Nội dung hot

Liệu chiến lược Marketing của dược liệu Thái Dương có tạo ra được khác biệt?

Thắng Nguyễn - Jan 28, 2019

icon viewed 340 views

Bài viết liên quan

Nếu như nhắc về các thương hiệu dầu gội thì Dược liệu thái dương chính là sản phẩm đại diện của Việt Nam đáng phải được nhắc đến ở đây. Đây chính là sản phẩm sử dụng những thành phần mà chỉ Việt Nam sử dụng từ thời xa xưa, chính điều này làm sản phẩm khác biệt với hầu hết các thương hiệu có mặt trên thị trường. Hãy cùng tìm hiểu xem, với sự khác biệt này thì chiến lược Marketing của dược liệu Thái Dương có tạo được thành công như nó mong muốn.

Sơ bộ về Dược liệu Thái Dương

Công ty cổ phần Sao Thái Dương tiền thân là xưởng sản xuất Thái Dương được hình thành ban đầu với một số vốn rất khiêm tốn đã phát triển lớn mạnh với các sản phẩm đã trở thành thương hiệu nổi tiếng của công ty trên thị trường như:

  • Kem nghệ Thái Dương
  • Gót Sen
  • Dầu gội dược liệu Thái Dương…

(Nguồn: Totnhat)

Vào năm 2002, công ty cổ phần Sao Thái Dương được thành lập dưới sự lãnh đạo của dược sĩ Nguyễn Thị Hương Liên, cùng các dược sĩ trẻ đã tạo nên những sản phẩm hàng đầu về lĩnh vực Dược  – Mỹ phẩm Việt Nam. Vượt qua nhiều khó khăn từ ngày đầu thành lập thì công ty Sao Thái Dương đã trở thành một cái tên khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Thêm vào đó, Dầu Gội dược liệu Thái Dương chính là một sản phẩm nổi bật trên thị trường hiện nay đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới như: Pháp, Đức, Australia, Mỹ…. Chính những điểm này khiến chiến lược Marketing của dược liệu Thái Dương có nhiều điểm rất đáng học hỏi, và là đại diện tiêu biểu của Việt Nam “đương đầu” với các thương hiệu toàn cầu khác về lĩnh vực dầu gội.

Chiến lược Marketing của dược liệu Thái Dương – Thành công từ sự thấu hiệu thị trường

Hiểu được thuộc tính sản phẩm

Có thể nói rằng thành công chiến lược Marketing của dược liệu Thái Dương chính là nhờ công ty đã nghiên cứu rất kỹ sản phẩm cũng như xu hướng sử dụng của khách hàng. Nếu như các thương hiệu khác như Sunsilk, Dove, Pantene, Rejoice… sử dụng những nguyên liệu na ná nhau, thì Thái Dương lại chọn cho mình dược liệu mà người dân Việt Nam quen thuộc sử dụng. Chính bởi hiểu được bản chất sản phẩm, thuộc tính thân quen với người Việt, cho nên dược liệu Thái Dương đã tạo ra được sự khác biệt và định vị trong lòng khách hàng một sản phẩm chăm sóc tóc từ những thành phần “thuần Việt”.

(Nguồn: Facebook)

Chiến lược Marketing của dược liệu Thái Dương Việt Nam nhờ rõ thuộc tính nên thành công là dầu gội Thái Dương 3 và Thái Dương 7 của công ty Cổ phần Sao Thái Dương. Thuộc tính không gàu, không ngứa, đây là thuộc tính rất mạnh giúp Thái Dương khác biệt với đối thủ, và cũng giúp Thái Dương thành công khi cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn như Unilever, P&G… Trước một thị trường dầu gội đa dạng, khó nắm bắt và cạnh tranh cao bởi những “ông lớn” nước ngoài, các thương hiệu dầu gội Việt vẫn ra đời và không ngừng hội nhập bằng lòng tự hào dân tộc, truyền thống giàu nghị lực, và sự linh hoạt trong việc tiếp thu những công nghệ mới. Trong đó, đáng chú ý phải kể đến thương hiệu dầu gội X-Men dành cho nam giới và bộ sản phẩm dầu gội dược liệu Thái Dương 3 và Thái Dương 7 chuyên trị gàu dành cho chị em phụ nữ.

