Chuyện thật như đùa, Louis Vuitton giờ bán cả tạ tập tay với giá trên trời

Tuấn Anh - Dec 4, 2019

icon viewed 453 views

Bài viết liên quan

Louis Vuitton bấy lâu nay vẫn được biết đến là một thương hiệu cao cấp nổi tiếng trong làng thời trang. Thế nhưng mới đây thương hiệu này vừa mang đến cho mọi người cú shock cực độ khi tung ra sản phẩm “chẳng liên quan gì” là một cặp tạ tay. Điều khiến mọi người càng ngạc nhiên hơn chính là mức giá trên trời của cặp tạ này.

Chẳng phải 1/4 nhưng việc Louis Vuitton bán tạ tập tay nghe quá phi lý!

Một lần nữa, xin khẳng định lại việc thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton bán tạ tập tay là tin chính xác 100%. Thậm chí sản phẩm này đã được niêm yết trên trang web chính thức của Louis Vuitton và khi nhìn vào giá tiền, mọi người chỉ biết “mắt chữ A mồm chữ O” khi cặp tạ bé xíu này lại có mức giá “khổng lồ” lên tới $2,650 tương đương 61,5 triệu đồng. Chính xác, bạn không đọc nhầm đâu, cặp tạ của Louis Vuitton được bán với giá 61,5 triệu đồng tròn trĩnh không thiếu 1 xu.

Louis Vuitton dumbbells

Mức giá niêm yết của cặp tạ Louis Vuitton là $2,650 tương đương 61,5 triệu đồng

Cụ thể, cặp tạ của Louis Vuitton có trọng lượng 3 kg mỗi bên với kích thước 16 x 16 x 7cm được làm từ kim loại bóng. Nhìn qua thì cặp tạ này đã toát lên một dáng vẻ rất sang trọng và Louis Vuitton cũng không quên bổ sung cho đứa con của mình miếng da màu đen có in họa tiết trứ danh của thương hiệu. 

Louis Vuitton dumbbells

(Nguồn: CafeBiz)

Ngoài ra ở mặt bên của chiếc tạ phần thông số 3 kg cũng được chạm khắc tỉ mỉ và xuất hiện cùng cái tên Louis Vuitton. Dù gì thì bề ngoài của nó cũng phải xứng với mức giá 61,5 triệu đồng chứ đúng không? Chưa biết sử dụng cặp tạ này có giúp người dùng khỏe thêm chút nào không nhưng chắc chắn nhìn vào người dùng là biết ngay họ là người có tiền rồi đấy. 

Louis Vuitton dumbbells

(Nguồn: luxurylaunches.com)

>>> Có thể bạn quan tâm: Thương vụ LVMH mua lại Tiffany với giá 16,2 tỷ đô ra sao?

Nhiều người sẽ nghĩ việc Louis Vuitton tung ra sản phẩm tạ tập tay chỉ để “làm hàng” thế nhưng là một thương hiệu lớn như vậy sẽ chẳng đời nào họ tung sản phẩm mà không có tính toán trước. Cá nhân MarketingAI thấy đây thực chất là một chiến lược truyền thông hết sức thông minh của Louis Vuitton khi tung ra sản phẩm này. Thứ nhất, Louis Vuitton là một thương hiệu thời trang cao cấp nên khi tung ra các sản phẩm kỳ lạ, độc đáo sẽ càng thu hút được nhiều sự chú ý và tò mò của dư luận. Sau khi khiến mọi người chú ý đến sản phẩm này sẽ là lúc mức giá “không tưởng” 61,5 triệu đồng cho cặp tạ phát huy tác dụng. Louis Vuitton là một thương hiệu thời trang cao cấp vậy nên sản phẩm tạ tập tay này sẽ in sâu vào tâm trí mọi người về sự “cao cấp” mà thương hiệu mang lại. Bất kỳ sản phẩm gì gán mác Louis Vuitton đều sẽ “cao cấp” từ thiết kế cho đến giá thành.

Có thể chốt lại, việc tung ra sản phẩm tạ tập tay lần này giống như một chiến lược Branding của Louis Vuitton khi muốn truyền tải mình là một thương hiệu cao cấp xa xỉ trong tâm trí mọi người. Bằng chứng là đây không phải lần đầu tiên hãng cho ra mắt các sản phẩm gây shock như vậy. Trước đây, Louis Vuitton còn cho ra mắt các sản phẩm văn phòng phẩm như hộp bút chì màu với giá trên $900 (hơn 20 triệu đồng) hay bao cao su cao cấp với giá gần 2 triệu đồng.

Có lẽ sản phẩm cặp tạ vẫn còn bình thường chán so với các sản phẩm trước đây của hãng! (Nguồn: kenh14)

Không những thế, các nhãn hàng khác cũng không ngừng cho ra mắt các sản phẩm tương tự, phải chăng đây là một tiền lệ thú vị của các thương hiệu thời trang cao cấp? Năm 2017, hãng thời trang Prada cho ra mắt sản phẩm kẹp giấy với giá $185 (hơn 4,2 triệu VNĐ) hay năm ngoái, Gucci sản xuất hộp nhang thơm trong nhà với giá khoảng 1,6 triệu đồng.

(Nguồn: Prada)

>>> Đọc thêm: Chiến lược Marketing của Louis Vuitton: Hành trình của thương hiệu xa xỉ

Tạm kết

Thoạt nghe qua sẽ thấy việc thương hiệu cao cấp Louis Vuitton tung ra sản phẩm “lạc quẻ” là tạ tập tay có phần hài hước và trêu đùa mọi người. Rất nhiều người đã đặt ra những câu hỏi như: Sản phẩm này được tạo ra với mục đích gì? Vì sao mức giá của sản phẩm lại trên trời như vậy? Rốt cuộc ai sẽ mua sản phẩm này? Thế nhưng tất cả đều đã nằm trong tính toán của Louis Vuitton khi thực chất họ không quan tâm tới việc sản phẩm này có bán ra được hay không mà thay vào đó thu hút được sự quan tâm của dư luận và in sâu vào tâm trí họ về hình ảnh một thương hiệu cao cấp xa xỉ. Chỉ cần gán mác Louis Vuitton thì sản phẩm đó sẽ là sản phẩm cao cấp.

Tuấn Anh – MarketingAI

Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Infographic] 7 công cụ giúp bạn tìm kiếm Influencer hiệu quả trên mạng truyền thông xã hội

Bài tiếp theo

3 bài học mà Marketer cần nắm được để có lợi thế trong dịp Tết 2020

nội dung tương tự