Thứ Năm, Tháng Hai 25, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Lead trong Marketing là gì? Phân biệt Qualified Lead của Marketing và Sales

Bởi Giang
Th12 14, 2020
trong Digital marketing
0
405
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Marketing 4.0 với sự hỗ trợ của các công cụ digital đem lại nhiều cơ hội bán hàng nhưng cũng là trở ngại, thách thức với những thông tin gây nhiễu, cần sàng lọc để có được một tệp khách hàng có tỉ lệ convert thành doanh thu cao nhất. Tệp đó vẫn hay được gọi là lead trong Marketing. Vậy Lead trong Marketing là gì? Và phải làm thế nào để có được Lead chất lượng như mong muốn?

Mục Lục:

  • 1 Lead trong Marketing là gì?
  • 2 Tại sao Lead lại quan trọng với doanh nghiệp đến thế
  • 3 Qualified Lead trong Marketing là gì?
  • 4 Qualified lead trong Sales là gì?
  • 5 Chuyển đổi thành công từ Lead trong Marketing sang Sales
  • 6 Chấm điểm lead – lead scoring là gì

Lead trong Marketing là gì?

Lead trong Marketing là gì? Đây là tập hợp đối tượng khách hàng có phản hồi hoặc thể hiện sự quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sau chiến dịch Marketing. Đối tượng này được coi là khách hàng tiềm năng, có khả năng thuyết phục mua hàng.

Thu hút khách hàng tiềm năng (Lead) đối với nhiều doanh nghiệp có thể tương đối đơn giản nhưng để đảm bảo đó là những đối tượng có nhu cầu, mong muốn và đủ khả nằng chi trả lại cần có những kỹ thuật sàng lọc để trở thành tệp có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn hơn (hay còn gọi là Qualified Lead) thì không phải dễ dàng. Công việc này đòi hỏi rất nhiều nghiên cứu và phát triển phức tạp để biến Qualified Lead từ Marketing sang Sales.  

Tại sao Lead lại quan trọng với doanh nghiệp đến thế

Bằng cách lưu trữ, đánh dấu người dùng có hành động mua hàng tiềm năng thì bạn có thể biết được khách hàng đó đang ở giai đoạn nào trong quy trình bán hàng. Từ đó bạn có thể lên kế hạch cụ thể

Bằng cách đánh dấu, lưu trữ những người dùng có hành động mua tiềm năng, bạn sẽ biết được chính xác những khách hàng này đang ở giai đoạn mua hàng nào trong quy trình bán hàng của mình. Từ đó, bạn có thể lên kế hoạch đẩy nhanh quá trình mua hàng của khách hàng.

Mục tiêu của việc tổ chức bán hàng chính là khiến lead trở thành khách hàng của mình, tạo doanh thu cho doanh nghiệp.

Qualified Lead trong Marketing là gì?

Qualified Lead trong Marketing là đối tượng được đánh giá có nhiều khả năng trở thành khách mua hàng so với các khách hàng tiềm năng khác dựa trên thông tin, hành vi thu thập được thường được phân tích bằng một quy trình khép kín.

lead trong marketing là gì

MQLs là gì? Qualified lead trong marketing là gì? Là lead trong marketing nhưng có khả năng chuyển đổi cao hơn. Nguồn: Internet

Có một vài cách cơ bản để bạn có thể đánh giá khách hàng tiềm năng bằng các thủ thuật tâm lý bằng thủ công hoặc với sự hỗ trợ của các tool.

  • Thủ công: Với cách này, bạn hãy sử dụng dữ liệu về khách hàng lý tưởng để lập danh sách những đối tượng mục tiêu giá trị có xu hướng muốn biết thêm về sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Thông thường, đây là một cách tiếp cận “đi sâu hơn” và dành cho marketing B2B tìm kiếm các đại diện thương hiệu tập hợp bằng dữ liệu địa lý nhất định.
  • Thông qua công cụ: Lead trong marketing sẽ đến trang đích của bạn thông qua quảng cáo, tiếp thị trong nước hoặc các phương tiện khác. Điều này cũng có nghĩa là họ đã “cắn câu” và cung cấp cho bạn email của họ qua việc đăng ký một cái gì đó, hoặc thậm chí chủ động yêu cầu tương tác với bạn.

Mục tiêu của cả hai hình thức này là tìm hiểu ai thực sự quan tâm đến việc mua hàng. Có hai loại khách hàng tiềm năng cơ bản bạn có thể gặp qua bất kỳ kênh nào bao gồm nhóm “Triển vọng”: Những người có thể mua sau khi nghiên cứu thông tin được chào bán và nhóm “Nghi ngờ” những người không có ý định mua. Tất cả các đối tượng này sẽ tham gia vào phễu phân loại của bạn với các mục đích khác nhau:

  • Nhóm Triển vọng sẽ nghiên cứu và xác định sản phẩm nào thực sự phù hợp với với nhu cầu của họ.
  • Nhóm Nghi ngờ: Một vị khách bất kỳ sẽ ghé thăm kênh của bạn vì bất kỳ lý do nào, và không hề có ý định mua nào.

