Thứ Ba, Tháng Một 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Lí giải sự thành công rực rỡ của thị trường trà sữa 2017

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Image result for trà sữa

Giá cả vừa phải, dễ tìm, dễ uống, đã vậy mùi vị lại còn thơm ngon khó cưỡng, chút vị chát của trà hòa quyện với vị ngọt tương phản từ sữa tưởng chừng như không hợp mà lại tạo nên một thứ dễ uống, có thể chinh phục mọi đối tượng khách hàng – chẳng trách sao mà suốt bao năm qua, trà sữa vẫn luôn là thức uống được yêu thích hàng đầu của giới trẻ Việt.

Nắm bắt được nhu cầu thưởng thức trà sữa của giới trẻ, vô số thương hiệu đã được ra đời và cái nào cũng hot xình xịch. Những chuyên gia nghiên cứu trong ngành F&B đã nhận định rằng, trong thời gian tới, kinh doanh trà sữa sẽ vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh và đây là một cơ hội tốt cho những ai bắt đầu khởi nghiệp.

1. Cơn sốt tưởng như đã giảm nhiệt

Khoảng 2007, 2008, trà sữa chính thức xuất hiện và bùng lên thành một “cơn sốt” trong giới trẻ dưới một tên gọi chung: Trà sữa Đài Loan. Với hương vi đa dạng, phong phú đủ các loại như socola, hoa quả đi kèm với thứ trân châu dai dai lạ miệng, trà sữa trở thành món yêu thích của đa số các em học sinh, sinh viên thời bấy giờ vì mức giá rất rẻ chỉ từ 10 đến 15 ngàn một cốc. Bắt được xu hướng này, hàng loạt cửa hàng trà sữa mọc lên “như nấm sau mưa”.

Image result for trà sữa đài loan

Đa số trên thị trường lúc đó là các hộ kinh doanh trà sữa tự phát nhỏ lẻ dưới hình thức xe đẩy hoặc cửa hàng chỉ với vài ba ghế nhựa cho khách. Quy trình quản lý bán hàng thì sơ sài và thiếu tính chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nguyên nhân chính dẫn đến sự biến mất của cơn sốt này chính là ở nguồn gốc nguyên liệu của các cốc trà sữa. Số lượng tăng quá nhanh, chất lượng khó kiểm soát, nhiều loại bột trà, bột sữa kém chất lượng và mất an toàn vệ sinh thực phẩm đã bị các cơ quan chức năng và truyền thông “phanh phui”. Báo đài và truyền hình đưa tin về những cốc trà sữa bẩn đang từng ngày ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. Những vụ việc trên đã đánh mất lòng tin của những người yêu thích trà sữa. Các bậc phụ huynh cấm con cái của mình mua loại đồ uống này. Trước thái độ quan ngại và tẩy chay của người tiêu dùng, dường như cơn sốt trà sữa không lâu sau đã gần như bị xóa sổ trên thị trường.

  • Kịch bản nào cho tương lai của ngành trà sữa 2017-2018?
  • Công thức marketing món ăn không thể thiếu cho nhà hàng của bạn

2. Sự trở lại đầy mạnh mẽ

Tưởng như thứ nước giải khát này đã bị người tiêu dùng cho vào quên lãng, thế nhưng, trong một vài năm trở lại đây, thị trường đã chứng kiến sự trở lại đầy mạnh mẽ của trà sữa. Người tiêu dùng dường như đã lấy lại niềm tin với món đồ uống này. Thậm chí, trong lần này, nó còn có sức ảnh hưởng và lan tỏa mạnh mẽ hơn so với giai đoạn trước.

Image result for xếp hàng mua trà sữa

Mọi người xếp hàng mua trà sữa Sharetea

Dạo quanh những con phố lớn đông đúc người qua lại như Bà Triệu, Phố Huế, Trần Duy Hưng, Nguyễn Hữu Huân ở Hà Nội, hay con phố đi bộ Nguyễn Huệ, Sư Vạn Hạnh, Nguyễn Tri Phương, Lê Văn Sỹ,…ở Hồ Chí Minh không khó để bắt gặp một cửa hàng trà sữa, thậm chí, chỉ một con phố mà  có đến 6, 7 thương hiệu khác nhau. Những chuỗi lớn như Toco Toco, Ding tea, số lượng cửa hàng đã lên đến hơn 50 điểm bán. Khi đã có được sự yêu thích của người tiêu dùng thì việc mở rộng thành chuỗi chỉ là vấn đề sớm hay muộn.

Theo thông tin chia sẻ từ một người đang kinh doanh trà sữa, trung bình một ngày họ cung cấp khoảng 200-300 cốc trà sữa, còn với những thương hiệu lớn khác trong ngày khai trương có thể lên đến 1000 cốc.  Các thương hiệu như Gong Cha hay Share Tea – những thương hiệu đã rất thành công trên thị trường khó tính như Châu Âu và khi mở quán trà sữa đầu tiên ở Việt Nam, hàng trăm người sẵn sàng xếp hàng dài chờ đợi và thậm chí, họ còn giới hạn số lượng cốc một người được mua. Như vậy, có thể thấy sức tiêu thụ của thứ đồ uống này là rất lớn. Trên thực tế, giá thành của một ly trà sữa hiện nay trung bình khoảng từ 30-60 ngàn, gấp từ 2 -3 lần so với trước đây, trong khi đó chi phí nguyên liệu cho một ly trà sữa lại không quá cao. Chi phí thì thấp lợi nhuận thì lớn, vì thế, đây có thể xem là lí do tại sao “người người nhà nhà” lại lựa chọn kinh doanh trà sữa để khởi nghiệp.

