Long-tail keywords cho ngành bất động sản: chìa khóa cho website lên top

71

Các doanh nghiệp bất động sản luôn cần một lượng khách hàng ổn định để tăng doanh số, phát triển kinh doanh. Mặc dù có rất nhiều khách hàng tiềm năng trên thị trường song để thu hút họ tìm đến với doanh nghiệp thì lại là một thách thức không nhỏ. Để nổi bật trong “cuộc đua” này, các marketer cần tạo một chiến lược độc đáo và không đi theo lối mòn mà hiệu quả nhất là tối ưu hóa nội dung xung quanh các từ khóa Long-tail Keywords liên quan đến bất động sản. Cùng tìm hiểu long tail keywords là gì và các thông tin về nó trong bài viết sau.

Khách hàng tiềm năng có nhiều cách để tìm hiểu, nghiên cứu và lựa chọn các sản phẩm thông qua nhiều cách khác nhau, nhưng ưa chuộng nhất vẫn là trên các nền tảng trực tuyến. Điều này có nghĩa, doanh nghiệp cần tìm cách tiếp cận khách hàng thông qua các công cụ hiển thị như Search engines – công cụ tìm kiếm.

Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ khám phá lý do tại sao Long-tail Keywords lại quan trọng trong marketing bất động sản và cách để có thể chọn những từ khóa tốt nhất để tiếp cận khách hàng mới.

Long tail Keywords là gì? 

Keywords (từ khóa) là những từ và cụm từ người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm để họ tìm các thông tin trực tuyến.

Từ khóa gồm có 2 loại chính là head keyword & long-tail keyword. Trong khi head keyword thường ngắn, bao quát thì long-tail keyword thường là từ khóa có ba từ trở lên và chúng thường được mở rộng với phần mô tả cụ thể hơn.

Long tail Keywords là gì? 

Khái niệm Long tail Keywords là gì? (Ảnh: miro.medium)

Khi nào cần sử dụng Long tail keywords

Bạn có thể dùng long tail keywords khi bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh khiến cho thứ hạng từ khóa của bạn không được cao. Đôi khi để có được kết quả tốt và tỷ lệ chuyển đổi cao thì bạn cần có tư duy sáng tạo nhằm mục đích đưa website của mình độc đáo hơn, tất cả phụ thuộc vào cách tiếp cận thị trường cũng như quảng bá sản phẩm của mình trên một góc độ khác. Nếu bạn muốn cải thiện thứ hạng từ khóa của mình thì hãy tìm đến và sử dụng long tail keywords (các từ khóa dài). Các từ khóa này sẽ khiến bạn dễ dàng có thứ hạng cao hơn và cụ thể hơn các từ khóa ngắn.

Vì sao long tail keywords quan trọng trong marketing BĐS?

Long-tail keywords là một phần trong chiến lược SEO của mọi doanh nghiệp để thu hút khách hàng trực tuyến.

Tuy nhiên, có một vài lý do khiến chúng đặc biệt có giá trị trong ngành bất động sản.

1. Tăng traffic cho website

Thông thường người dùng sử dụng các từ khóa ngắn thường tìm kiếm các thông tin chung chung và có độ bao quát lớn.

Ví dụ: với cụm từ khóa “đại lý bất động sản”, có thể người dùng đang tìm một nhà môi giới bất động sản địa phương để giúp họ mua nhà, nhưng họ cũng có thể tìm kiếm thông tin về cách trở thành một đại lý bất động sản, việc làm bất động sản hoặc thông tin chung về ngành bất động sản.

Mặt khác, long tail keywords cung cấp một bức tranh rõ ràng hơn nhiều về những gì người tìm kiếm muốn. Nếu một người dùng nhập “mua nhà tại Harrisburg PA” vào Google, rất có thể họ đang muốn mua một ngôi nhà nào đó trong thành phố.

Do đó, người dùng tìm kiếm với các từ khóa đuôi dài sẽ dễ trở thành khách hàng tiềm năng hơn. Họ sẽ click vào các kết quả tìm kiếm liên quan nhất đến cụm từ khóa truy vấn nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm: Traffic là gì

2. Ít cạnh tranh hơn

Các từ khóa ngắn thường rất rộng và có thể có hàng triệu trang web với thông tin liên quan đến chúng. Mỗi trang này sau đó lại cạnh tranh để giành vị trí xếp hạng cao nhất trên thanh công cụ tìm kiếm và trong số đó chỉ có 10 trang được xuất hiện đầu tiên, được người dùng click vào nhiều nhất.

Ví dụ khi người dùng thực hiện truy vấn “Đại lý bất động sản” như mẫu ở trên, sẽ rất khó để họ tìm thấy doanh nghiệp bất động sản của bạn trong hàng triệu kết quả hiển thị liên quan đến truy vấn của họ.

Từ khóa càng dài và càng cụ thể thì càng có ít trang hiển thị hơn. Do đó, từ khóa long-tail không chỉ nhắm mục tiêu tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà còn tăng cơ hội tối ưu hóa website trong kết quả tìm kiếm.

từ khóa dài sẽ mang lại ít cạnh tranh hơn

Lựa chọn long tail keywords sẽ ít cạnh tranh hơn short tail keywords (Ảnh: pvm.com)

3. Sáng tạo ý tưởng nội dung mới 

Nội dung gốc (Original content) là công cụ cung cấp những thông tin có giá trị hữu ích cho khách hàng và tăng độ tin cậy cho website của bạn. Tuy nhiên, việc sáng tạo nội dung sẽ đến lúc bị hạn chế khi danh sách ý tưởng đã cạn kiệt.

