Thứ Sáu, Tháng Một 22, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study Brand

LEGO: chiến lược marketing lấy người dùng làm trọng tâm đưa thương hiệu lên đỉnh thành công

Hải Yến Bởi Hải Yến
Th10 26, 2020
trong Brand
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Thành công của Lgeo ngày hôm nay phụ thuộc rất nhiều vào mảng marketing. Tuy nhiên, trên thực tế, tiếp thị chỉ là một phần nhỏ của công việc này. Lego sẽ không thể duy trì lâu dài nếu bỏ qua chiến lược lấy người dùng làm trọng tâm. 

Người dùng làm trọng tâm

“Các thương hiệu cần thực hiện cách tiếp cận toàn diện hơn trong việc lấy khách hàng làm trung tâm chứ không nên để bộ phận marketing đảm nhiệm công việc này và lấy nó làm thước đó duy nhất để đo lường hành vi của khách hàng mục tiêu”.

Ý kiến này được trích dẫn theo ông Julia Goldin, giám đốc tiếp thị (CMO) toàn cầu của Lego phát biểu tại tuần lễ “Festival of marketing”. Thành viên hội đồng tham luận, GSK CMO Tamara Rogers cũng đồng ý rằng, chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm không chỉ được thể hiện trong việc phát triển sản phẩm mà ngày càng được chú trọng trong việc marketing ở cấp độ địa phương và toàn cầu. Trong đó, ông nhấn mạnh sự tập trung vào người tiêu dùng, kết nối với họ và duy trì sự đối thoại liên tục.

Goldin của Lego giải thích: “Vai trò của người tiêu dùng rất quan trọng. Người tiêu dùng vừa là người tiêu thụ sản phẩm nhưng trong tương lại, họ cũng có thể trở thành nhà bán lẻ, nhà phân phối, đối tác làm việc với chính thương hiệu của bạn”.

Rogers cho biết những thuật ngữ này đã khá lỗi thời, tuy nhiên vị CEO này nhấn mạnh, chiến lược tập trung vào người dùng sẽ là chìa khóa để các thương hiệu rút ngắn con đường tới thành công nhất.

“LEGO là tổ chức hoạt động có mục đích rõ ràng, chúng tôi tập trung nhiều hơn vào việc làm thế nào để chúng tôi đáp ứng, phục vụ họ ngày một tốt hơn. Chúng tôi đều cảm thấy rất may mắn khi được làm việc trong ngành mà chúng tôi thực sự có thể thử và tạo ra sự khác biệt”, Rogers nói.

Tuy nhiên thật khó để xác định xem quá trình liên tục này đang đạt đến mức độ nào. Lúc này, việc xác định mục tiêu, đo lường các chỉ số là rất cần thiết. Như Rogers đã chỉ ra: “Không có gì tệ hơn việc sử dụng sai KPI”.

Thay vì dựa vào một phép đo tiêu chuẩn, Roggers đề xuất một cách tiếp cận linh hoạt hơn. Trong đó, đánh giá xếp hạng trên các trang web thương mại điện tử và nhận xét trên mạng xã hội cũng là một công cụ rất hữu ích.

Tại Lego, Goldin cùng các đồng nghiệp thường xuyên liên hệ với một nhóm người tiêu dùng trưởng thành để khảo sát, hỏi họ về các sản phẩm mới, cách phối màu và cho ý kiến về các chiến dịch của hãng gần đây. Cách làm này không chỉ giúp Lego marketing sản phẩm mà còn duy trì và chăm sóc mối quan hệ với khách hàng.

>> Xem thêm: Hành trình “oanh tạc” thị trường Việt Nam của Uniqlo

Khả năng đáp ứng mọi hoàn cảnh 

Đối với Lego, nhân viên marketing trong công ty đảm nhiệm vai trò nghiên cứu về hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng, trong khi giám đốc tiếp thị – Roggers sẽ triển khai lập kế hoạch dựa trên đối tượng này để đảm bảo rằng các sản phẩm mới, chiến dịch mới luôn phù hợp. Đôi khi có sự căng thẳng trong cách cách điều hành giữa doanh nghiệp toàn cầu và địa phương song cả hai đang càng ngày phối hợp ăn nhập và bị chi phối bởi tương tác của người dùng.

