Nội dung hot

Những lí do khiến bạn cần đầu tư cho marketing bằng hình ảnh

Admicro Hà Nguyễn - Jun 16, 2017

icon viewed 302 views

Bài viết liên quan

Thời buổi thế giới đang đắm chìm vào những sản phẩm công nghệ, thương mại điện tử cùng sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông xã hội, nội dung là yếu tố cốt lõi tạo nên sự thu hút của người đọc, thế nhưng cùng với đó là xu hướng marketing bằng hình ảnh. Hình ảnh được xem như một hiệu ứng có sức hút vô cùng mạnh mẽ, nó được hình thành dựa trên sự sáng tạo và ý đồ của người thiết kế.

1. Thế nào là Marketing bằng hình ảnh

Marketing bằng hình ảnh là hình thức quảng cáo, là việc gây ra sự chú ý, thu hút người xem bằng những tin tức, những ý tưởng sản phẩm thông qua việc minh họa bằng hình ảnh, trên đó là những chi tiết đồ họa đặc trưng về sản phẩm mang ý nghĩa thương hiệu hoặc một slogan ấn tượng kích thích hay khơi gợi những nhu cầu, những xu hướng tiêu dùng của khách hàng.

2. Lí do bạn cần tập trung cho việc marketing bằng hình ảnh

Hiện nay mạng xã hội không chỉ là nơi kết nối bạn bè, chia sẻ những tin tức của cá nhân và cộng đồng, nó còn là một công cụ kinh doanh đắc lực đã và đang được các doanh nghiệp khai thác theo chiều sâu nhất định. Có 20 triệu người Việt Nam sử dụng Facebook mỗi ngày và trung bình mỗi người dành ra tới 2,5 giờ “lang thang” trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Thế nhưng bạn gần như đang bị bội thực với hàng ngàn tin tức trên newfeed mỗi ngày về tất cả các lĩnh vực và dòng trạng thái. Điều gì khiến bạn dừng lướt newfeed trước một nội dung hay thông tin gì đó? Phải chăng là một tiêu đề hay, một hình ảnh thú vị hay một video được chia sẻ với tốc độ chóng mặt?

Nguyên nhân nằm ở 3 đặc điểm cơ bản sau:

– Con người có xu hướng ngày càng lười đọc, mỗi khi bắt gặp một thông điệp truyền tải quá dài dòng, thường họ sẽ bỏ qua vì không đủ kiên nhẫn để hiểu xem chúng đang nói lên điều gì.
– Khi có quá nhiều thứ thay đổi xung quanh, nhận thức của con người cũng đổi thay theo xu hướng. Những thứ bắt mắt, chỉ cần nhìn thấy đã có thể hấp dẫn thị giác chính là các yếu tố cơ bản để người làm marketing sử dụng hình ảnh để truyền tải thông tin nhiều hơn.
– Thông thường con người cũng có xu hướng “bầy đàn” mà theo chúng ta vẫn hay gọi theo một cách tế mỹ miều hơn – “trào lưu xã hội”. Những hình ảnh, đoạn clip hấp dẫn thường được nhiều người xem và chia sẻ chúng trên các phương tiện truyền thông nhiều hơn, đó cũng là lý do mà tính kích thích của những người khác cũng được “lan tỏa lây”, khiến các content marketing bằng hình ảnh đạt hiệu quả cao.

3. Hình ảnh biết kể chuyện (Visual storytelling) chính là chìa khóa vàng cho việc marketing 

– Hình ảnh biết kể chuyện chính là chiếc chìa khóa vàng trong ngân hàng các chìa khóa marketing giúp cho doanh nghiệp tiếp cận thành công đến với khách hàng mục tiêu của chính mình. Không quá rườm rà về câu chữ, lại giúp cho người viết và người đọc có thể thỏa mãn được sự tự do, trí tưởng tượng phong phú của mình ở nhiều cấp độ khác nhau, người dùng Facebook sẽ lập tức hiểu và nhớ được thông điệp về lợi ích mà thương hiệu của bạn muốn thể hiện và mang lại cho họ. Hình ảnh như có sức hút riêng biệt mà bất kỳ phương tiện nào khác cũng không thể có được.

– Thay vì phương pháp kể lể toàn chữ và chữ, hình ảnh biết kể chuyện là phương pháp với mục tiêu “show, don’t tell” (hữu hình, kiệm ngôn). Phương pháp này đã cho thấy hiệu quả trong việc thu hút được một lượng lớn người theo dõi (engagement), người truy cập (traffic), và tất nhiên là tăng cả doanh số bán hàng (sales).

Hãy nhìn những con số ấn tượng sau:

Nhìn vào biểu đồ trên, bạn sẽ thấy:

1. Hình ảnh chính là chìa khóa vàng trong nghệ thuật quảng cáo trên mạng xã hội.

2. 93% các bài đăng làm các fan Facebook “cuồng like” có chứa hình ảnh.

3. Các video được chia sẻ trên Facebook nhiều gấp 12 lần các bài đăng chỉ có chữ và links bên trong.

Bài học rút ra là gì? Đó là nếu bạn muốn tạo ra các nội dung thực sự thu hút và tạo hiệu ứng tương tác cao cho người dùng trong thời gian ngắn thì đừng ngần ngại đầu tư vào hình ảnh đặc biệt là hình ảnh biết kể chuyện.
Chính vì vậy, các nhà thực hiện marketing luôn nỗ lực để tạo ra những hương vị mới, thổi luồng gió độc đáo vào thị trường ngành, giúp cho marketing không còn chỉ là những dòng chữ khô khan, dài dòng nhàm chán mà thay vào đó là hàng loạt hình ảnh độc đáo, kích thích thị giác và bộ óc để suy nghĩ, phán đoán ý đồ của người truyền tải để có được câu trả lời cho mình.

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

LIÊN HỆ

Bài trước đó

2017 Đâu là xu hướng Truyền thông, Quảng cáo cho ngành Dược

Bài tiếp theo

Chân dung và hành vi của người mua chung cư trung cấp trên Internet

nội dung tương tự