Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Loship ‘tham chiến’ thị trường bán buôn với tham vọng trở thành một “Unicorn” của Việt Nam

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mới đây, startup Loship đã chính thức ‘tham chiến’ thị trường bán buôn với dịch vụ Lo-supply. Với dịch vụ mới này, Loship tích hợp vào chuỗi phân phối bán buôn ở giai đoạn nguyên liệu thô, mang hàng hóa từ nhà sản xuất đến các nhà hàng và bỏ qua các khâu trung gian. Đây được xem là một trong số startup giao nhận tại Việt Nam tiên phong lĩnh vực bán buôn với tham vọng sẽ sớm trở thành ‘Unicorn’ của Việt Nam.

Tổng quan thị trường bán buôn tại Việt Nam

Mặc dù có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, thị trường bán buôn của Việt Nam bị phân mảnh mạnh mẽ, đậm tính truyền thống và hầu như không bị ảnh hưởng bởi công nghệ. Mua sắm trực tiếp từ các nhà cung cấp và bán buôn vẫn là kênh bán hàng chi phối chính, chủ yếu dựa vào mối quan hệ lâu dài giữa các bên liên quan. Bên cạnh đó, do đặc thù bán buôn thường mất nhiều thời gian để xử lý khối lượng đơn hàng lớn, nên việc xử lý và giao đơn đặt hàng bán buôn thường phải mất 3-5 ngày làm việc.

Các sản phẩm bán buôn thường thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau và các nhà bán lẻ phải liên hệ với rất nhiều nhà cung cấp để thương lượng cho mỗi lần mua. Do đó, những người mới tham gia lĩnh vực này sẽ khó có khả năng đàm phán để có được mức giá ưu đãi. Hơn nữa, thị trường bán buôn tại Việt Nam hiện nay với một chuỗi cung ứng dài và có vô số các trung gian, thường sẽ bị đẩy giá thành lên rất cao. Người bán có xu hướng thao túng giá để những người mua khác nhau sẽ có được mức giá khác nhau, phụ thuộc vào mối quan hệ và các thỏa thuận tốt của đôi bên. Chẳng hạn như với những khách hàng thực hiện các giao dịch mua bán hàng hóa với số lượng lớn có thể yêu cầu chủ buôn giảm giá, hoặc để chiết khấu cao nhưng không phải lúc nào cũng đúng đối với các doanh nghiệp nhỏ.

Loship tận dụng lợi thế của mình trong thị trường bán buôn tại Việt Nam (Nguồn: koreatechdesk)

Với những tiến bộ trong công nghệ, khách hàng bán buôn B2B mong đợi mức độ dịch vụ họ nhận được như với tư cách là người tiêu dùng B2C cá nhân. Điều này tạo cơ hội cho những nhà kinh doanh thương mại điện tử nhảy vào và phá vỡ chuỗi cung ứng bán buôn. Đặc biệt là trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng chuyển sang hình thức mua sắm trực tuyến ngày càng nhiều và phổ biến, ngày càng có nhiều nhà bán lẻ ‘xâm chiếm’ thị trường thương mại điện tử thay vì các cửa hàng truyền thống.

Tương lai nào cho Lo-supply trong thị trường thương mại điện tử bán buôn?

Loship, một startup Việt hoạt động trong lĩnh vực giao nhận và thương mại điện tử bắt đầu tham gia thị trường bán buôn với dịch vụ Lo-supply. Với dịch vụ mới này, Loship tích hợp vào chuỗi phân phối bán buôn ở giai đoạn nguyên liệu thô, mang hàng hóa từ nhà sản xuất đến các nhà hàng và bỏ qua các khâu trung gian. Đây được xem là một trong số startup giao nhận tại Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực bán buôn.

Lo-supply cũng tập trung giải quyết nhu cầu của các đối tác thương mại của Loship, như mua các sản phẩm và thành phần đã đóng gói với khối lượng nhỏ với mức giá bán buôn. Khi thị trường giao nhận đồ ăn đang tăng theo cấp số nhân, kéo theo số lượng nhà bán lẻ tham gia vào các nền tảng giao hàng trực tuyến. Nhu cầu đóng gói thực phẩm và mua sắm nguyên liệu cũng tăng cao. Với 190.000 đối tác thương mại, triển vọng tăng trưởng Lo-supply là rất lớn.

Kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2019, nền tảng này đã hợp tác với hơn 50 nhà sản xuất, cung cấp ít nhất 100 danh mục sản phẩm, bao gồm cốc nhựa, thìa, đũa, hộp xốp và nhiều loại khác. Bằng cách nhập trực tiếp từ các nhà sản xuất và cắt giảm tất cả các khâu trung gian, Lo-supply mang tới mức giá cạnh tranh trên thị trường. Các thương nhân nhỏ có thể mua sắm vật tư với số lượng ít với giá tốt. Không giống các nhà cung cấp truyền thống, giao hàng vào ngày hôm sau hoặc nhiều ngày, Lo-supply sẽ giao hàng trong một giờ nhờ đội giao vận gồm 50.000 tài xế.

