Kiến Huy, Thiên Minh, Hà Trúc… cùng hơn 3.000 khách mời là VIP, đối tác, khách hàng thân thiết.

(Nguồn: Elle.vn)

Thương hiệu đã sử dụng một loạt tên tuổi đình đám ở trong, ngoài nước và chọn lựa Dinh Độc Lập – một địa điểm trung tâm của Tp Hồ Chí Minh làm nơi tổ chức sự kiện. Đông đảo mọi người, nhất là giới trẻ đã tham dự vào sự kiện hoành tráng này với điểm nhấn là màn trình diễn ánh sáng laser đẳng cấp quốc tế. Với chủ đề “Lay’s – Lay động hương vị cuộc sống”, nhãn hàng mong rằng những sản phẩm ngay sau khi được cho ra mắt thị trường thì sẽ trở thành một món snack gần gũi và gây được tiếng vang lớn như nó đã làm được ở nhiều quốc gia khác.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Báo giá truyền thông, PR trên Việt Nam mới (vietnammoi.vn) - Kênh thông tin Xã hội, Đời sống dựa trên nhu cầu người dùng

Bài tiếp theo

YouTube Premium đã rút lại bức tường phí, làm nổi bật điểm mạnh và điểm yếu của nền tảng

nội dung tương tự