Liệu logo mới của khách sạn Sheraton có thể đem lại sức mạnh cho thương hiệu?

Khánh Khiêm - Mar 19, 2019

icon viewed 801 views

Bài viết liên quan

Hai năm trước, khi Marriott International bỏ ra 13 tỷ đô la để mua Starwood Hotels and Resorts Worldwide, nó đã thành chủ sở hữu thương hiệu St. Regis và W thời thượng, cùng với một đứa “con riêng” mang tên Sheraton. Sheraton không được chăm chút và không khác gì một đứa con ghẻ thứ thiệt. Liệu logo mới của khách sạn Sheraton có thể đem đến sức mạnh cho thương hiệu sau một thời gian dài không được ưu ái không? 

Khách sạn Sheraton nổi tiếng nhưng nhạt nhòa

Thương hiệu khách sạn nổi tiếng này có hơn 440 khách sạn trên khắp thế giới, nhiều trong số đó là những vị trí đắc địa. Tính đến năm ngoái, Sheraton đã tạo ra 9,2 tỷ đô la hàng năm doanh thu toàn cầu. Nhưng Sheraton chưa bao giờ thành công trong việc tạo sự khác biệt. Nhiều khách sạn, đặc biệt là những người ở Hoa Kỳ, đã cho rằng trải nghiệm ở Sheraton thường không nhất quán.

Sheraton đã có những thay đổi, mùa hè năm ngoái, thương hiệu đã tiết lộ một thiết kế mới cho sảnh mặt tiền và tuyên bố bắt đầu một sự chuyển đổi mang tính toàn hệ thống của thương hiệu.

Do đó, một logo mới là hoàn toàn cần thiết. 

Mặc dù logo cũ của khách sạn Sheraton đã có từ những năm 1970, nhưng đây vẫn được coi là một trong những nhận diện thương hiệu dễ nhận biết nhất trong ngành khách sạn. Và bởi vì thương hiệu Sheraton có lịch sử sâu sắc như vậy, hai nhà sáng lập chuỗi khách sạn Marriott, với sự hỗ trợ sáng tạo từ agency Grey New York, đã cẩn thận với cách họ cập nhật logo của khách sạn.

“Đây là sự thay đổi đầu tiên của nhận diện thương hiệu trong vòng 40 năm qua. Vì vậy, chúng tôi đã xem xét từng yếu tố và thực sự cố gắng tìm ra tính chất biểu tượng của thương hiệu” – Mara Hannula, giám đốc marketing toàn cầu của thương hiệu phát biểu.

So sánh bản logo cũ và logo mới của thương hiệu (Ảnh: Adweek)

>>> Xem thêm: 5 Xu hướng chi tiêu ngân sách quảng cáo ngành du lịch và khách sạn năm 2019

Những sự thay đổi tỉ mỉ đến từng chi tiết

Vòng nguyệt quế

Một biểu tượng cổ xưa của chiến thắng, vòng hoa nguyệt cổ ở logo cũ thực sự trông khá cổ xưa. Nhưng Marriott vẫn thích khái niệm vòng nguyệt quế thể hiện sự đoàn kết. Do đó, thay vì xóa mất vòng nguyệt quế, một vòng tròn hiện đại hơn đã được ra đời. Ông Hann Hannula nói “biểu tượng mới này chính là đại diện cho thương hiệu từ những ngày đầu đến tương lai về sau.”

Chữ S

Một nhận dạng quan trọng khác cho thương hiệu, chữ S ban đầu cũng là một trong những thành phần mà nghiên cứu nội bộ tiết lộ giúp tăng sự công nhận từ công chúng. Vì vậy, chữ S được giữ nguyên chỉ với một số thay đổi nhỏ.

Kiểu chữ

Các phông chữ Serif mang vẻ cổ điển và rất dễ đọc, nhưng chúng thường không thể hiện tốt trên màn hình kỹ thuật số. Một phông chữ mới có tên GT Super Display không chỉ đem đến trải nghiệm tốt hơn trên thiết bị di động, Hannula nói, chúng tôi cũng cảm thấy nó mang lại cho thương hiệu một thiết kế thẩm mỹ hiện đại hơn, hướng tới tương lai.

Lời khẳng định (Est.1937)

Một yếu tố còn thiếu trong logo cũ là lời nhắc nhở về năm thành lập thương hiệu. “Chúng tôi tự hào về di sản của mình và luôn muốn ăn mừng điều đó” – Hannula chia sẻ.

Nguồn: Adweek

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Quảng cáo nào phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam?

Bài tiếp theo

Avengers: Endgame - Truyền thông của MCU vẫn "đỉnh" như ngày nào!

nội dung tương tự