“Hoạt động trong ngành phân phối thực phẩm, chúng tôi hiểu những khó khăn của các nhà bán lẻ trong việc quản lý nguồn cung riêng, cũng như lo lắng không đạt được thỏa thuận tốt khi mua số lượng nhỏ. Bằng cách phát triển Lo-supply, chúng tôi mong muốn tận dụng công nghệ và đội ngũ giao hàng để làm cho giải quyết nhu cầu của các nhà bán lẻ, cung cấp các lựa chọn giao hàng và giá cả tốt hơn”, đồng sáng lập và CEO Loship, Nguyễn Hoàng Trung chia sẻ.

CEO Loship

CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung và kho hàng đầu tiên của Lo-supply (Nguồn: koreatechdesk)

Một số đơn vị quốc tế hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B là Udaan của Ấn Độ và Ralali của Indonesia. Tuy nhiên, họ có nhiều “chợ” B2B tập hợp tất cả bên liên quan trên một nền tảng tập trung, có thể là nhà bán buôn, nhà phân phối, nhà cung cấp và nhà bán lẻ.

Trong khi đó, Loship có cách tiếp cận chiến lược khác biệt hơn khi tập hợp mọi liên kết của một chuỗi cung cấp nguyên liệu đến một điểm duy nhất. Lo-supply sẽ là đầu mối phân phối hàng hóa cho toàn bộ hệ thống thương mại trên Loship thông qua nhà kho và hệ thống lái xe sẵn có. Mô hình kinh doanh này đòi hỏi nhiều chợ trực tuyến, nhưng cũng có mạng lưới nhà kho và vận chuyển với mật độ đủ để hỗ trợ nhu cầu phân phối và thực hiện đơn hàng. “Chúng tôi không nghĩ mô hình kinh doanh bán buôn này có thể được triển khai bởi những đơn vị khác ngày một ngày hai. Bởi họ cần thời gian để xây dựng mạng lưới hậu cần vận chuyển và kho bãi”, ông Trung cho hay.

Tương lai của Lo-supply

Lo-supply là một bước đi táo bạo, song cũng là chiến lược của Loship khi hướng tới mục tiêu lợi nhuận. Năm 2019, Lo-supply chiếm 30% lợi nhuận ròng của Loship và đang tăng trưởng 100% theo tháng. Nền tảng này hiện đang phục vụ hơn 1.000 thương nhân tại TP Hồ Chí Minh với hàng nghìn nhà lẻ khác trong tương lai gần. Lo-supply dự định tăng cường mạng lưới hậu cần và kho bãi trong các địa phương khác, đảm bảo giao hàng trong một giờ không chỉ ở các thành phố lớn mà cả các thành phố vừa và nhỏ. Bên cạnh đó, nền tảng cam kết mở rộng các dòng sản phẩm để mang tới cho các đối tác thương mại nhiều lựa chọn hơn. Loship cũng xem Lo-supply là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

(Nguồn: Loship)

“Mô hình của chúng tôi không phải B2B, mà là B2C và C2C, với cách tiếp cận tập trung vào khách hàng. Tất cả những gì chúng tôi muốn là giảm bớt gánh nặng chocác thương nhân khi tìm nguồn cung ứng nguyên liệu và nguyên liệu thô”, CEO Loship nhấn mạnh đến tầm nhìn Lo-supply.

Thị trường phân phối bán buôn Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng mà hiện có ít doanh nghiệp thương mại điện tử khai thác. Với thế mạnh là những người tiên phong trong lĩnh vực này, Lo-supply được kỳ vọng sẽ tạo được lợi thế và nhanh chóng thống trị thị trường trong thời gian tới.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Koreatechdesk

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Khủng hoảng truyền thông thời đại 4.0 – Hành động hay là chết?

Next Post

Thấu hiểu hành vi người tiêu dùng thông qua nền tảng mạng xã hội

Tin liên quan

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng
Tin Tức Marketing

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

Th1 14, 2021

Kỷ nguyên mobile game đã bắt đầu kể từ cơn sốt trò chơi Candy Crush Saga. Kể từ đó tương...

[Case study] WOW Sunset Show: Đại tiệc âm nhạc mở ra kỷ nguyên giúp thương hiệu chinh phục khán giả thế hệ mới

[Case study] WOW Sunset Show: Đại tiệc âm nhạc mở ra kỷ nguyên giúp thương hiệu chinh phục khán giả thế hệ mới

Th1 5, 2021

700+ khán giả tại Sự kiện; 6,000,000+ lượt xem Livestream; 50,000 người cùng xem Livestream tại một thời điểm; 18,000+...

Fashion eCommerce: 5 xu hướng thời trang quan trọng cần tận dụng trong năm 2021

Fashion eCommerce: 5 xu hướng thời trang quan trọng cần tận dụng trong năm 2021

Th1 6, 2021

Khi người tiêu dùng và các nhà bán lẻ thời trang nhìn nhận rõ hơn về hậu quả của đại...

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Th1 12, 2021

Chúng ta đang đi đến những ngày cuối cùng của năm 2020. Dù nhìn nhận theo cách nào thì 2020...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789