Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Những lợi ích không tưởng từ các loại quảng cáo trên youtube

Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Digital marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mặt trận social media đang diễn ra hết sức khốc liệt, các doanh nghiệp dồn nhiều sức lực để mở rộng độ phủ trên thị trường. Một trong những điều doanh nghiệp ưu tiên đến từ các loại quảng cáo trên Youtube. Những lợi ích mà nó đem lại là vô cùng lớn, nó là “mỏ vàng” để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thông qua những sản phẩm.

Mục Lục:

  • 1 Bản chất các loại quảng cáo trên youtube
  • 2 Các loại quảng cáo trên Youtube hiện có
    • 2.1 Quảng cáo Youtube trên trang chủ
    • 2.2 Quảng cáo hiển thị trên youtube
    • 2.3 Quảng cáo trong Video của Youtube
    • 2.4 Youtube brand chanel
    • 2.5 Quảng cáo với GDN
  • 3 Lợi ích mà các loại quảng cáo trên Youtube đem lại cho doanh nghiệp
    • 3.1 Độ phủ lớn
    • 3.2 Tiếp cận người dùng dễ hơn 
    • 3.3 Số liệu rõ ràng, cụ thể
    • 3.4 Chi phí

Bản chất các loại quảng cáo trên youtube

Quảng cáo Youtube tương tự với Trang tìm kiếm Google thì hình thức cho phép quảng cáo trên Youtube.com – trang tìm kiếm lớn thứ 2 sau Google, tại các vị trí cho phép. Khác biệt với Quảng cáo Google, Quảng cáo trên Youtube cho phép bạn tạo chiến dịch quảng cáo khi người dùng tìm kiếm, xem video theo nhu cầu của mình (giải trí, công việc…).

cac-loai-quang-cao-tren-youtube

Với Quảng cáo trên Youtube thì có nhiều cách quảng cáo thông qua hiển thị văn bản, hình ảnh hay cả video cũng được. Hình thức quảng cáo đa dạng giúp cho bạn tiếp cận được với mục tiêu khách hàng dễ dàng hơn. Nó cũng hiển thị đến các vị trí khác nhau trên website Youtube cũng như trong các danh mục cụ thể như Khoa Học Xã Hội, Giải trí, Công nghệ,… Dưới đây là hình ảnh thể hiện các vị trí quảng cáo trên Youtube

  • Quảng cáo Youtube hiển thị dưới dạng văn bản: Quảng cáo xuất hiện khi người dùng xem video, hiển thị dưới cùng trong khung chạy video

  • Quảng cáo Youtube hiển thị dưới dạng video: Quảng cáo xuất hiện dưới hiển thị bằng các đoạn video được chạy ở trên cùng list video và ở góc trên cùng bên tay phải.

  • Quảng cáo Youtube hiển thị dưới dạng hình ảnh: Quảng cáo xuất hiện ngay ở phía dưới quảng cáo video bên tay phải.

Các loại quảng cáo trên Youtube hiện có

Quảng cáo Youtube trên trang chủ

Đây là loại quảng cáo mất phí và chạy tự động, thường thì chi phí bỏ ra để chạy quảng cáo này là rất lớn với một doanh nghiệp. Tuy nhiên lợi ích mà nó mang lại là lớn lớn vì loại quảng cáo này xuất hiện ở đầu trang chủ và rất dễ nhìn thấy. Khi người dùng truy cập vào trang chủ của Youtube, ngay lập tức đập vào mắt họ là quảng cáo này. Chính bởi đặt ở vị trí thuận lợi nên hình thức quảng cáo này thu về lượt click rất lớn và hiệu quả thì khỏi phải bàn cãi.cac-loai-quang-cao-tren-youtube

Quảng cáo hiển thị trên youtube

Đây là hình thức quảng cáo hiển thị trong khi người dùng đang xem một video nào đó. Hình thức này chỉ phải trả tiền khi người dùng ấn vào banner quảng cáo đó, đây được xem là loại hình rất phổ biến hiện nay, thường được gọi là “Cost Per Click” (CPC). Loại quảng cáo trên Youtube này được rất nhiều các doanh nghiệp lựa chọn vì nó cũng mang về hiệu quả rất cao.

cac-loai-quang-cao-tren-youtube

Quảng cáo trong Video của Youtube

Bạn có thường bị gián đoạn bởi 1 đoạn quảng cáo ngắn khi đang xem một video này đó trên Youtube không? Đó chính là hình thức quảng cáo trong video hay còn được biết đến với cái tên Trueview in stream ads. Bạn sẽ thấy một clip quảng cáo được phát trong khi xem video và bạn có thể ấn bỏ qua sau 5 giây. Các quảng cáo này không bị giới hạn về thời gian và có link dẫn đến website của doanh nghiệp đó. Vì nội dung truyền tải nhiều nên sẽ hấp dẫn người xem hơn, và doanh nghiệp phải trả tiền nếu người dùng xem đến giây thứ 30 của clip quảng cáo.

cac-loai-quang-cao-tren-youtube

Youtube brand chanel

Hình thức này cho phép doanh nghiệp tạo dựng một trang riêng trên Youtube. Cũng tương tự như một Fanpage mà doanh nghiệp đang sỡ hưu trên Facebook. Từ kênh này, doanh nghiệp sẽ có thể thu hút sự theo dõi của người dùng, lôi kéo họ đến các video trên trang và điều hướng những người dùng đến với website doanh nghiệp. Khi Click vào kênh, người xem sẽ nhìn thấy tất cả của video trên kênh và khi Click vào bất kỳ một vieo nào đó, các video liên quan xuất hiện cũng đều là những video thuộc kênh thương hiệu của doanh nghiệp. Đây được coi là hình thức quảng cáo có chi phí cao nhất.

