Thứ Tư, Tháng Tư 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Lý giải nguyên do tại sao Apple lại “khệnh” như vậy trên thị trường Smartwatch

Bởi Giang
Th8 7, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nếu như chúng ta biết rằng bên cạnh cuộc chiến công nghệ Smartphone, thì các sản phẩm đồng hồ thông minh đeo tay cũng được các hãng triển khai khá gắt gao. Thế nhưng, có một sự thật rằng, dù các hãng dù lớn hay nhỏ tích cực cho ra mắt những sản phẩm mới thì vẫn không hề có cửa với Apple Watch đến từ nhà  “Táo khuyết”. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu xem, tại sao thời điểm hiện tại mà Apple vẫn “bá đạo” trên mặt trận Smartwatch khi tỏ ra không hề có đối thủ cạnh tranh trong mảng này.

Mục Lục:

  • 1 Apple đạt được doanh thu lớn từ những sản phẩm hỗ trợ 
  • 2 Samsung, LG, Moto – Những đối thủ mạnh nhất của Apple đi chệch hướng từ đầu
  • 3 Google không quá mặt mà với mảng SmartWatch nữa
  • 4 Các thương hiệu tại Trung Quốc lại quá “non” để có thể cạnh tranh với Apple
  • 5 Tạm kết

Apple đạt được doanh thu lớn từ những sản phẩm hỗ trợ 

iPhone đã không còn sức hút như nó đã từng, xét cả về doanh số lẫn lợi nhuận, nhưng sau rất nhiều năm dựa dẫm vào dòng sản phẩm này để thúc đẩy sự tăng trưởng của cả công ty, Apple đã biết thích ứng cực nhanh với thị trường di động đang chững lại, tập trung nhiều hơn bao giờ hết vào các bộ phận Dịch vụ và Wearable vốn ngày càng béo bở hơn.

Mảng wearable, gồm Apple Watch và AirPods, được cho là đã đạt được mức lợi nhuận hơn 5,5 tỷ USD trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6/2019, tăng 48% so với một kết quả khác ấn tượng không kém từ cùng khoảng thời gian này năm ngoái. Dù gã khổng lồ công nghệ Cupertino có vẻ không quan tâm lắm đến những số liệu về lượng hàng hóa xuất xưởng của hai dòng sản phẩm cực kỳ phổ biến , chúng ta  những người tiêu dùng – chắc chắn sẽ tò mò đôi chút, và đó là lúc các công ty nghiên cứu thị trường vào cuộc.

(Nguồn: VnReview)

Ví dụ, Tập đoàn dữ liệu quốc tế ước tính Apple đã bán được gần 13 triệu thiết bị wearable từ giữa tháng 1 đến tháng 3/2019, trong khi Counterpoint Research cho biết trong quý đầu tiên của năm nay, cứ 3 smartwach bán ra trên toàn thế giới thì có một chiếc của Apple. Những con số đó càng đáng chú ý hơn nữa khi xét đến việc ngành công nghiệp smartwatch đang thực sự phát triển sôi động chứ không như thị trường smartphone đang thấp thỏm lo âu; và theo tất cả các dự báo dài hạn, sự thống trị của Apple có lẽ còn lâu nữa mới bị thách thức.

Apple Watch đem lại doanh thu lớn cho Apple (Nguồn: iDrop News)

Có thể nói, với những con số kể trên thì có thể thấy được rằng, Apple Watch đang có vị thế vô cùng lớn trên mặt trận thiết bị đeo tay thông minh. Vậy tại sao Apple Watch lại xưng vương một mình một mặt trận trên thị trường Smartwatch? Đây là những lý do tác động nhiều nhất!

Samsung, LG, Moto – Những đối thủ mạnh nhất của Apple đi chệch hướng từ đầu

Có thể nói rằng, Apple Watch xuất hiện như thay đổi cả một thị trường, khi mà phiên bản đầu tiên của thiết bị wearable bán chạy hàng đầu thế giới này cần đến gần 8 tháng mới đạt doanh số bằng hơn một nửa so với tổng lượng hàng xuất xưởng của năm 2015. Những đối thủ mạnh nhất của Apple phải kể đến như Samsung, LG, Motorola, Google có những bước đuổi theo khá đuối. Trong khi Apple liên tục ra sản phẩm mới có bước đột phá không ngờ, thì ngay từ khi ra mắt những sản phẩm từ các hãng công nghệ này bị đặt lên bàn cân so sánh với Apple, và tất nhiên từ thiết kế tới hiệu năng thì không thể bằng và sang với họ nhà “Táo khuyết”.

Apple Watch Series 4 trông không khác nhiều so với Series 0 xét về ngoại hình, nhưng khi nói đến chức năng, sức mạnh, sự tiện dụng, và tính dễ sử dụng, từ số 0 lên số 4 là một bước tiến rất dài. Ngược lại, chiếc Galaxy Watch Active trông chẳng giống chút nào về thiết kế so với những chiếc Gear đời đầu, nhưng sâu bên trong, sự khác biệt giữa chúng là rất ít. Giống như hầu hết các smartwatch không phải của Apple, chiếc Galaxy Watch và Watch Active vẫn đang tìm kiếm một thứ gì đó lôi cuốn để giúp chúng thoát khỏi cái mác “smartphone trên cổ tay” được nhiều người gán cho.

(Nguồn: Pocketnow)

Quá nhiều thử nghiệm, và điều đó có thể gửi sai thông điệp đến khách hàng – những người muốn tin rằng bạn có một kế hoạch dài hạn nhằm cải tiến và tối ưu một thiết kế chung thay vì liên tục thử những cái mới rồi bảo đó là “đang cố gắng”. Nhìn lại, Apple rõ ràng đã quyết định ngay từ sớm rằng những chiếc smartwatch của hãng sẽ nhắm đến mục tiêu giữ cho người đeo được khỏe mạnh, luôn kết nối, và… được sống, thay vì huyễn hoặc họ với những thiết kế mĩ miều và những phương thức điều hướng lạ lẫm.

Nói cách khác, nếu Samsung muốn đuổi kịp Apple, hãng nên chọn ra một thiết kế và một cái tên, sau đó kiên định với lựa chọn đó, đồng thời tích cực nghiên cứu để mang lại những nâng cấp và tính năng mới có ý nghĩa cho sản phẩm của mình. Thừa nhận bạn đang đi sau vài bước so với người dẫn đầu thị trường chẳng có gì là sai cả, nhưng chỉ có loại bỏ những thứ gây xao nhãng không cần thiết (như vòng xoay Touch Bezel chẳng hạn) thì công ty mới có thể có cơ hội để bứt phá khỏi vị trí kẻ dưới cơ như hiện tại.

Google không quá mặt mà với mảng SmartWatch nữa

Google là cha đẻ của hệ điều hành Android Wear, một nền tảng dành cho Smartwatch với các thương hiệu chạy hệ điều hành Android. Thế nhưng hiện nay, chiếc Moto 360 của Motorola, hay Samsung Watch, và cả LG nữa đang thực sự “chìm nghỉm” bởi sự không đầu tư của công ty mẹ Google. Chính bởi lý do trên, mà Samsung đã tự mình thoát khỏi Google, lập ra cho mình hệ điều hành mới trên các thiết bị Smartwatch, còn LG đã từ bỏ thị trường này từ lâu bởi Google đã không còn quá mặn mà khi phát triển mảng này nữa.

(Nguồn: Load the Game)

Thay vì tích cực cải thiện những thứ như thời lượng pin, theo dõi sức khỏe, sự mượt mà của toàn hệ thống, hay thậm chí là đánh một ván cược vào một mẫu smartwatch flagship như Pixel Watch chẳng hạn, nhằm mang đến cho thị trường một dấu hiệu niềm tin về tương lai của Wear OS, thì gã khổng lồ tìm kiếm lại đổi tên nền tảng vào năm ngoái, tập trung vào những thứ nhỏ nhặt và chỉnh sửa giao diện người dùng thay vì thực hiện những thay đổi lớn và táo bạo trong các bản cập nhật sau này, và tìm cách phát triển một con chip Snapdragon mới nhưng chẳng tốt hơn người tiền nhiệm của nó là bao. Dễ hiểu tại sao hầu hết các công ty nghiên cứu thị trường lại ngó lơ khi nói về Wear OS, phải đọc thật kỹ các bản báo cáo của họ chúng ta mới thấy được nền tảng này chỉ chiếm chưa đầy 12% thị phần tại Mỹ.

Các thương hiệu tại Trung Quốc lại quá “non” để có thể cạnh tranh với Apple

Hiện nay, thị trường đang chứng kiến sự phát triển vượt bậc của các thương hiệu đến từ Trung Quốc. Ngành công nghệ của quốc gia đông dân nhất hành tinh này đang cho thấy những tiềm năng vô cùng lớn, các thiết bị vệ tinh xung quanh nó cũng từ đó được ra đời. Thế nhưng, thực sự để mà nói, Apple hiện ở đẳng cấp khác hẳn so với những thương hiệu khác, nhất là đối với các brand từ Trung Quốc. Các thương hiệu Trung Quốc bị gắn với mác “đồ kém” chất lượng từ xưa, cho nên việc khách hàng bỏ ra một đống tiền để mua các thiết bị công nghệ từ các thương hiệu Trung được cho là không hề hợp lý tí nào.

(Nguồn: Pandaily)

Tất nhiên, không phải không cố gắng, khi rất nhiều thương hiệu từ Huawei, Xiaomi,, Fitbit đang có những bước đi khá chậm dãi. Nhưng trên thực tế, Huawei cũng chỉ có những nỗ lực yếu ớt nhằm tạo danh tiếng trên thị trường smartwatch mà thôi. Giống Samsung, Huawei nhận ra Wear OS không phải là lựa chọn đúng đắn, nhưng không như Tizen, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc không có phương án dự phòng nào. Nếu bạn nhắc đến Hongmeng OS, hãy nhớ rằng chính Huawei còn không chắc chắn về sự tồn tại của nó. Xiaomi thì bắt đầu bằng những thiết bị nhỏ gọn, để đo sức khỏe là chính, chứ đọ về công nghệ thì chưa có cửa để sánh với Apple. Nhưng những cố gắng đấy của các hãng Trung Quốc vẫn được đánh giá cao, nhưng suy cho cùng thì nó vẫn chỉ là “muối bỏ bể” so với những thành tựu mà Apple đã đạt được suốt hàng năm qua.

Xem thêm: Đúng chất Apple: Đến thẻ tín dụng sắp phát hành trông cũng sang!

Tạm kết

Hiện nay, danh tiếng của Apple Watch đã đi quá xa và những gì mà thương hiệu công nghệ này làm được đang đi đầu giới công nghệ thời điểm hiện tại. Mảng Smartwatch là điển hình, khi đây dù chỉ là thị trường ngách nhưng nó được thương hiệu công nghệ đình đám này làm triệt để khi ăn phần lớn thị phần tại đây. Có thể nói, Apple đang khá “khệnh” tại lĩnh vực này, và trong tương lai sẽ cực kỳ khó khăn với các thương hiệu khác khi muốn cạnh tranh với hãng này.

Thắng Nguyễn -MarketingAI

Tổng hợp

5 / 5 ( 5 bình chọn )
Tags: apple
Bài trước

Management Trainee là gì? Lưu ý khi phỏng vấn Management Trainee?

Bài tiếp theo

Quy trình sản xuất TVC quảng cáo “chuẩn không cần chỉnh” nhất bạn nên biết

Tin liên quan

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Th4 19, 2021
Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789