Lượng nhựa chúng ta ăn vào mỗi tuần đủ để ép một chiếc thẻ ngân hàng - chiến dịch châm biếm sâu cay từ WWF

17 Thg 06

Nghiên cứu mới của WWF cho thấy con người tiêu thụ tới 100.000 microplastic mỗi năm - điều này tương đương với việc lượng nhựa cơ thể chúng ta ăn vào mỗi tuần bằng một chiếc thẻ ngân hàng đáng sợ. Thống kê này không chỉ khiến con người cảm thấy đáng sợ bởi lượng nhựa chúng ta phải tiêu thụ mà còn cảnh tỉnh chúng ta bởi thiên nhiên đang trở nên giận dữ hơn bao giờ hết. Đúng ra, nhựa đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong thực đơn ăn uống của con người. 

Lượng nhựa chúng ta ăn vào mỗi tuần đủ để ép một chiếc thẻ ngân hàng - chiến dịch châm biếm sâu cay từ WWF

Dữ liệu được cung cấp bởi Quỹ Động vật hoang dã Thế giới WWF, cùng với Đại học Newcastle tại Úc đã thực hiện dự án nghiên cứu về vấn đề tiêu thụ nhựa ở con người. Theo WWF, cơ quan nghiên cứu giáo dục đã kết hợp dữ liệu từ hơn 50 nghiên cứu về sự tiêu thụ của vi sinh vật bởi con người cho rằng nguồn tiêu thụ nhựa lớn nhất của chúng ta là qua nước, kể cả nước đóng chai lẫn vòi uống. Muối, bia và động vật có vỏ cũng là một trong những tội phạm tồi tệ nhất gây nên lượng nhựa khủng khiếp này.

Lượng nhựa cơ thể chúng ta ăn vào mỗi tuần bằng một chiếc thẻ ngân hàng đáng sợ (Ảnh: WWF)
>>> Xem thêm: Phương châm "cuộc sống là những cú lừa" được các nhãn hàng tận dụng triệt để trong ngày Cá tháng Tư

Grey Malaysia đã giúp WWF đưa một số sự thật gây sốc này vào cuộc sống thông qua một chiến dịch mới cảnh tỉnh mỗi con người về lượng nhựa chúng ta tiêu thụ mỗi tuần. Chẳng hạn, nếu một người bình thường ăn khoảng năm gram nhựa mỗi tuần thông qua việc tiêu thụ đã kể trên, lượng nhựa họ hấp thu tương đương với một chiếc thẻ tín dụng. Sau một tháng nuốt nhựa, bạn có thể tiêu thụ tới 21 gram nhựa, tương đương với một chiếc móc treo quần áo. Quả thực, nhựa đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong thực đơn phong phú của chúng ta.

Tuy nhiên, đây mới là ước tính ít nhất có thể xảy ra. Có nghĩa là con người còn tiêu thụ nhiều nhựa hơn chúng ta tưởng tượng rất nhiều.

WWF mong muốn chiến dịch mới cùng những hình ảnh này sẽ gây sốc cho mọi người, các công ty và chính phủ dẫn đến những hành động quyết liệt hơn để bảo vệ mẹ thiên nhiên - cũng như bảo vệ chính mỗi người chúng ta.

WWF tuyên bố, "Nếu chúng ta không muốn tiêu thụ những hạt nhựa trong cơ thể khỏe khoắn của mình, hàng triệu tấn nhựa rò rỉ vào tự nhiên mỗi năm cần phải được ngăn chặn bằng những hành động nhỏ nhất của mỗi cá nhân. Để giải quyết cuộc khủng hoảng nhựa, chúng ta cần có hành động khẩn cấp ở cấp chính phủ, doanh nghiệp và người tiêu dùng và một hiệp ước toàn cầu với các mục tiêu toàn cầu để giải quyết vấn đề tối quan trọng này. Nhựa không chỉ gây ô nhiễm đại dương và đường thủy của chúng ta, chúng còn giết chết những sinh vật biển có ích ngoài kia."

Bạn mất khoảng một tuần sẽ ăn hết chỗ nhựa tương đương với một chiếc bút bi (Ảnh: WWF)
Vẫn một tuần, nhựa là món ăn không thể thiếu trong thực đơn của chúng ta - với một chiếc xúc xắc xinh xắn mỗi tuần (Ảnh: WWF)
Ngạc nhiên chưa, số lượng nhựa tiêu thụ đã lớn hơn rất nhiều khi chỉ 3 tuần bạn đã ăn hết một chiếc lược nhựa rồi đó. Bạn đã thấy đáng sợ và cảnh tỉnh bởi lưởng nhựa mình thải ra mỗi ngày có thể đem tới những tác động kinh khủng như nào chưa? (Ảnh: WWF)
Cũng đừng bất ngờ quá khi bạn chỉ mất 5 tuần đã ăn hết một chiếc móc nhựa rồi đó. Hãy cứu Trái đất trước khi quá muộn. Nếu không chính chúng ta sẽ bị hủy hoại hoàn toàn trước Mẹ thiên nhiên đó. (Ảnh: WWF)

Chiến dịch cũng hoạt động trên chế độ website cho phép người xem tính toán lượng nhựa cơ thể chúng ta vô tình tiêu thị trong chế độ ăn uống bằng nhựa của bạn. Ngoài ra, trang web cũng cung cấp những thông tin về cách vấn đề xảy ra và những gì chúng ta có thể được thực hiện được để hạn chế vấn đề này.

CREDITS:

Agency: Grey Malaysia Graham Drew, Executive Creative Director Andrew Fong, Creative Director Heng Thang Wei, Creative Director Selva Ganapathy, Copywriter Kevin Wong, Art Director Ralve Khor, Art Director Suzy Chiang, Producer Jo Yau, General Manager Marcus SK, Brand Director Vivian Khoo, Account Executive Huma Qureshi, Regional Director PR & Corp Comms AMEA

Nguồn: Adweek

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.