Nội dung hot

Những lợi ích của chiến lược Data-driven Marketing trong Bất Động Sản

Loan Nguyễn Admicro - Oct 3, 2017

icon viewed 536 views

Bài viết liên quan

Data-driven Marketing là gì? 

(Marketing theo hệ thống dữ liệu) là việc tận dụng dữ liệu để tối ưu hóa quảng cáo và quảng bá thương hiệu. Quá trình này bao gồm việc thu thập, phân tích dữ liệu từ khách hàng như thói quen, hành vi, mong muốn, hoàn cảnh… của họ để tối ưu hóa hiệu quả các chiến dịch marketing. Bất động sản là một trong những lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt nhất hiện nay, đòi hỏi doanh nghiệp phải có chiến lược marketing đúng đắn để trở nên nổi bật trong thị trường. Và data-driven marketing chính là giải pháp dành cho bạn. Sau đây là 3 lợi ích to lớn mà chiến lược này đem lại cho doanh nghiệp bất động sản:

marketing bất động sản

1. Quản trị tài chính

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đang áp dụng hệ thống phân tích dữ liệu, là một phương thức giúp họ giảm tối thiểu rủi ro tài chính. Bằng việc phân tích lượng dữ liệu đã thu thập được như tuổi thọ của căn nhà, sự sửa chữa hoặc tình hình tài chính của khách hàng, sẽ dễ dàng hơn cho doanh nghiệp để có quan điểm đúng hơn về sản phẩm, hoặc đưa ra lời khuyên đúng đắn cho khách hàng tiềm năng. Bằng cách đánh giá dữ liệu, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn thực tế và tổng quát về khả năng thanh khoản của tài sản thế chấp, cũng như tình hình tài chính của khách hàng mua nhà. Phân tích dữ liệu còn giúp doanh nghiệp bất động sản tiết kiệm thời gian trong việc nghiên cứu và tránh mất thời gian trong việc đưa ra những sản phẩm vượt xa tầm tài chính của khách hàng.

 2. Khách hàng chất lượng

Một khách hàng thực sự mong muốn điều gì? Nghe câu hỏi thì có vể dễ, mà doanh nghiệp có thể trực tiếp hỏi ý kiến phản hồi từ khách hàng về sản phẩm của họ. Tuy nhiên, cách này không đem lại kết quả chính xác nhất vì khách hàng có thể vô tình không thành thật và đôi khi thật khó để trả lời tại sao một sản phẩm không thu hút và không gây ấn tượng với mọi người. 

Với data-driven marketing, vấn đề này sẽ được giải quyết. Nhiều doanh nghiệp bất động sản đã thuê những chuyên gia phân tích dữ liệu để giúp họ làm ra một hệ thống được sắp xếp rõ ràng. Hệ thống dữ liệu này sẽ giúp doanh nghiệp trong việc nắm bắt chính xác kì vọng của khách hàng. Sau đó, quản lý có thể giảm thiểu những điều khách hàng không vừa lòng, nâng cao chất lượng marketing mục tiêu bằng việc xác định đúng đắng yêu cầu từ từng nhóm khách hàng.  

3. Quá trình đánh giá thẩm định chính xác

Việc đánh giá thẩm định trong thị trường bất động sản rất quan trọng. Người bán muốn biết giá trị chính xác của căn nhà, ngân hàng cũng cần đảm bảo giá trị của căn nhà khi họ cho khách hàng vay tiền. Việc đánh giá thẩm định là quá trình rất dễ thay đổi, nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi thọ của căn nhà, điều kiện ngoại cảnh, môi trường xung quanh,… Giá trị có thể thay đổi trong nháy mắt và người mua, người bán đều không thể dự đoán kịp.

Với dữ liệu đã được chuyển đổi sang bảng và sơ đồ chi tiết, rõ ràng, và bao gồm cả thông tin chính xác thực tế về giá bán trung bình, những sự thay đổi giá cả trong thị trường , doanh nghiệp bất động sản có thể nâng cao địa vị của họ bằng các đưa ra các đánh giá thẩm định chính xác và đáng tin cậy. Đây là yếu tố rất quan trọng sẽ xây dựng niềm tin giữ người bán và người mua.

Tạm kết

Với sự cạnh tranh khốc liệt hiện nay, sở hữu một chiến lược marketing bất động sản hiệu quả là rất quan trọng, và data-driven marketing là một giải pháp không thể bỏ qua. Nếu sử dụng đúng, dữ liệu có thể giúp chúng ta tăng tỷ lệ khách mua hàng, rút ngắn quy trình bán hàng, bảo vệ ngân sách và tăng lợi nhuận – đó cũng chính là mục đích của doanh nghiệp hay sao?

 Loan Nguyễn – Admicro

Nguồn : Medium.com

Những lợi ích của chiến lược Data-driven Marketing trong Bất Động Sản
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Các cách truyền thông marketing bất động sản hiện đại

Bài tiếp theo

Bật mí những chiêu thức marketing bất động sản qua dự án Ecopark

nội dung tương tự