Các loại hình và bí quyết để email marketing du lịch gây ấn tượng

29 Thg 06

Mặc dù hiện nay đang phát triển vô vàn các loại hình marketing hiệu quả, đặc biệt là sự lên ngôi của các phương tiện truyền thông xã hội, nhưng có vẻ như vị trí quan trọng của email marketing vẫn chưa bao giờ bị sụt giảm. Đối với ngành du lịch, bạn đã sử dụng các loại email nào? Các loại email nào được sử dụng nhiều nhất trong doanh nghiệp của bạn, cách viết email marketing du lịch để thu hút khách hàng? Nếu bạn còn băn khoăn vì tất cả những điều này, đừng bỏ qua bài viết dưới đây

1. Các loại hình email marketing du lịch thường gặp

a. Email truyền tải thông tin

Loại Email truyền tải thông tin chính là loại Email Marketing được sử dụng nhiều nhất trong các doanh nghiệp du lịch, lữ hành.

Các doanh nghiệp du lịch thường sử dụng loại Email Marketing này để truyền tải thông tin về các chương trình du lịch, bảng giá,…trong quá trình tư vấn khách hàng, và sau khi khách hàng đã đặt mua sản phẩm để cung cấp chi tiết hơn thông tin về các tour du lịch, các sản phẩm đó cho khách hàng hiểu rỗ hơn.

Ngoài ra, loại Email truyền tải thông điệp tới khách hàng này còn được các doanh nghiệp lữ hành sử dụng để truyền tải các thông tin về khuyến mại, giảm giá, các chương trình đặc biệt, các điểm đến hấp dẫn trong mùa,…

b. Email Sale

Email Sale chính là loại Email Marketing được sử dụng nhiều thứ hai trong các công ty lữ hành. Bạn cần phân biệt rõ loại Email này với các Email Marketing khác để tránh nhầm lẫn. Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo bài viết: phân biệt Email Sale và Email Marketing của chúng tôi.

Loại Email Sale này được sử dụng với mục đích giới thiệu các chương trình du lịch, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thật hấp dẫn với khách hàng nhằm tăng doanh thu, tăng khả năng bán hàng trong mùa thấp điểm.

c. Email chăm sóc khách hàng

Đây là loại Email được sử dụng nhiều thứ ba trong các công ty du lịch. Đây cũng chính là cách giữ chân khách hàng tiềm năng với Email Marketing mà các doanh nghiệp đang áp dụng.

Bạn có thể sử dụng loại Email này để giúp khách hàng giải đáp các thắc mắc, cung cấp cho khách hàng các thông tin về địa điểm mà khách hàng sẽ đi du lịch, cung cấp các chỉ dẫn khi đi du lịch,….

Đó chính là 3 loại Email hay được sử dụng nhiều nhất trong các công ty du lịch, các doanh nghiệp lữ hành.

2. Bí quyết viết email marketing du lịch thu hút và gây ấn tượng cho khách hàng

a. Nội dung Email marketing đến từ cá nhân

Để tăng tỉ lệ click mở để đọc email thì việc cá nhân hóa nội dung Email rất quan trọng, khi tiêu đề có chứa tên của khách hàng sẽ tạo cảm giác email đó không phải spam mà là gửi riêng cho họ và khiến họ muốn mở thư.

b. Tiêu đề hấp dẫn, kích thích người đọc

Khi nhận được những Email marketing thì đa phần mọi người sẽ coi nó là “Email rác” hay “Email Spam” vì vậy họ sẽ không click để đọc thư. Vì thế tiêu đề email đặc biệt quan trọng để thu hút khách hàng, để hấp dẫn và kích thích người đọc thì có một số cách đặt tiêu đề như sau:

- Tiêu đề có tính khẩn cấp

Khi thấy một email khẩn cấp thì tâm lý của mọi người sẽ click ngay vào

VD: Giảm giá 50% tour du lịch Nha Trang khi đặt tour trong ngày hôm nay.

- Tiêu đề có tính lợi ích

Nhận mạnh vào lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ, Thông thường tiêu đề này mang hàm ý là một kết quả rất đáng mong đợi.

VD: Đánh bay cái nóng mùa hè với tour du lịch biển

- Tiêu đề dạng câu hỏi

Khi nhận được câu hỏi thì phản xạ của chúng ta sẽ dừng lại suy nghĩ và tìm ra câu trả lời, đó như là một phản xạ tự nhiên của não bộ.

VD: 5 ngày có thể phượt xuyên Việt được không?

- Tiêu đề dạng mệnh lệnh

Khi được ra lệnh sẽ gây sự tò mò và chú ý cho người nhận, theo thống kê tiêu đề dạng này tăng tỉ lệ click mở thư hơn 50%.

VD: Nhất định phải tới 5 nơi này trước 23 tuối nếu không sẽ hối tiếc.

c. Cung cấp lợi ích cho khách hàng.

Khách hàng sẽ chỉ quan tâm và ấn tượng với những mẫu email cung cấp lợi ích cho họ. Vậy làm sao để làm được điều đó, rất đơn giản bạn chỉ cần tạo ra các chương trình giảm giá, các dịch vụ khuyến mãi tặng kèm…hoặc các thông tin, kinh nghiệm du lịch trong bản tin email của mình.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về email marketing

d. Nội dung ngắn gọn, hấp dẫn.

Khi nhận được một email toàn chữ là chữ, dài vài trang giấy thì sẽ chẳng ai có hứng thú ngồi đọc cả. Nên chắt lọc những nội dung quan trọng nhất để đưa tới người đọc, cố gắng diễn tả ngắn gọn nhưng vẫn phải đầy đủ thông tin. Một mẹo khi biên soạn nội dung của email thì các bạn nên lên phần khung của bài viết, liệt kê ra các ý chính như vậy nội dung sẽ không bị lan man, đầy đủ các ý.

e. Trình bày khoa học, bắt mắt.

Giống như một quyển sách, nếu trình bày khoa học và bắt mắt thì sẽ tạo hứng thú cho người đọc, một bản tin Email Marketing cũng như vậy. Hiện nay có rất nhiềm Mẫu Email marketing của rất nhiều lĩnh vực ngành nghề để các bạn sử dụng hoặc tham khảo.

Mong rằng những thông tin như trên sẽ giúp bạn có được một email marketing du lịch hiệu quả, chuyên nghiệp.

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

Nguồn: LinkLeads

   
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.