Related image

Tham gia vào cuộc chơi này không chỉ có những thương hiệu như Mr Good Tea, Toco Toco, Feeling Tea mà còn có các tên tuổi lớn khác từ các nước như Nhật Bản, Hồng Kông, Đài Loan. Trà sữa Nhật Bản có Goky, Kamu với các sản phẩm nổi bật từ trà xanh, thiết kế và trang trí của quán cũng mang đậm tinh thần của xứ sở hoa anh đào. Trà sữa Hong Kong hay Đài Loan phải kể đến các thương hiệu lớn như Gong Cha, Trà Tiên Hưởng, Chago,…Thị trường trà sữa hiện nay là sự cạnh tranh của các thương hiệu chuyên nghiệp, với quy mô khác hẳn so với giai đoạn trước.

3. Lý giải sự thành công

Bài học đầu tiên rút ra từ sự thất bại trước đây chính là tốc độ phát triển cần đi kèm với chất lượng. Muốn thương hiệu tồn tại lâu dài thì càng cần quan tâm kỹ lượng tới sản phẩm. Khi quay trở lại thị trường, bài toán lớn nhất mà các thương hiệu trà sữa cần phải giải quyết là xây dựng lại niềm tin, gạt bỏ nỗi lo về chất lượng cho người tiêu dùng. Nếu như trước đây trà sữa chủ yếu được pha bằng bột trà và bột sữa – những nguồn nguyên liệu không rõ nguồn gốc thì nay được thay thế bằng trà và sữa tươi. Thậm chí, có nhiều nơi như Royal Tea, khách hàng đến order, sau đó nhân viên mới đi pha trà chứ không làm sẵn.

Image result for cửa hàng trà sữa nhân viên

Không chỉ dừng lại ở việc cải tiến chất lượng trà và sữa mà các quán còn bổ sung thêm rất nhiều các loại topping kèm trong mỗi cốc. Theo báo cáo dự đoán của một bên nghiên cứu thị trường, người Việt thích sử dụng những loại đồ uống có thứ nhai được bên trong. Nắm bắt điều này, nhiều người có kinh nghiệm kinh doanh trà sữa đã nghĩ ra những thứ topping độc đáo như trân châu trắng, trân châu sợi, pudding xoài, rau câu.

Image result for trà sữa không gian

Việc xây dựng thương hiệu cũng được nhiều người kinh doanh trà sữa coi trọng hơn. Nếu so với trước đây, bao bì đóng thô sơ với những hình hoạt hình kém chuyên nghiệp thì nay, mỗi cốc trà sữa đều có logo và thiết kế mang đậm dấu ấn riêng. Nhiều quán có trang bị máy in tem nhãn trà sữa để ghi chú cẩn thận những thông tin về tên sản phẩm, lượng đường, đá hay topping kèm theo.

Tuy nhiên, chỉ sản phẩm tốt thôi thì chưa đủ để cạnh tranh trên thị trường kinh doanh ăn uống, điều mà nhiều chủ quán cần thay đổi chính là chất lượng phục vụ và cơ sở hạ tầng. Đối tượng khách hàng của những quán trà sữa hiện nay đã được mở rộng hơn chứ không chỉ dừng lại ở độ tuổi teen. Dân văn phòng cũng thường gọi trà sữa về uống thay cho cafe vì thế, cửa hàng cần có dịch vụ delivery (giao hàng) tận nơi. Ngoài ra, với tốc độ trung bình mỗi ngày vài trăm cốc thì quán cần một quy trình làm việc nhanh chóng với sự trợ giúp của các thiết bị công nghệ như phần mềm bán hàng trà sữa,..

Image result for cửa hàng trà sữa nhân viên

Theo dõi quá trình phát triển của trà sữa tại thị trường Việt Nam, có thể rút ra bài học lớn về sự hồi sinh của một sản phẩm đã từng bị người tiêu dùng quay lưng. Bí quyết để kinh doanh trà sữa thành công là sự thay đổi mang tính toàn diện, từ thương hiệu đến việc đảm bảo chất lượng sản phẩm. Thị trường trong năm 2017 hứa hẹn sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa và khó có thứ đồ giải khát nào chiếm ưu thế hơn trà sữa trên thị trường dành cho giới trẻ.

Đánh giá post
Share2TweetShareSendShare
Bài trước

6 kênh marketing online cho ngành Bất Động Sản đạt hiệu quả

Bài tiếp theo

Đâu là thời điểm gửi Email Marketing hoàn hảo

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Truyền thông không ràng buộc: 6 bài học cho một thế giới hậu-agency

Truyền thông có ý thức: Các nhà xuất bản mở ra kỷ nguyên bền vững cho các thương hiệu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789