Lúc này, việc nghiên cứu các từ khóa long-tail cho các doanh nghiệp bất động sản sẽ giúp bạn sáng tạo thêm các nguồn nội dung mới với các từ khóa chưa từng được đề cập trên trang web trước đó. Mặc dù sẽ cần thêm thời gian để tạo nội dung mới thay vì chỉnh sửa dựa trên nội dung gốc sẵn có, nhưng những từ khóa dài này sẽ mang đến rất nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn.

4. Tăng tỉ lệ chuyển đổi

Người dùng có xu hướng sử dụng từ khóa long-tail khi biết chính xác họ muốn gì, tìm kiếm điều gì. Họ đã lên sẵn kết hoạch và sẵn sàng liên hệ với doanh nghiệp/thương hiệu để mua sản phẩm. Do đó, những khách truy cập đến trang web của bạn dựa trên kết quả tìm kiếm với từ khóa long-tail thường có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều so với những tìm kiếm từ khóa chung chung.

Suy cho cùng, mục đích cuối cùng của một trang web là tạo khách hàng, bán sản phẩm. Do đó, việc nhắm mục tiêu đến các từ khóa long tail keywords là điều cần thiết. Dù lượng traffic website của bạn cao đến đâu nhưng nếu nó không thể chuyển đổi tỉ lệ thành doanh thu thì cũng sẽ chỉ là con số vô nghĩa.

>> Xem thêm: 7 chiến lược marketing bất động sản giúp doanh nghiệp bứt phá thần tốc

Cách tìm long-tail keywords cho lĩnh vực bất động sản

Không khó hiểu khi tại sao các từ khóa long-tail lại rất quan trọng đối với ngành bất động sản – nhưng để lựa chọn các từ khóa phù hợp với doanh nghiệp bất động sản là điều không hề dễ dàng.

1. Tạo danh sách tất cả các từ khóa có thể xuất hiện

Cách tốt nhất để xác định các từ khóa long-tail là lập danh sách các từ khóa có khả năng được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất.

Trong ngành bất động sản, các từ khóa giá trị nhất thường liên quan đến vị trí. Ví dụ: nếu bạn là một đại lý bất động sản ở Harrisburg, thì “đại lý bất động sản Harrisburg” là một từ khóa quan trọng cần bao gồm.

Hoặc các khách hàng tiềm năng có thể search từ khóa theo mô tả vị trí của doanh nghiệp theo khu vực hoặc quận.

Ngoài ra, bạn có thể đặt các từ khóa theo dạng các câu hỏi mà người mua nhà thường có khả năng hỏi dựa trên mối quan tâm của họ.

Tạo danh sách tất cả các từ khóa có thể xuất hiện

Nghiên cứu các long-tail keywords có thể xuất hiện (Ảnh: co-well)

2. Xây dựng danh sách bằng các công cụ nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là phương pháp không còn xa lạ gì với các loại SEO. Đây có thể một quá trình tốn nhiều thời gian, nhưng điều cần thiết là phải tìm ra các từ khóa có giá trị cho doanh nghiệp của bạn.

Có rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí có thể giúp đẩy nhanh quá trình này và lấy dữ liệu dựa trên những từ và cụm từ mà mọi người thường hay tìm kiếm nhất.

Ví dụ: giả sử bạn muốn tạo nội dung trang web nhắm mục tiêu đến những người mua nhà lần đầu. Nhập từ khóa đó vào công cụ nghiên cứu từ khóa KeywordsFX, và bạn sẽ thấy một danh sách dài các từ khóa thường được tìm kiếm có chứa cụm từ đó.

Có nhiều công cụ khác có thể hỗ trợ việc này, giúp bạn mở rộng danh sách với hàng trăm, hàng nghìn từ khóa được tìm kiếm thường xuyên nhất.

3. Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google 

Khi đã có danh sách khoảng 50 từ khóa, bạn có thể thu hẹp nó thành các tùy chọn tốt nhất cho trang web của mình bằng cách sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google.

Công cụ này cho phép hiển thị số lượng tìm kiếm trung bình mà từ khóa này được sử dụng mỗi tháng cũng như mức độ cạnh tranh của nó so với các từ khóa khác. Tuy nhiên, không phải chỉ các từ khóa được tìm kiếm nhiều mới mang lại giá trị cho trang web.

Ví dụ, với cụm từ khóa “đại lý bất động sản”, trang web của bạn có 170 lượt tìm kiếm mỗi tháng. Con số này có vẻ thấp so khi so với 90.500 lượt tìm kiếm trên Google. Tuy nhiên nếu so với tổng 2.000 lượt tìm kiếm cả năm của website đó thì đây lại là con số ổn định. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn có thể xếp hạng tốt cho từ khóa này và thu hút những người tìm kiếm đến trang web của bạn để mang lại lưu lượng truy cập dồi dào.

Bên cạnh đó, dữ liệu từ công cụ lập kế hoạch từ khóa cũng thể hiện chỉ số cạnh tranh khá chi tiết. Những thống kê này ước tính dựa trên dữ liệu từ Google AdWords và phản ánh số người dùng hiện đang cố gắng nâng hạng cho nó. Mức độ cạnh tranh càng cao tức càng có nhiều nhà quảng cáo đang cùng nhắm đến một từ khóa.

Khi xem xét lập danh sách từ khóa, các doanh nghiệp nên xác định những từ khóa có độ cạnh tranh thấp nhưng có số lượng tìm kiếm hàng tháng thuộc mức trung bình. Đặc biệt là những từ khóa long-tail để có thể kéo lượng traffic nhiều hơn cho website.

Hải Yến – MarketingAI

Theo webfx

>> Có thể bạn chưa biết: Làm bất động sản thời 4.0: Dùng Livestream giới thiệu nhà mẫu, “bắt mạch” khách hàng

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments