Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home PR

9 lưu ý cần nhớ khi lựa chọn PR agency cho doanh nghiệp

in PR
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Một thực tế đáng buồn là không phải mọi doanh nghiệp đều duy trì tốt những mối quan hệ. May mắn rằng bạn có thể học cách tính đến mọi viễn cảnh trước khi mối quan hệ chấm dứt, điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tránh những phiền phức. Dưới đây là 9 yếu tố cần xem xét khi doanh nghiệp quyết định lựa chọn PR agency để đại diện doanh nghiệp của bạn xây dựng những mối quan hệ thành công, tốt đẹp.

Mục Lục:

  • 1 1. Uy tín
  • 2 2. Hướng tiếp cận phù hợp
  • 3 3. Sự cạnh tranh
  • 4 4. Sẵn sàng hợp tác
  • 5 5. Sự thành thạo
  • 6 6. Những hiểu biết bắt kịp xu hướng
  • 7 7. Sự kết nối
  • 8 8. Nền tảng hợp lý
  • 9 9. Giá cả hợp lý

1. Uy tín

Trước tiên, bạn cần loại trừ danh sách PR agency, và chỉ giữ lại các agency có tên tuổi trong ngành. Từ đó, bạn có thể loại bỏ những agency thiếu chuyên môn hay có ý định lợi dụng bạn.

(Ảnh: chandigarhmetro.com)

2. Hướng tiếp cận phù hợp

Bên cạnh danh tiếng tốt, PR agency lý tưởng cần có cách tiếp cận riêng, vượt qua những quan niệm thông thường, đi sâu vào gốc rễ của vấn đề. Để thu hút được khách hàng của bạn, bạn cần dành nhiều thời gian với agency để tìm ra nhu cầu của khách hàng. Hãy chắc chắn rằng agency bạn lựa chọn chấp nhận dành thời gian để nghiên cứu ngành và lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn đang hướng tới.

>>> Đọc thêm: Thông cáo báo trí là gì?

3. Sự cạnh tranh

Tưởng như là hiển nhiên, nhưng không may là, tiêu chí này thường bị bỏ qua khi lựa chọn đơn vị triển khai dịch vụ PR. Bạn cần chắc rằng họ có sức cạnh tranh. Liệu chiến lược của họ có hiệu quả với những công ty khác không? Liệu họ có sử dụng kĩ thuật hiện đại phù hợp với lợi thế cạnh tranh của bạn? Đây là những câu hỏi quan trọng cần được trả lời trước khi tiến hành thỏa thuận.

4. Sẵn sàng hợp tác

Mấu chốt trong mối quan hệ lâu bền giữa khách hàng và PR agency đều xoay quanh sự đồng lòng giữa hai bên. Thật tuyệt vời khi khách hàng có thể dựa vào những kinh nghiệm chuyên sâu và kĩ năng hợp tác của agency. Rất nhiều PR agency thường làm việc với các đơn vị trong lĩnh vực khác như thiết kế, marketing, truyền thông, hay tư vấn. Một PR agency có khả năng kết nối tốt với các đơn vị triển khai có liên quan là tín hiệu tốt cho bộ phận marketing của bạn.

(Ảnh: arpr.com)

5. Sự thành thạo

Làm sao để bạn rằng PR agency bạn lựa chọn thực sự có năng lực? Hãy tham khảo những blog khai thác vấn đề này một cách sâu sắc. Theo dõi thông tin về PR agency đó trên mạng xã hội, và ghi chép lại những thông tin có giá trị với bạn. Trong những cuộc đàm phán đầu tiên, để ý liệu PR agency hỏi bạn một cách gián tiếp hay nói một cách cởi mở, chân thành. Một PR agency có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành sẽ nói chuyện thẳng thắn và tôn trọng bạn.

6. Những hiểu biết bắt kịp xu hướng

“Luật chơi” trong “trò chơi” marketing hay PR thay đổi thường xuyên nhất là trong thời đại bùng nổ của công nghệ và các dạng thức nội dung. Là một chuyên gia PR, bạn phải hoặc bắt kịp sự thay đổi đó, hoặc rời bỏ cuộc chơi. Nhưng  còn với PR agency thì sao? Mối quan hệ giữa khách hàng và agency được xây dựng dựa trên những hiểu biết về các xu hướng hiện nay phù hợp với lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn theo đuổi. Bạn hãy hỏi những câu như “Bạn có quen thuộc với những chiến dịch mobile marketing hay không?” hay “Bạn có thể đưa lời khuyên về chiến lược social media?”. Đừng ngại yêu cầu họ chứng minh khả năng. Bên cạnh đó, hãy hỏi kĩ về những hiểu biết khách hàng mà họ có thể chỉ ra.

