Hé lộ 5 xu hướng xây dựng thương hiệu nổi bật 2017

13 Thg 09

Thương hiệu chính là yếu tố quyết định sự sống còn và thành công của một doanh nghiệp. Xây dựng một thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng chính là bí quyết giúp các công ty lớn như ‘swoosh’ của Nike hay Apple với biểu tượng trái táo cắn dở trở nên vô cùng nổi tiếng.

Image result for thương hiệu\
Trong thế giới sáng tạo không ngừng biến đổi như hiện nay, các thương hiệu phải không ngừng cập nhật những xu hướng mới nhất để tạo lợi thế cạnh tranh. Sau đây là 5 xu hướng xây dựng thương hiệu nổi bật 2017:

1. Tối đa hóa điểm chạm cảm xúc

Image result for just do it tvc
Tại sao thương hiệu như Nike, Apple, Instagram,… lại có thể khiến khách hàng nhớ về họ đến như vậy? Đó là bởi vì họ đem “cảm xúc” vào trong chính thương hiệu của mình và tạo ra hàng ngàn các điểm chạm khác nhau để khách hàng có thể “thấm” được điều mà họ truyền đạt. Ngay cả khi bạn chưa từng sử dụng sản phẩm của Nike, bạn vẫn có thể cảm thấy được truyền cảm hứng khi tiếp với Nike qua các TVC, hình ảnh vận động viên đại diện hay câu slogan “Just do it”. Và cảm xúc này sẽ khiến bạn nhớ về Nike khi bạn muốn chọn cho mình một đôi giày.

Như vậy có thể thấy, cảm xúc là một nhân tố rất quan trọng ảnh hưởng tới quyết định mua hàng. Muốn chiếm được trái tim khách hàng đừng quên tạo ra những điểm chạm cảm xúc khác nhau cho họ bạn nhé.

2. Khác biệt trong câu chuyện truyền thông

Image result for Real Beauty

Ngày nay, khách hàng không đơn thuần mua một sản phẩm chỉ vì chất lượng tốt hay giá cả hợp lý – họ chọn thương hiệu còn vì nó đại diện một phần cuộc sống của họ.

Trong ngành hàng làm đẹp và chăm sóc da, nơi các thương hiệu đua nhau sử dụng hình ảnh những cô gái có ngoại hình “hoàn hảo”, Dove đã tạo nên một định nghĩa về vẻ đẹp riêng cho mình, với quan điểm mọi người phụ nữ đều có nét đẹp của riêng họ, không cần theo bất kì hình mẫu nào. Kết quả là chiến dịch “Real Beauty” đã đem lại thành công vang dội cho Dove trên cả phương diện truyền thông và kinh doanh. Doanh thu của họ đã tăng từ 2,5 tỷ USD lên 4 tỷ USD đô sau 10 năm tung chiến dịch.

Xem thêm bài về chiến lược xây dựng thương hiệu:

3. Thương hiệu “xanh”

Khách hàng ngày có xu hướng tin dùng những thương hiệu thân thiện với môi trường, nhất là đối với Gen Y và Gen Z – 2 thế hệ được sinh ra trong thời điểm mà môi trường có rất nhiều biến đổi tiêu cực. Hơn 75% Gen Z đồng ý thực trạng môi trường cần nhiều sự bảo vệ hơn, 60% đồng ý hướng tới những giải pháp để cải thiện chất lượng cảu môi trường. Do đó, các thương nếu có những hoạt động tích cực tới môi trường, sẽ chiếm được thiện cảm lớn từ người tiêu dùng.

Image result for Arctic Home
Điển hình là Coca Cola, với chiến dịch “Artic Home” nhằm củng cố hiểu biết của người tiêu dùng về sự nóng lên trên toàn cầu. Sau chiến dịch Coca Cola đã quyên góp được 3 triệu USD ủng hộ cho WWF, biến mình thành một trong những người đi đầu trong việc tạo ra một tầm nhìn kinh doanh bền vững và chiếm được sự ủng hộ lớn của cộng đồng.

4.Cơ hội từ phân tích dữ liệu

Khái niệm data analytics dường như đã trở nên quen thuộc đối với các nhà hoạch định chiến lược, nhưng rất ít thương hiệu có thể sử dụng và khai thác chúng một cách triệt để. Khách hàng ngày càng có xu hướng thực hiện mọi hoạt động của mình online, điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ để lại “dấu vết” của mình ở địa chỉ họ truy cập. Chính vì vậy, các marketers cần phải bắt đầu đầu tư nhiều hơn cho việc sử dụng các công cụ tích cao cấp. Vì sao?

Giả dụ như bạn muốn tìm hiểu về nhu cầu tìm kiếm của đối tượng trên công cụ tìm kiếm, Google Analytics sẽ cho ra những kết quả, đánh giá mức độ và xu hướng tìm kiếm trong tương lai, từ đó bạn có thể đưa ra mức độ đầu tư hợp lý cho mỗi từ khóa. Không những thế bạn hoàn toàn có thể đa dạng hóa thông điệp và tạo ra nội dung cá nhân hơn phù hợp với từng giai đoạn mua hàng của khách hàng, hướng đến trải nghiệm online tốt hơn cho khách hàng.

5. Thiết kế tối giản

Image result for converse logo new

Rõ ràng, khách hàng của bạn đang chìm ngập trong thông tin mỗi ngày, họ đã quá bội thực với sự phức tạp mà truyền thông đem lại. Như một phản xạ vô điều kiện, khách hàng thường có xu hướng phớt lờ những văn bản dài dòng, và chỉ để ý tới hình ảnh. Chính vì vậy, hình ảnh của thương hiệu nên đơn giản và rõ ràng, thể hiện được thông điệp truyền thông trong chính bức ảnh. Điều này sẽ khiến khả năng khách hàng tiếp nhận thông điệp sẽ tăng lên đáng kể.

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.