LinkedIn tiết lộ những xu hướng bán hàng và tiêu dùng mới nổi trong báo cáo mới nhất năm 2020

25 Thg 05

Ngày 19/5 vừa qua, LinkedIn đã cho ra mắt báo cáo thường niên “State of Sales” lần thứ tư, đưa ra quan điểm về những xu hướng và thay đổi chính trên thị trường bán hàng, dựa trên các cuộc khảo sát về người mua và người bán trên khắp nước Mỹ. Chỉ cần nhìn vào những ý chính của bản báo cáo dưới đây, ta có thể thấy rõ ràng rằng COVID-19 đã ảnh hưởng đáng kể thế nào lên bối cảnh bán hàng hiện tại của quốc gia này. 

Đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng đến hầu hết cuộc sống và công việc của chúng ta, vì thế, không có gì ngạc nhiên khi những thay đổi trên xảy ra trên thị trường. Nhưng thật thú vị khi chúng ta có thể thấy rằng các doanh nghiệp đang phải thay đổi cách tiếp cận để phù hợp hơn với môi trường mới này.

Điểm đầu tiên trong bài báo cáo được LinkedIn nhấn mạnh là các phương pháp để đạt được thành công ngày nay đã thay đổi, với việc nhiều tổ chức hướng sang các mục tiêu tăng trưởng dài hạn.

"Dữ liệu khảo sát của chúng tôi chỉ ra rằng các phép đo giá trị dài hạn đang di chuyển lên trên và cao hơn hẳn so với các chỉ số ngắn hạn truyền thống, chẳng hạn như hạn ngạch hàng quý. Và khi được hỏi về cách xác định hiệu suất của một người Đại diện bán hàng nên được đo lường như thế nào, hơn 1 phần 3 số người được hỏi chọn ra 4 chỉ số dưới đây. Trong đó, 2 chỉ số đầu tiên cho ta thấy được tầm nhìn phát triển qua hàng quý.”

Điều đó, tất nhiên, mang một ý nghĩa quan trọng - hầu hết các doanh nghiệp sẽ phải vật lộn để đáp ứng các mục tiêu ngắn hạn ban đầu của họ trong bối cảnh hiện tại. Nhưng các câu trả lời được đưa ra ở đây sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm gợi ý về bối cảnh mà họ nên tìm kiếm thay thế mục tiêu ngắn hạn trên, với việc củng cố mối quan hệ khách hàng là trọng tâm chính.

Một lĩnh vực trọng tâm cụ thể của LinkedIn là việc sử dụng dữ liệu để giúp cải thiện quy trình bán hàng và cách các doanh nghiệp thích nghi với các luồng dữ liệu và công cụ mới. Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu để lựa chọn thị trường để nhắm mục tiêu và để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Trong thời đại của mạng xã hội hiện nay, thời kỳ mà các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận nhiều hơn đến insight và dữ liệu của người dùng hơn bao giờ hết, thật đáng ngạc nhiên khi chỉ có khoảng một nửa các nhân viên bán hàng sử dụng các luồng dữ liệu đó. Chỉ có 47% các nhân viên bán hàng sử dụngcông nghệ một lần một ngày, 34% nói rằng họ sử dụng một lần một tuần hoặc hơn. 52% nói rằng họ có kế hoạch dành thêm nhiều thời gian sử dụng công nghệ bán hàng hơn trong năm nay.

Và nếu hỏi đâu là điều khách hàng đang mong đợi khi thực hiện giao dịch với các nhân viên sales hiện nay, thì câu trả lời chính là niềm tin. Niềm tin đóng vai trò như chìa khóa của mọi vấn đề.

"Nếu niềm tin dành cho tổ chức không còn nữa, thì đieèu tất nhiên rằng người mua không còn hào hứng với các sản phẩm của họ. Và khi được hỏi về những phẩm chất ở một nhân viên sales được đánh giá cao nhất, người dùng không ngần ngại xếp tiêu chí “độ tin cậy” ở hạng đầu tiên với 47%, theo sau là khả năng phản hồi nhanh chóng với 44% và khả năng hiểu biết chuyên môn đứng cuối cùng với 40%.”

Và điều thú vị ở đây là: để có được niềm tin đó, người tiêu dùng mong muốn nhân viên bán hàng hiểu được nhu cầu và hoàn cảnh cá nhân của họ (56%), 51% người tiêu dùng mong muốn các nhân viên bán hàng hiểu được vai trò của họ trong quá trình đưa ra; hay cung cấp những cuộc đối thoại cá nhân hóa (47%)...

Tất nhiên, điều đó sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn nếu bạn biết cách tận dụng các nguồn dữ liệu có sẵn, thúc đẩy nhu cầu của người dùng để cân nhắc các chiến lược cụ thể cũng như cách nhắm mục tiêu cho những nỗ lực của bạn thông qua các công cụ có sẵn.

Tạm kết

Tìm hiểu thêm về những “insights” đắt giá hơn trong bản Báo cáo “States of Sales 2020” đầy đủ của LinkedIn tại đây (sau khi đăng ký email). Và trong bối cảnh các quy trình kinh doanh và bán hàng chắc chắn đã bị thay đổi bởi đại dịch COVID-19 hiện nay, những “insights” bạn có được ở đây sẽ giúp chỉ ra cho bạn hướng đi đúng đắn sắp tới cũng như nhắc bạn về những phương pháp mới để kết nối với khách hàng mục tiêu chính của mình.

Tô Linh - MarketingAI

Theo SocialmediaToday

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.