7. Sự kết nối

PR agency nào cũng có một mạng lưới mối quan hệ rộng rãi. Họ biết nhà báo, những người đứng đầu ngành, các nhà lãnh đạo cũng như các PR agency khác. Họ xây dựng những mối quan hệ riêng với công ty thiết kế, doanh nghiệp marketing. Và bạn có thể kết nối với các doanh nghiệp đó thông qua agency.

pr agency

(Ảnh: gemprmedia.com)

>>> Đọc thêm: Cách kể chuyện PR hấp dẫn

8. Nền tảng hợp lý

Nếu PR agency chuyên làm trong môi trường B2B (Doanh nghiệp làm việc với doanh nghiệp), nhưng bạn tập trung vào môi trường B2C (Doanh nghiệp làm việc với khách hàng cuối cùng), thì hai bên không thể hợp tác thuận lợi. Trước khi thỏa thuận, tìm ra những loại hình doanh nghiệp nào mà agency thường hợp tác và hỗ trợ. Lựa chọn đúng lĩnh vực rất quan trọng: bạn sẽ không thể tiến xa khi doanh nghiệp của bạn chú trọng sản phẩm chăm sóc người tiêu dùng nhưng agency bạn thuê lại chú trọng về công nghệ.

9. Giá cả hợp lý

Ai cũng muốn dịch vụ có chất lượng tốt nhất nhưng đừng quên yếu tố ngân sách. Những gì PR agency có thể làm phụ thuộc vào số tiền bạn có thể trả, thường sẽ có hai lựa chọn: Giảm công việc agency phải làm, tự làm nhiều hơn hoặc tìm một PR agency khác.

Bạn có quyền kì vọng mọi thứ vào mối quan hệ với PR agency. Nếu agency không có bất kì một trong chín yếu tố trên, tốt nhất bạn nên bỏ qua. Một agency tốt sẽ từ chối hoặc ít nhất giải thích những gì họ không thể làm. Với mọi mối quan hệ, sự trao đổi là yếu tố quan trọng. Bởi vậy, đừng ngại chia sẻ những điều bạn lo lắng, bận tâm. Thành công của chiến lược truyền thông phụ thuộc vào mối quan hệ của bạn.

Minh Phương – MarketingAI

Theo relevance.com

Đánh giá post
Tags: agencydigital marketing agencydigital prpaid prpr agencytips lựa chọn agency đúngtips lựa chọn digital marketing agency
Share2TweetShareSendShare
Previous Post

Bán lẻ đa kênh – Xu hướng thương mại điện tử thời đại 4.0

Next Post

Tối ưu email marketing trên di động từ A đến Z

Tin liên quan

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết
Book bài PR

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Th10 6, 2020
Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn
PR

Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Th8 6, 2020
[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả
Infographic

[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

Th8 6, 2020
Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”
PR

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Th8 4, 2020
7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết
PR

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Th8 4, 2020
Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!
PR

Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Th8 4, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

Các xu hướng Affiliate Marketing 2021: tiếp tục thay đổi để thích nghi

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021

Thương mại điện tử bùng nổ mang đến cơ hội phát triển mạnh mẽ cho nền kinh tế toàn cầu,...

Facebook "lợi dụng" SMBs để công kích Apple: Tất cả chỉ vì lợi nhuận

Facebook “lợi dụng” SMBs để công kích Apple: Tất cả chỉ vì lợi nhuận

Th12 29, 2020

Mối quan hệ căng thẳng giữa Facebook và Apple lần nữa lại leo thang khi mới đây Facebook tiếp tục...

Định hướng nghề nghiệp cùng CMO CAREER 2021: “Beyond the marketing maze”

Định hướng nghề nghiệp cùng CMO CAREER 2021: “Beyond the marketing maze”

Th1 15, 2021

Những thách thức trong việc định hướng nghề nghiệp hiện nay dường như đang đặt các bạn sinh viên vào...

Các video quảng cáo 6s liệu có phù hợp với xu hướng tiêu dùng của năm 2021?

Các video quảng cáo 6s liệu có phù hợp với xu hướng tiêu dùng của năm 2021?

Th12 29, 2020

Liệu Bumper Ads (video quảng cáo 6 giây) liệu có thể truyền tải đầy đủ thông điệp tới người xem?...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789