Thông minh trong cách tiếp cận thị trường

Là sản phẩm đi sau khi tham gia vào thị trường dầu gội tại Việt Nam. Trước sự cạnh tranh của rất nhiều các sản phẩm đã có trên thị trường như: Dove, Pantene, Sunsilk… Đây được đánh giá đều là những sản phẩm mạnh thuộc những tập đoàn nổi danh ngành FMCG trên thế giới. Chính điều này mà chiến lược của dược liệu Thái Dương đã quyết định đi vào thị trường ngách là thị trường hãng muốn nhắm tới để giành thị phần từ những đối thủ có thâm niên lâu năm tại Việt Nam. Khi mà ở những thị trường mà các thương hiệu khác đã quá quen mặt ở đây, thì Thái Dương đã chọn cách tiếp cận khác để thu hút về cho mình những đối tượng khách hàng mà các thương hiệu kia chưa hề nhắm tới.

(Nguồn: Jamja)

Thái Dương là dầu gội thảo dược, chiết suất từ bồ kết hương nhu, cỏ mần trầu và những nguyên liệu khác. Ngày nay, cuộc sống ngày càng hiện đại, mọi người ngày càng quan tâm hơn tới những sản phẩm tốt cho sức khỏe, dựa vào điểm này mà Thái Dương đã thâm nhập vào thị trường đã định vị được là một sản phẩm hoàn toàn mới, đi đầu trong một lĩnh vực mới trong thị trường dầu gội tại Việt Nam. Dầu gội dược liệu Thái Dương đã nhận được sự đón nhận của người tiêu dùng với độ tuổi trung bình từ 30 tuổi trở lên, vì ở độ tuổi này khách hàng quan tâm nhiều đến yếu tố thiên nhiên, không có hóa chất…. Hơn ai hết Thái Dương hiểu được rằng thị trường ngách chính là nơi để hãng thu hút người tiêu dùng, và sự thật rằng hãng đã thành công và đạt được thị phần nhất định khi chọn mục tiêu thông minh để tiếp cận khách hàng.

Tỏa sáng cùng khát vọng vươn ra thế giới

Nếu như X-Men đã từng tạo nên một thương hiệu Việt thành công và có bản sắc hướng ngoại cao thì dầu gội dược liệu Thái Dương lại tỏa sáng từ chính sự chắt lọc tinh hoa dân tộc trong phương pháp chăm sóc tóc và da đầu của cổ nhân, để từ đó không ngừng sáng tạo, đột phá về chất lượng và nâng tầm sản phẩm ra thế giới.

(Nguồn: Youtube)

Tuy không thật sự chiếm lĩnh được thị phần rộng lớn như các thương hiệu ngoại nhưng dầu gội đầu Thái Dương 3 và Thái Dương 7 vẫn có được chỗ đứng vững chắc trong tâm trí của nhiều người dân Việt Nam. Bằng chứng là bộ sản phẩm đang được bán rộng rãi tại các kênh siêu thị, cửa hàng bán lẻ, các hiệu thuốc tây và được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng để đặc trị các bệnh về rụng tóc, gàu, nấm, ngứa da đầu một cách an toàn và hiệu quả. Và sau một thời gian dài với những cố gắng không mệt mỏi, đến nay, bộ sản phẩm dầu gội dược liệu Thái Dương đã vươn lên đứng trong top 10 thương hiệu dầu gội được ưa chuộng nhất trên thị trường Việt Nam và là “thương hiệu Việt” dẫn đầu thị trường dầu gội nội địa. Không chỉ phát triển bền vững trên “sân nhà” mà còn, dầu gội dược liệu Thái Dương còn tự hào là thương hiệu dầu gội Việt được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới.

Kết luận

Tuy rằng dù chưa có độ nổi bằng những thương hiệu khác thế nhưng chiến lược Marketing của dược liệu Thái Dương vẫn đáng để học hỏi với các thương hiệu Việt muốn gia nhập thị trường đầy khốc liệt này. Với những thành tựu kể trên thì dược liệu Thái Dương có đầy đủ cơ sở để có thể tấn công tới những thị trường nước ngoài bằng những sản phẩm có tính khác biệt của mình.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Liệu chiến lược Marketing của dược liệu Thái Dương có tạo ra được khác biệt?
5 (100%) 1 vote
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những quy tắc tự động hóa trên Social Media mới nhất mà Marketer cần lưu ý

Bài tiếp theo

[Infographic] Shutterstock công bố những xu hướng sáng tạo thống trị năm 2019

nội dung tương tự