Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Lý giải nguyên do vì sao Saigon Co.op mua lại Auchan Việt Nam

Giang Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hiện nay, thương vụ Saigon Co.op mua lại Auchan Việt Nam đã được ngã ngũ bởi bản hợp đồng được ký vài hôm vừa rồi. Thế nhưng, nhiều người vẫn đang khó hiểu tại sao tập đoàn bán lẻ Việt Nam này lại mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh trước đó của Auchan? Liệu rằng, những lợi thế sau thương vụ này, sẽ có lợi gì cho Saigon Co.op? Hãy cùng MarketingAI tìm lời giải đáp cho những thắc mắc ở trên.

Tại sao Saigon Co.op mua lại Auchan Việt Nam?

Sau nửa tháng thương thảo, ngày 27/6, Saigon Co.op và nhà bán lẻ Pháp Auchan đã đạt thoả thuận chuyển giao tất cả hoạt động bán lẻ của Auchan tại thị trường Việt Nam cho Saigon Co.op. Theo đó, Saigon Co.op sẽ nhận chuyển giao 15 cửa hàng (trong đó có 3 cửa hàng đang hoạt động) cùng các hoạt động thương mại điện tử, nền tảng online của Auchan Việt Nam. Toàn bộ hệ thống, nhân sự, hàng hóa của Auchan tại Việt Nam sẽ được Saigon Co.op quản lý.

Có thể nói rằng, lý do đầu tiên mà được đề cập tới là mục tiêu của hãng là đạt 1000 điểm bán hàng trong năm nay. Và hiện công ty đang có gần 800 điểm bán hàng, chính vì thế, mua lại toàn bộ hệ thống Auchan Việt Nam sẽ giúp Saigon Co.op đạt được mục tiêu sớm trong năm nay.

“Auchan đang sở hữu những vị trí đắc địa với nhiều diện tích khác nhau cùng hơn 200.000 khách hàng thành viên. Mỗi diện tích và vị trí khác nhau, công ty sẽ thay đổi bằng mô hình hệ thống siêu thị, cửa hàng tương ứng của Saigon Co.op” ông Dũng nói và cho biết, riêng với 3 siêu thị đang hoạt động, công ty sẽ duy trì thương hiệu Auchan cho đến hết tháng 2/2020.

(Nguồn: Tuoitre)

Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Thế Giới Di Động, kiêm điều hành chuỗi cửa hàng Bách hóa xanh nhìn nhận, việc Saigon Co.op mua lại Auchan là thương vụ chuyển nhượng tốt. Bởi lẽ, doanh nghiệp này đang vận hành khá tốt các mô hình giống với Auchan. Ông Doanh cũng cho rằng, lý do Saigon Co.op nhanh chóng mua lại hệ thống siêu thị của nhà bán lẻ Pháp vì các cửa hàng này nằm ở những vị trí đắc địa, được nhiều doanh nghiệp bán lẻ khác muốn sở hữu.Theo Saigon Co.op, ngoài chuyển nhượng 15 cửa hàng trên, còn mở ra cơ hội hợp tác giữa hai bên. Cụ thể, cả hai đang bàn bạc xuất khẩu sản phẩm Saigon Co.op thông qua kênh của Auchan trên toàn thế giới. Đặc biệt, nông thủy sản Việt Nam sẽ có cơ hội xuất sang Nhật, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ thông qua sự hỗ trợ của Auchan. Hiện, chuỗi siêu thị của tập đoàn này đa phần nằm trong chung cư với quy mô nhỏ và vừa phù hợp cho Saigon Co.op chuyển nhượng sang các hệ thống tương ứng.

Auchan Retail có mặt tại Việt Nam năm 2015, chọn cách bắt tay với các doanh nghiệp, tập đoàn bất động sản lớn để hợp tác xây dựng siêu thị ngay chính chung cư của chủ đầu tư, nơi tập trung dân cư đông đúc, thu nhập tầm trung và ổn định. Cũng chính vì thấy tiềm năng lớn nên Auchan từng lên kế hoạch đầu tư 500 triệu USD vào thị trường bán lẻ Việt Nam.

Theo các chuyên gia, dù là tên tuổi lớn trên thế giới, có quy trình kinh doanh bài bản, Auchan chuyển mình chưa đúng với thị hiếu và “khẩu vị” của khách hàng Việt. Sản phẩm bán tại Auchan thiếu đa dạng trong khi giá cao hơn nhiều so với các hệ thống khác nên khó cạnh tranh. Sau nhiều lần thay đổi nhận diện thương hiệu từ S.Mart thành Simply rồi Auchan, thương hiệu này vẫn không cải thiện được doanh thu mà còn cuốn vào vòng xoáy thua lỗ.

CEO chuỗi siêu thị Pháp Auchan Retail cho biết trên Les Echos rằng mảng kinh doanh của họ tại Việt Nam đạt doanh thu 45 triệu euro (50,4 triệu USD) năm ngoái và vẫn thua lỗ.

Trước đó, vào năm 2016 Saigon Co.op cũng đã nộp hồ sơ muốn mua lại Big C của Tập đoàn Casino (Pháp) nhưng bất thành vì trả giá thấp hơn so với đại gia Thái Lan.

Xem thêm: HOT: Saigon Co.op mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Auchan Việt Nam

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Vnexpress

Đánh giá post
Tags: auchansaigon co.opsaigon co.op mua lại auchan
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

TikiSave ra mắt, Tiki không muốn giấu tham vọng gia tăng lượng khách trung thành

Bài tiếp theo

McDonald’s Thụy Điển cho ra mắt chăn dã ngoại có gắn mã QR

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789