cac-loai-quang-cao-tren-youtube

Quảng cáo với GDN

Quảng cáo GDN hay còn gọi là Google Display Network. Bản chất của hình thức quảng cáo này là cho phép đặt banner, văn bản trên các trang web có đăng ký với Google, trong đó có cả Youtuber để quảng bá cho thương hiệu của mình. Quảng cáo này được đặt trên vị trí của GDN và thời gian tối đa cho loại quảng cáo này là 30 giây/quảng cáo.

cac-loai-quang-cao-tren-youtube

Xem thêm:

3 hình thức banner quảng cáo youtube phổ biến nhất

Lợi ích mà các loại quảng cáo trên Youtube đem lại cho doanh nghiệp

Độ phủ lớn

Youtube hiện đang có 1,3 tỷ người dùng, chiếm 1/3 lượng người truy cập Internet, và tổng người truy cập xem 5 tỷ video hàng ngày. Những con số này đang tăng dần theo từng năm, và nó đang trở nên tiềm năng hơn bao giờ hết. Chính những con số này đã đem về cho Youtube những nguồn dữ liệu không nhỏ, những “tài nguyên” cho doanh nghiệp có thể khai thác triệt để từ người dùng. Đây là nơi để doanh nghiệp gia tăng định vị thương hiệu của mình với người dùng phạm vi toàn thế giới.

cac-loai-quang-cao-tren-youtube

Tiếp cận người dùng dễ hơn 

Có thể nói rằng youtube là mạng xã hội giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận người dùng nhất trong tất cả các loại social media hiện nay. Thời gian mà người dùng bỏ ra để xem youtube là rất lớn, và người dùng thường có xu hướng ở lại lâu hơn trên nền tảng này. Theo một báo cáo người dùng trung bình bỏ ra ít nhất 40 phút để xem các video trên Youtube. Chính vì vậy các doanh nghiệp đang tận dụng làm các loại quảng cáo trên youtube để bán được nhiều sản phẩm hơn, củng cố vị thế trên thị trường trước các đối thủ cùng ngành khác.

Số liệu rõ ràng, cụ thể

Các số liệu trên Youtube thường được kiểm chứng rõ ràng và cụ thể hơn các loại quảng cáo truyền hình truyền thống khác. Bạn có thể theo dõi được số liệu của những video quảng cáo này và hơn thế nữa Youtube còn giúp bạn có thể tham khảo ý kiến người dùng về sản phẩm của bạn. Những số liệu từ quảng cáo trên youtube sẽ giúp bạn nghiên cứu rõ ràng hơn để thực hiện marketing một cách hiệu quả nhất. Thêm vào đó các loại quảng cáo trên youtube còn cho bạn thống kê người xem sẽ bỏ xem quảng cáo của bạn ở thời điểm nào, và người dùng có thường xuyên xem quảng cáo của bạn hay không.

cac-loai-quang-cao-tren-youtube

Chi phí

Bạn đang băn khoăn về chi phí các loại quảng trên Youtube thì đừng lo. Với quảng cáo trên Youtube bạn trung bình phải bỏ ra 0,10 đến 0,30 USD cho mỗi lượt xem trên 1 video quảng cáo, tùy thuộc vào mục tiêu và chất lượng của video. Hình thức này sẽ nhắm vào đối tượng một cách cụ thể hơn và nó sẽ đánh vào khách hàng trực tiếp. Chi phí bỏ ra còn thấp hơn nhiều so với các loại quảng cáo khách trên truyền hình mà lượng người sử dụng thì không nhỏ. Lý do chi phí cũng là một lý do trực tiếp khiến các doanh nghiệp chịu đầu tư hơn vào loại hình quảng cáo “màu mỡ” này.

Kết luận

Có thể nói trong hơn một thập kỷ trở lại đây, “đứa con cưng” của Google đang làm ăn ngon nghẻ trên mọi mặt trận. Những lợi ích mà các loại quảng cáo trên Youtube đem lại là không thể coi thường được.Rất nhiều doanh nghiệp lớn đã chọn Youtube là mục tiêu chiến lược để quảng cáo, PR cho sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp mình. Vì vậy, sức mạnh từ Youtube đang hấp dẫn và có rất nhiều thứ đáng để khai thác từ đây.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

Xem thêm:

Top 10 Quảng Cáo 2016 Được Xem Nhiều Nhất Trên Youtube Tại Việt Nam

Youtube sử dụng thuật toán tính thời gian Video như thế nào?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: các loại quảng cáo trên youtubelợi ích cho doanh nghiệp quảng cáo youtubelợi ích quảng cáo youtubelợi ích từ quảng cáo trên youtubequảng cáo trên youtubeyoutube ads
Bài trước

Các chiến dịch thắng giải Grand Prix Cannes Lions 2018

Bài tiếp theo

Ma trận BCG là gì? Phân tích ma trận boston tăng trưởng thị phần

Tin liên quan

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 4, 2021
11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

Th3 4, 2021
Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Th3 4, 2021
4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

Th3 4, 2021
8 nền tảng hàng đầu hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ chuyển đổi kỹ thuật số

8 nền tảng hàng đầu hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ chuyển đổi kỹ thuật số

Th3 4, 2021
Xu hướng podcast năm 2021: nhà tiếp thị cần tận dụng ra sao?

Xu hướng podcast năm 2021: nhà tiếp thị cần tận dụng ra sao?

Th3 2, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

[Case Study] Ba bài học hàng đầu từ sự phục hồi ấn tượng của Traveloka trong bối cảnh đại dịch

Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789