Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

Lil Nas X – Bậc thầy marketing và hành trình gây dựng tượng đài “Old Town Road”

Bởi Giang
Th9 25, 2020
trong Case Study
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Phần 1

Hầu hết các nhạc sĩ đều có quãng thời gian “khởi nghiệp” thất bại với những sáng tác được đầu tư khá nhiều thời gian, nhưng lại không đủ thời gian để quảng bá cho sản phẩm của mình.

Lil Nas X, cha đẻ của ca khúc đình đám Old Town Road từng bỏ đại học để theo đuổi âm nhạc và từng có quãng thời gian ban đầu khá khó khăn. Thay vì tạo ra nhiều sản phẩm âm nhạc và dành phần lớn thời gian sáng tác, Lil Nas X đã phân bổ thời gian khá hợp lý. 

Nas dành thời gian cho Twitter, anh kết bạn trực tuyến, đăng tải các bài đăng meme phổ biến, tài khoản Twitter của Nas nhanh chóng đạt được 30.000 người theo dõi. Và kế hoạch của anh là quảng bá âm nhạc của mình với 30.000 người theo dõi này. Tuy nhiên, mọi thứ không thuận lợi như dự tính của Nas.

Nas cho biết, khi anh đăng một meme hài hước, có thể nhận được 2.000 lượt retweets. Nhưng khi đăng một bài hát, lại chỉ thu về 10 lượt retweets.

Vì vậy, Nas đã sử dụng một chiến thuật mới. Anh ngừng đăng tải các liên kết SoundCloud và sáng tác một bài hát có thể quảng bá thông qua meme. Theo Nas chia sẻ, bài hát này phải ngắn, phải hấp dẫn, và đặc biệt phải vui nhộn.

Old Town Road chính là thành phẩm xuất sắc của Nas. Ngày 3/12/2018, Nas đã ghép đoạn nhạc này vào video chứa hình ảnh một cao bồi đang nhảy múa và chia sẻ với những người theo dõi trên Twitter của mình.

https://marketingai.admicro.vn/wp-content/uploads/2020/09/Lil-Nas-X-Bậc-thầy-marketing-và-hành-trình-gây-dựng-tượng-đài-“Old-Town-Road”-v1.mp4

(Video: Twitter)

Video này nhanh chóng lan tỏa khắp nơi. Bước đầu thành công giúp Nas tạo ra một công thức đặc biệt, đó là: video ngắn có tính viral + giai điệu nhạc bắt tai + kèm liên kết bài hát bên dưới.

Từ một nghệ sĩ vô danh, công thức này đã giúp Nas quảng bá cho sản phẩm âm nhạc của mình vô cùng hiệu quả. Lượt xem bài hát cũng tăng lên chóng mặt.

Phần 2

Thành công của Old Town Road trên Twitter đã lan sang TikTok, và sau đó là bảng xếp hạng nhạc đồng quê của Billboard. Nas đã xếp bài hát của mình vào hạng mục nhạc đồng quê vì bảng xếp hạng này ít cạnh tranh hơn.

Một tuần sau, Billboard đã loại bỏ Old Town Road vì đây không phải một bài hát đồng quê. Sự không may này trong phút chốc lại bị lật ngược tình thế, Old Town Road bị gỡ bỏ khỏi bảng xếp hạng trở thành chủ đề cho báo giới và công chúng bàn tán trên toàn quốc. Chỉ hai tuần sau, bài hát này lại chiếm vị trí Top 1.

Không dừng lại ở đó, Nas bắt đầu sắp xếp các bản phối lại với ngôi sao đình đám trong làng nhạc. Với Billboard, các lượt chơi phối lại đều được tính vào vị trí bảng xếp hạng của bài hát gốc. Với mỗi bản phối, Old Town Road lại có thêm hàng triệu lượt xem đổ về, khiến vị trí Top 1 của nó càng vững hơn.

17 tuần sau, Nas đã phá kỷ lục của Mariah Carey với nhiều tuần liên tiếp ở vị trí số 1.

Trước khi làm được điều phi thường này, chỉ khoảng 5 tháng trước, Nas còn là một sinh viên bỏ học đại học, phải ngủ trên ghế dài nhà chị gái mình, cùng số dư âm trong tài khoản Wells Fargo.

Phần 3

Khi nghiên cứu về sự thành công của Old Town Road, có một câu trích dẫn khá thú vị từ Nas: “Rất nhiều người đánh giá thành công này như một đứa trẻ gặp may, nhưng không, đây không phải là may mắn ngẫu nhiên”.

Dấu mốc quan trọng trong hành trình viral của Old Town Road trên Twitter là đoạn video quay cảnh một người đàn ông đứng trên một con ngựa đang phi nước đại. Đoạn âm thanh được đặt tên là Old Town Road và các phiên bản khác nhau của video này đã được xem hàng triệu lần.

Video này được đăng lần đầu vào 24 tháng 12. Một người dùng Twitter cho biết, Nas đã gửi nó cho anh ấy. Nhưng không dừng lại ở đó.

https://marketingai.admicro.vn/wp-content/uploads/2020/09/Lil-Nas-X-Bậc-thầy-marketing-và-hành-trình-gây-dựng-tượng-đài-“Old-Town-Road”-v2.mp4

(Video: Twitter)

Nas nhận thức được những người xem video sẽ tìm kiếm toàn bộ bài hát, anh đã thay đổi tiêu đề bài hát trên YouTube và SoundCloud, thêm vào lời bài hát từ video viral –  “I got the horses in the back”

Đồng thời, Nas cũng đăng tải bài hát trên trang NameThatSong được xếp hạng trên Google, khiến bất kỳ ai tìm kiếm từ video đều có thể chuyển đến bài hát.

Mọi thứ không xảy ra với Nas. Mà mọi chuyện xảy ra nhờ Nas. Câu chuyện của Old Town Road không phải là điều kỳ diệu.

Quãng thời gian trước khi Old Town Road bùng nổ, Nas chỉ là anh chàng vô danh, ngồi trên chiếc ghế dài, loay hoay với chiếc iphone để chuẩn bị cho mọi thứ.

Không ai biết anh ấy. Không ai muốn xem bài hát của anh ấy. Và Nas chủ động kết bạn, đăng những nội dung giải trí khiến họ cười, tự xây dựng khán giả cho mình. Sau ấy, Nas ra mắt bài hát của mình theo cách phù hợp với nhu cầu thị hiếu của khán giả. Sự đình đám của Old Town Road từ đó mà ra.

Huyền Nguyễn – Marketing AI

Theo Marketing Examples

>> Có thể bạn quan tâm: Các thương hiệu học được gì từ câu chuyện Lewis Capaldi và KFC antifragile?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Bài trước

5 cách biến video trở thành nghệ thuật cuốn hút khách hàng

Bài tiếp theo

Feedback là gì? 8 mẹo xử lý khủng hoảng truyền thông khi nhận phản hồi xấu

Tin liên quan

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Th3 9, 2021
Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

Th3 8, 2021
Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

Th3 8, 2021
[Case Study] Ba bài học hàng đầu từ sự phục hồi ấn tượng của Traveloka trong bối cảnh đại dịch

[Case Study] Ba bài học hàng đầu từ sự phục hồi ấn tượng của Traveloka trong bối cảnh đại dịch

Th3 4, 2021
Liệu AR có phải công nghệ “must-try” của các thương hiệu làm đẹp trong năm 2021?

Liệu AR có phải công nghệ “must-try” của các thương hiệu làm đẹp trong năm 2021?

Th2 23, 2021
Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789