Các chiến dịch quảng cáo ngày nay thường hướng đến việc tương tác với khách hàng càng nhiều càng tốt. Bởi người tiêu dùng đã quá bão hòa với việc xem, nghe, đọc quảng cáo. Và Lazada đã thành công trong việc tương tác, kết nối với khách hàng khi cho họ "chơi" quảng cáo. Hãy đến với chiến dịch La Zất Đã - Cách mạng mua sắm của Lazada trong năm 2016
1. Bối cảnh chiến dịch
2. Mục tiêu chiến dịch
3. Chiến lược thực hiện
4. Customer Insight
5. Ý tưởng lớn bao trùm
7. Triển khai chiến dịch
7. 1 Event offline
7.2 Social Media
7.3 Viral Video
7.4 Website
7.5 Hoạt động tương tác Offline
7.6 Bài PR trên các trang báo lớn
7.7 Video Case-study
https://www.youtube.com/watch?v=M0E6leC4Mkc8. Kết quả chiến dịch
Sau 3 tháng triển khai, kết quả chiến dịch “La Zất Đã” đã vượt mong đợi của Lazada khi các chỉ số truyền thông rất tích cực được ghi nhận:
- Lượt truy cập trực tiếp (direct traffic) cao nhất đạt 734%
- Cài đặt ứng dụng Lazada (organic app installation) tăng tự nhiên 77%
- Facebook engagement tăng 180%
- Tìm kiếm trực tiếp (direct search) tăng 154%.
Ngoài ra, Lazada Cách Mạng Mua Sắm với hoạt động của chiến dịch La Zất Đã đã trở thành chiến dịch được nhắc nhiều đến nhất trên mạng xã hội so với các chương trình của đối thủ. Kết thúc chiến dịch, Reach Communications cũng thở phào nhẹ nhõm với chỉ số KPI trung bình đạt 223%.
Experiential marketing có thể là cảm hứng của nhiều nhãn hàng, tuy nhiên nó đòi hỏi bản lĩnh thật sự của marketer, cũng như năng lực xây dựng chiến lược và quản trị triển khai chiến dịch của agency. Chiến dịch La Zất Đã là một chiến dịch chỉnh chu hiếm hoi được thực hiện tại thị trường Việt Nam đã chứng minh được hiệu quả rõ rệt của phương thức truyền thông mà người tiêu dùng tự nguyện vui chơi cùng thương hiệu hay sản phẩm.
Theo Brands Vietnam
MarketingAI - Admicro
Bình luận của bạn