Lượt thích trên mạng xã hội có thật sự quan trọng đến vậy?

17 Thg 02

Người dùng Facebook và Instagram ở Anh Quốc đang mong chờ những thay đổi lớn sau sự việc gây tranh cãi mới nhất từ ​​các nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới này.

Instagram đã được Facebook mua lại vào năm 2012 với giá 1 tỷ USD và kể từ đó, cả hai nền tảng đã bắt đầu thử nghiệm việc ẩn các lượt thích. Thử nghiệm này bắt đầu với một số người dùng được chọn ở Canada vào năm 2019 và sau đó được mở rộng ra nhiều quốc gia hơn, bao gồm Ireland, Úc và New Zealand. Và cuối cùng, thử nghiệm này sẽ đặt chân đến Vương quốc Anh.

(Nguồn: Marketingtechnews)

Việc ẩn lượt thích được thực hiện như thế nào?

Instagram đang thử nghiệm sự thay đổi gần đây với số lượng người dùng hạn chế ở Vương quốc Anh, vì vậy, hiện tại, không phải tất cả người dùng sẽ nhận ra điều này. Tuy nhiên, nhóm người dùng được chọn có thể đã nhận thấy những thay đổi khi lướt qua News Feed của họ. Thay vì một bài đăng nổi bật với số lượng lượt thích mà nó đã nhận được như trước đây, thì bây giờ, bài đăng đó chỉ hiển thị là các tài khoản khác đã thích bài đăng mà không có bất kỳ số nào được hiển thị. Khi người dùng vào các tài khoản khác, một danh sách đầy đủ tên người dùng đã thích bài đăng sẽ hiện ra, nhưng một lần nữa, sẽ không có số nào được hiển thị.

Điều quan trọng cần lưu ý là các nhà xuất bản nội dung sẽ có thể xem tổng số lượt thích họ nhận được cho một bài đăng, nhưng nó sẽ không được công khai. Tất nhiên, bạn có thể xem lại danh sách lượt thích để tính số cho chính mình, nhưng chúng ta có thời gian cho việc đó không? Tôi nghĩ là không!

Tại sao phải thay đổi?

Trọng tâm của sự thay đổi này của Facebook là đem lại sự an lành về tinh thần của thanh thiếu niên và các bạn trẻ ngày nay. Điều này không có nghĩa là sự thay đổi này không ảnh hưởng gì tới người trưởng thành, nhưng thế hệ trẻ - thế hệ đang quá đam mê với mạng xã hội mới là đối tượng thúc đẩy quyết định thay đổi của các "ông lớn" mạng xã hội này. Tính năng này được thiết kế để loại bỏ "áp lực" về lượng thích và ngăn chặn sự cạnh tranh đang phát triển rất mạnh mẽ giữa những người dùng phương tiện truyền thông xã hội.

(Nguồn: The Pitt News)

Vương quốc Anh đã nhận được nhiều báo cáo về ​​sự gia tăng các vấn đề sức khỏe tâm thần khi mà cứ 4 người thì có 1 người gặp khó khăn về sức khỏe tâm thần mỗi năm. Chủ đề về sức khỏe tâm thần đã trở nên ít cấm kỵ hơn trong vài năm qua, và như một xã hội mở, chúng ta đã trở nên cởi mở và trung thực hơn với các vấn đề của mình. Điều này cũng đã giúp nâng cao nhận thức về những thách thức đi kèm với các bệnh về sức khỏe tâm thần.

Trong vài năm qua, các nhà tâm lý học đã bắt đầu xem xét các tác động của phương tiện truyền thông xã hội đối với sức khỏe tinh thần để đánh giá liệu có mối liên hệ nào giữa hai vấn đề này hay không. Một nghiên cứu gần đây của Đại học Pittsburgh về những người trẻ tuổi cho thấy những người thường xuyên kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội có khả năng bị trầm cảm cao gấp gần ba lần so với người dùng không thường xuyên. Ba trong số những vấn đề chính xung quanh việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và các vấn đề về sức khỏe tâm thần là:

  • Thiếu ngủ
  • Sử dụng mạng xã hội như một công cụ so sánh cuộc sống
  • Theo đuổi và coi trọng lượt thích trên mạng xã hội để xây dựng lòng tự trọng

Facebook và Instagram đã nhận ra những vấn đề này và đã nhận ra sự cần thiết phải thay đổi. Việc "sống" quá tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội có thể dẫn tới việc khiến bản thân luôn cảm thấy lo lắng, có thể không khỏe mạnh và sức khỏe tinh thần giảm sút, đặc biệt là ở thanh thiếu niên. Điều này đã buộc các "đại gia" truyền thông xã hội phải thực hiện những thay đổi lớn cho nền tảng của họ - họ phải hành động, và nhanh chóng!

Đây có phải là tương lai?

Mặc dù không có điều khoản hay quy tắc cụ thể nào được đặt ra, nhưng kết quả của thử nghiệm chắc chắn sẽ quyết định tương lai của lượt thích hiển thị trên cả Facebook và Instagram. Trong khi một số người tin rằng nó sẽ không tạo ra sự khác biệt bởi vì các yếu tố khác mới là lý do làm hại cho sức khỏe tâm thần của mọi người, những người khác tin rằng đây là một bước đi đúng hướng.

Chúng ta đều biết rằng các nền tảng truyền thông xã hội luôn thực hiện các thay đổi liên tục cho mạng xã hội của họ để cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể - cho dù đây là cập nhật thuật toán, giới thiệu tính năng mới hoặc ẩn lượt thích. Sự tiến triển mà Facebook và Instagram đã đạt được từ năm 2010 đến nay là điều phi thường và không thể so sánh được. Chắc chắn rằng, họ sẽ còn tiếp tục đi rất xa trong tương lai.

Theo MarketingTech News

       
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.