Điều này được thể hiện khi mới đây, công ty tung ra sản phẩm mới có tên “Lego super mario” trong bối cảnh toàn cầu phong tỏa vì dịch bệnh và thị trường bán lẻ đang thay đổi mạnh mẽ. Bộ phận marketing của Lego đã rất linh hoạt để đáp ứng sự thay đổi này khi khởi động chiến dịch “Let’s built together”, đưa ra thông điệp hỗ trợ người tiêu dùng vào thời điểm khó khăn.

Giám đốc tiếp thị (CMO) Goldin cho biết: “Khả năng đáp ứng trong mọi hoàn cảnh là một phần trong chiến lược marketing của Lego”. Rogers cũng đồng ý rằng người tiêu dùng đều mong đợi các chiến dịch ý nghĩa như Lego đã làm trước đại dịch, họ nhấn mạnh các thương hiệu nên nỗ lực nhiều hơn nữa để chạy chúng sao cho hiệu quả nhất.

“Sự nhanh nhẹn ở đây đòi hỏi bạn phải suy nghĩ nghiêm túc về cầu trúc tổ chức của mình cũng như sự cống hiến 100% sức lực cho một mục tiêu, dự án cụ thể”.

Rogers cho biết, điều này đặc biệt đúng với lĩnh vực chăm sóc sức khỏe vì lĩnh vực này rất phức tạp và được quản lý chặt chẽ. Tuy nhiên đây vừa là cơ hội vừa là thách thức.

“Xây dựng thương hiệu linh động không chỉ trong các trải nghiệm thực tế mà còn nằm ở cách hiển thị chúng trên mạng xã hội, trang web trực tuyến phù hợp với mục đích của thương hiệu”.

Lego đang đối mặt với rất nhiều khó khăn sau khi ra mắt của Super mario và kéo theo sau đó là màn collab với các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Ikea và sắp tới là Levis. Tuy nhiên, Goldin coi đây là cơ hội bởi Lego luôn là thương hiệu dẫn đầu việc nắm bắt công nghệ, phát triển sản phẩm và công cụ marketing.

“Có rất nhiều các nền tảng kỹ thuật số và phân tích dữ liệu để chúng tôi có thể hiểu và phục vụ khách hàng của mình tốt hơn. Các thương hiệu dành sự tập trung vào khách hàng sẽ luôn giành chiến thắng”, vị CEO khẳng định.

Hải Yến – MarketingAI

Theo marketingweek

>> Có thể bạn chưa biết: Bài học nào cho các thương hiệu sau màn đấu tố: Kinh đô “thừa nước đục thả câu” khiến Bibica “trở tay không kịp”?

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Marketing ngành Mỹ phẩm: Cái bắt tay với Shopee giúp Olay vượt “bão” COVID-19 thành công

Bài tiếp theo

Sự khác biệt không phải ai cũng biết về Social Listening và Social Monitoring

Tin liên quan

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Th1 20, 2021
Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?

Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?

Th12 15, 2020
Coca-Cola soán ngôi quảng cáo Giáng sinh hiệu quả nhất năm 2020

Coca-Cola soán ngôi quảng cáo Giáng sinh hiệu quả nhất năm 2020

Th12 9, 2020
Điều gì tạo nên thành công của thương hiệu toàn cầu Lifebuoy 2020?

Điều gì tạo nên thành công của thương hiệu toàn cầu Lifebuoy 2020?

Th12 8, 2020
Chiến dịch cá nhân hóa: Oreo cho phép người hâm mộ sáng tạo những chiếc bánh cho riêng mình

Chiến dịch cá nhân hóa: Oreo cho phép người hâm mộ sáng tạo những chiếc bánh cho riêng mình

Th11 23, 2020
Thương hiệu Dược phẩm Rite Aid hé lộ tầm nhìn tương lai của các chuỗi nhà thuốc bán lẻ

Thương hiệu Dược phẩm Rite Aid hé lộ tầm nhìn tương lai của các chuỗi nhà thuốc bán lẻ

Th11 19, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789