Nội dung hot

Lý giải “bí ẩn” về cô gái có hơn 2 triệu lượt theo dõi trên Instagram mà không bán nổi 36 cái áo

Khánh Linh - Jun 7, 2019

icon viewed 590 views

Bài viết liên quan

Ngôi sao nổi tiếng trên Instagram – cô gái Arii có tới 2,6 triệu lượt theo dõi trên Instagram, tuy nhiên lại chỉ bán được 36 chiếc áo – một tỷ lệ chuyển đổi quá thấp đối với bất kỳ ai tự gọi mình là influencer. Liệu ngày tàn của Influencer Marketing đang đến gần, hay có bí ẩn nào với cô nàng hot girl Arii này?

Lý giải “bí ẩn” về cô gái có hơn 2 triệu lượt theo dõi trên Instagram mà không bán nổi 36 cái áo

Arii, người có hơn 2,6 triệu người theo dõi trên nền tảng Instagram, đã gây sốc trên mạng xã hội khi tuyên bố rằng dòng quần áo của cô, Era, ra mắt chỉ 13 ngày trước, sẽ ngừng hoạt động vì không thể bán được 36 chiếc áo đối với mỗi loại sản phẩm của mình.

Trong một bài đăng hiện đã bị xóa, Arii đã xin lỗi về việc đóng cửa thương hiệu và giải thích lý do đằng sau nó: “Thật không may, công ty tôi đang hợp tác làm việc dựa trên doanh số bán hàng. Để họ tiếp tục làm được sản phẩm, tôi phải bán được ít nhất 36 món đồ (khi biết mình không chuyên trong lĩnh vực này, tôi đã biết chuyện đó rất khó). Nhưng rồi tôi nhận được nhiều feedback tốt, nhưng không một ai giữ lời cả, nên hiện giờ công ty không thể sản xuất hàng cho những người cần nó.”

View this post on Instagram

hi 💜 as many of you seen, my brand failing on its first drop has gotten alot of buzz & i wanted to clear a few things up. first i never even sold t-shirts so i have no idea where that came from. the minimum wasn’t 36 products i had to sell, it was 36 of each product & i had 7 different products so i had to sell 252 pieces for my first drop (very hard). i’ve also never bought followers within the 4 years i’ve been on social media, every follower has been earned. overtime your fans grow out of beings fans. i never had the thought in my head that me having followers meant i was gonna sell out, i knew that wasn’t the case & i mentioned that before. i don’t need anyone’s sympathy nor am i trying to use pity to sell more next time. i shared my failure because i’ve always kept it real with my followers & i wasn’t going to hide in the shadows about this. i just wanna say thank you to those who have been nice enough to give me words of encouragement & advice instead of trolling me.🖤 this is just a lesson learned & i will work harder. i won’t give up!!! taking time to study & design better.

A post shared by arii (@arii) on

Với hơn 2,6 triệu người theo dõi là một con số lớn, nhiều người sẽ cho rằng việc chỉ bán được 252 sản phẩm với nhãn hàng là một điều cực kỳ dễ dàng. Điều này dường như đã khiến mọi người suy ngẫm lại về những phương thức quảng cáo bằng influencer.

Jack Appleby, giám đốc chiến lược sáng tạo của công ty tiếp thị Midnight Oil, cho rằng: “Hầu hết những người sáng tạo trong câu lạc bộ 2 triệu người theo dõi có thể bán được hàng trăm, nếu không phải là hàng ngàn sản phẩm một cách dễ dàng. Lần ra mắt thương hiệu này đã thất bại nặng nề bởi những thất bại ở những mắt xích nhỏ của quá trình kinh doanh.”

Nhưng sai lầm của Arii, nên được coi là một dấu hiệu cho thấy sự bùng nổ của sự suy thoái influencer marketing. Điều này có nghĩa là không phải cứ có một lượng lớn người theo dõi trên Instagram là đủ nền tảng để xây dựng một sự nghiệp mạnh mẽ. Trên thực tế, với tư cách là người có sức ảnh hưởng, bạn cần tạo ra một lý do không chỉ để thu hút follower, mà còn khiến họ gắn bó với chính bạn.

Với tư cách là người tiêu dùng, chúng ta tìm đến những người có ảnh hưởng vì những lý do khác nhau, cho dù đó là nguồn cảm hứng, giáo dục hay mang tính giải trí, không phải cứ là người ảnh hưởng thì có thể khiến chúng ta dễ dàng bị dụ dỗ. Trong nội dung trước đây của mình, có thể Arii đã không quen bán hàng hoặc khiến khán giả phải thích thú với gu thời trang cá nhân.

Mặc dù phần lớn nội dung Ariii sáng tạo đều tập trung vào thời trang, nhưng nó không phải là trung tâm khiến khán giả cân nhắc đến việc mua sắm. Cô chủ yếu đăng tải những bức ảnh selfie cá nhân hoặc cuộc sống đời thường. Caption của cô cũng thường ngắn gọn kèm theo một vài biểu tượng cảm xúc đơn giản. Không có hướng dẫn mua hàng hay liên kết mua sắm. Hơn nữa, những bộ quần áo Arii thiết kế quả thực không có tính thẩm mỹ.

Kết

Tất nhiên, tình huống như Arii không chỉ gây lo ngại cho những người có sức ảnh hưởng muốn tạo ra dòng sản phẩm, mà cả những thương hiệu muốn sử dụng KOLs trong chiến dịch truyền thông. Câu hỏi mà các thương hiệu cần trả lời là các chỉ số thực sự đánh giá mức độ thành công của Influencer marketing là gì?

Jessica Donelson, giám đốc truyền thông xã hội tại Uproar PR, nói rằng các thương hiệu cần nhìn sâu hơn vào những gì một người có sức ảnh hưởng có thể cung cấp. Họ không thể chỉ dựa vào số lượng người theo dõi, Arii đã là minh chứng rõ ràng.

Nguồn: Adweek

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Top 10 gương mặt vàng trong "làng Travel Blogger" hiện nay là ai?

Bài tiếp theo

Những quảng cáo chất lừ dành cho cộng đồng LGBTQ+ chúc mừng Tháng Tự Hào

nội dung tương tự