Nội dung hot

[Infographic] Lịch sử, xu hướng và tương lai của SEO

Trang Nguyen - Jul 6, 2018

icon viewed 101 views

Bài viết liên quan

Trong kết quả tự nhiên của công cụ tìm kiếm trên web, khả năng hiển thị trực tuyến của trang web sẽ bị ảnh hưởng bởi quá trình SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Và kết quả tìm kiếm này gọi là kết quả tìm kiếm tự nhiên (organic)

Công cụ tìm kiếm đã được hình thành vào năm 1994 với sự ra mắt của Altavista. Sau đó, vào năm 1995, Msn.com, Google.com và Yandex.ru xuất hiện. Vào năm 2004, Google Suggest đã được ra mắt và vào tháng 6 năm 2009, Bing đã được tung ra và đã sớm được hợp nhất với Yahoo. 

Công việc của các công cụ tìm kiếm này được hỗ trợ bởi các thuật toán toán học phức tạp điều tra về sở thích của người dùng cho các trang web. Bing, Yahoo và Google sử dụng Crawler (trình thu thập thông tin) để tìm kiếm các trang cho kết quả tìm kiếm của họ. Các Crawler thu thập thông tin và sau đó các công cụ tìm kiếm phân tích. Infographic dưới đây dự đoán 1 số xu hướng trong ngành thương mại điện tử là: 

  • Trong tổng lưu lượng truy cập toàn cầu, 39% đến từ tìm kiếm, 35% trong số đó là tìm kiếm tự nhiên, trong khi tìm kiếm có trả tiền chỉ chiếm 4%. 
  • 43% người dùng tìm kiếm trực tuyến trong khi ở cửa hàng và trêncác tìm kiếm trên các thiết bị di động thông minh. Cứ ba người dùng thì có một người thực hiện tìm kiếm trước khi đến cửa hàng.  
  • 50% từ khóa tìm kiếm gồm 4 từ trở lên. 
  • 70-80% người dùng bỏ qua quảng cáo trả tiền, họ chỉ tập trung vào kết quả tự nhiên.
  • Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ là đỉnh cao của sự phát triển về công nghệ ủa các công cụ tìm kiếm. Tìm kiếm bằng giọng nói bắt đầu xuất hiện vào cuối năm 1961 với phát minh của IBM Shoebox có thể nhận ra 16 từ và chữ số. Từ đó đến nay, chúng ta có Si của iOS vào năm 2011; Amazon ra mắt Alexa và Echo vào năm 2014; Bixby của Samsung ra mắt vào 2017. Đến năm 2020, 50% số lượt tìm kiếm sẽ được thực hiện bằng giọng nói.

 

Trang Ami – MarketingAI

Theo Digital Information World

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Bí Quyết Lập Kế Hoạch Marketing Cho Sản Phẩm Mới Thành Công

Bài tiếp theo

Bamboo Airways: "Ngôi sao" mới của ngành hàng không Việt Nam?

nội dung tương tự