Local SEO 2020: Chương 7: Xây dựng liên kết (Link) địa phương

Tuấn Anh - Mar 2, 2020

icon viewed 9.6k views

Bài viết liên quan

Chương 7: Xây dựng liên kết (Link) địa phương 

Hầu hết các chiến lược xây dựng link cho các trang web phi địa phương đều áp dụng được cho các liên kết của cửa hàng, doanh nghiệp địa phương như phòng khám, cửa hàng bánh,… Chưa kể, phương pháp này còn tuyệt vời hơn cho doanh nghiệp địa phương bởi lẽ họ có mối liên kết cụ thể với một địa điểm, như thành phố, khu vực. Chính vì vậy, những doanh nghiệp này sẽ có RẤT NHIỀU cơ hội sở hữu Backlink độc đáo mà nhiều trang phi địa phương khác không có. Đó cũng chính là nội dung chính trong chương này, cung cấp cho bạn đọc những chiến lược xây dựng liên kết (Link) địa phương.

Các doanh nghiệp địa phương lân cận

Hầu hết doanh nghiệp địa phương đều có mối quan hệ với nhau trong cùng một khu vực. Kể cả khi bạn cần phải gửi đi Cold Email (ám chỉ việc gửi email tới các đối tượng khách hàng tiềm năng trong khi họ không hề biết bạn, doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn) để tiếp cận, bạn có thể bắt đầu từ việc xây dựng các liên kết từ những người bạn đã biết. Chính vì vậy, hãy liệt kê ra những mối quan hệ mà doanh nghiệp của bạn đang có:

  • Nhà phân phối
  • Nhà cung cấp
  • Nhà bán buôn
  • Nhà thầu
  • Doanh nghiệp lân cận

Sau đó hãy rà soát một trang cụ thể trên website của họ để tìm được một nơi phù hợp cho liên kết của bạn. Lấy ví dụ doanh nghiệp dưới đây sở hữu một trang liên kết đến một số nhà phân phối yêu thích của họ.

local SEO

Phòng Thương Mại địa phương

Phòng thương mại địa phương của bạn là một trong những liên kết dễ dàng nhất bạn có thể sở hữu. Dưới đây là một ví dụ về Backlink của phòng Thương Mại:

Cách mà bạn được liệt kê sẽ phụ thuộc vào phía phòng Thương Mại. Một số sẽ yêu cầu khoản phí thường niên, số khác sẽ yêu cầu bạn phải duy trì hội viên hàng năm. Nhưng dù theo cách nào, tất cả những liên kết này đều rất quan trọng và mang lại rất nhiều giá trị cho doanh nghiệp sau này. Chưa kể, doanh nghiệp của bạn sẽ luôn luôn nhận được NAP đi kèm với liên kết.

Tài trợ cho các sự kiện địa phương

Có một sự thật rằng: Hầu hết các sự kiện địa phương đều cần tài trợ. Dĩ nhiên khi doanh nghiệp bạn tài trợ cho một sự kiện ở địa phương, bạn sẽ thường thấy hình ảnh doanh nghiệp “hiên ngang” xuất hiện trên trang web sự kiện. Ví dụ như một sự kiện giải trí phi lợi nhuận dưới đây sở hữu riêng một trang, hiển thị các nhà tài trợ của họ và có đường Link để dẫn đến trang chủ.

Khái niệm “tài trợ” ở đây không phải lúc nào cũng là tiền mặt thuần túy, nó có thể là tài trợ hiện vật hoặc hỗ trợ tổ chức sự kiện. Giả sử bạn là doanh nghiệp in ấn, bạn có thể tài trợ việc in ấn phẩm truyền thông, nếu bạn là cửa hàng bánh pizza, cân nhắc việc tài trợ suất ăn cho người tham dự,… Có rất nhiều cách để trở thành nhà tài trợ cho các sự kiện của địa phương, quan trọng là bạn sở hữu thứ mà họ cần!

PR tại địa phương

Giống như bất kỳ tòa soạn nào, các tờ báo và thông tấn xã địa phương luôn KHAO KHÁT có thông tin. Như một lẽ thường, nếu doanh nghiệp tạo ra những thứ hay ho (giống như một lễ kỷ niệm hoặc khai trương hoành tráng), khả năng cao doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện trên các mặt báo.

Bạn chỉ cần chú ý việc thông báo trước cho các bên báo chí một vài ngày trước sự kiện, nhờ vậy họ sẽ thời gian để chuẩn bị. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp thêm cho họ những thông tin bên lề, giúp cho bài báo trở nên chi tiết và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn mọi thứ trở nên đơn giản, thử cân nhắc việc chủ động tìm đến các nguồn thông tin lân cận và một trong những kênh hiệu quả nhất hiện nay chính là mạng xã hội. Chỉ cần sử dụng một vài từ khóa liên quan đi kèm với khu vực, chắc chắn bạn sẽ tìm ra được nhiều cơ hội để PR cho doanh nghiệp địa phương.

(Còn tiếp)

 

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Backlinko

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

7 ví dụ về chiến dịch Content Marketing cho ngành nhà hàng, khách sạn

Bài tiếp theo

Portfolio là gì? Tổng hợp portfolio mẫu truyền cảm hứng cho bạn

nội dung tương tự