Công việc của bạn là tập trung phân biệt giữa những người có thể chốt đơn hàng sớm và những người đang lãng phí thời gian của bạn.

Qualified lead trong Sales là gì?

Lead trong Sale được định nghĩa là khách hàng tiềm năng sau khi đã được nghiên cứu và xem xét – trước hết là bởi bộ phận tiếp thị của tổ chức và sau đó bởi nhóm bán hàng – và sẵn sàng cho giai đoạn tiếp theo trong quy trình bán hàng.

Định nghĩa này đã làm rõ những bước quan trọng cần thực hiện trước khi một Lead trong marketing trở thành Lead trong Sale. Quá trình tổng hợp Lead trong marketing có thể mất thời gian, nhưng khi đội ngũ bán hàng bước vào, mọi thứ có xu hướng được tăng tốc. Để bắt đầu khởi động tốc độ nhanh hơn này đòi hỏi hệ thống đánh giá tuyệt vời để xác định khi nào khách hàng tiềm năng sẵn sàng chuyển sang bước mua hàng.

Chuyển đổi thành công từ Lead trong Marketing sang Sales

Sau khi khách hàng tiềm năng “được coi là sẵn sàng” bởi cả nhân viên tiếp thị và nhóm bán hàng, họ được chính thức chuyển sang bộ phận bán hàng trực tiếp. Điều tuyệt vời nhất ở bước này là cuộc gọi từ nhân viên sale có thể được lên lịch và khách hàng tiềm năng sẽ vui mừng khi nói về sản phẩm hơn bao giờ hết. Tỉ lệ chuyển đổi của bạn sẽ tăng cao theo thời gian khi nhân viên bán hàng không còn gặp tình trạng khách hàng từ chối, gắn mác lừa đảo,..

Dành thời gian để phân loại khách hàng tiềm năng của bạn và thiết lập hệ thống đánh giá chính xác (sử dụng CRM của bạn) sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi từ lead trong marketing sang Sales. Ngoài ra, đừng ngại trao đổi và hợp tác giữa các phòng ban trước khi gửi liên hệ qua lại để cải thiện đáng kể tỷ lệ chốt đơn của bạn.

Chấm điểm lead – lead scoring là gì

Bởi lẽ không lead nào cũng chất lượng nên sales cần tìm cách sắp xếp, phân loại lead để có thể tìm ra khách hàng tiềm năng, đấy là lý do mà lead scoring ra đời. Có thể hiểu, chấm điểm lead là phương pháp tạm thời để xác định chất lượng lead dựa trên các thuộc tính khác nhau. Lead sẽ được cho điểm theo danh sách và tiêu chí khác nhau, sau đó họ sẽ sắp xếp theo thứ tự ưu tiên. Đối với lead cao điểm sẽ hiển thị đầu tiên và sale sẽ tập trung vào các lead tiềm năng đó để tạo ra chuyển đổi sang khách hàng. Để hoàn thiện mô hình chấm điểm lead thì bạn phải thử nghiệm A/B Testing để cho ra được kết quả hoàn thiện nhất.

Kết

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp các bạn hiểu được lead trong marketing là gì, và các thông tin liên quan tới lead là gì. Có thể thấy, lead là một phần không thể thiếu của kênh sale. Vì vậy hãy đảm bảo được sự liên kết của marketing và sale để có thể tìm kiếm được lead chất lượng. Chúc các bạn thành công

Tổng hợp

5 / 5 ( 36 bình chọn )
Bài trước

Sôi động cuộc đua Hashtag của Sao Việt trên Youtube

Bài tiếp theo

[Case Study] Lời giải cho bài toán Marketing cho dự án Bất động sản Xanh Villas

Tin liên quan

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Th2 25, 2021
Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Th2 25, 2021
Thống trị SERP 2021: mẹo cải thiện tỷ lệ click tự nhiên (CTR Organic) cho website

Thống trị SERP 2021: mẹo cải thiện tỷ lệ click tự nhiên (CTR Organic) cho website

Th2 23, 2021
Canonical là gì? Hướng dẫn sử dụng canonical URL hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Canonical là gì? Cách sử dụng và tối ưu hoá Canonical URL trong SEO

Th2 23, 2021
Cách “chọn mặt gửi vàng” influencers cho các chiến dịch marketing 2021

Cách “chọn mặt gửi vàng” influencers cho các chiến dịch marketing 2021

Th2 22, 2021
Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Th2 22, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789