Lý giải sức hút không thể chối từ của Tik Tok, biết 4 mẹo sau mách bạn cách gia tăng quảng cáo miễn phí

Trong thời đại mà ai cũng ” chăm chăm” nhìn vào điện thoại, thời kỳ lên ngôi của những chiếc smartphone đầy tiện ích, là nơi sản sinh và tiêu thụ nhanh chóng những video viral với sức lan tỏa nhanh khủng khiếp. Video được cho là một trong những nội dung được tiêu thụ nhiều nhất trên điện thoại di động, chiếm tới gần 20% thời gian sử dụng của người dùng smartphone. Đó cũng là cơ sở và nền tảng để Tik Tok trở nên phổ biến và thịnh hành trong suốt thời gian qua.

Sức hấp dẫn không thể chối từ vì sự viral trên Tik Tok

Dễ dàng nhận thấy, các video ngắn đang dần trở thành phương tiện storytelling hoàn hảo. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Snapchat, cứ 1 tiếng đồng hồ để lướt web, Gen Z tốn 24 phút và gen Y tốn 22 phút chỉ để xem các video. Video càng ngắn, độ lan tỏa càng lớn, dễ thành trào lưu trong cộng đồng. Điều khiến Tik Tok được nhiều người trẻ sử dụng chính là điểm cộng trong việc chia sẻ video, phát trực tiếp và tương tác với người xem thông qua bình luận và trò chuyện với hàng ngàn người sử dụng khác.

Nhờ Tik Tok mà có nhiều Influencer nổi lên, nhiều chiêu trò quảng cáo được tận dụng với sức lan tỏa lớn. Không thể phủ nhận, với sức hút của các trang mạng xã hội hiện nay thì Tik Tok là 1 đối thủ đáng gờm trong việc tạo nội dung ngắn cuốn hút người xem.

Thời đại của quảng cáo tự nhiên ( Native Ads)

Nhờ tiện ích công nghệ phát triển kéo theo xu hướng sử dụng công nghệ của con người ngày càng nhiều, là đòn bẩy để các marketers chiếm trọn  trái tim người dùng thông qua các quảng cáo dưới dạng video. Chỉ tính riêng khối lượng thời gian mà người dùng smartphone “tiêu tốn” vào video trên các app điện thoại cũng có thể thấy được tiềm năng to lớn của quảng cáo video tự nhiên trong thời đại ngày nay.

Native video ads (quảng cáo video tự nhiên) hòa trộn một cách mượt mà hệ thống nội dung của ứng dụng điện thoại (mobile apps). Chính vì vậy, native video ads giúp xây dựng trải nghiệm tích cực cho người dùng. Quảng cáo không hề gây khó chịu hoặc gián đoạn vì chúng hoàn toàn giống như các bài đăng thông thường, và công chúng cũng không bị ép buộc phải tương tác với các nội dung được quảng cáo.

>> Xem thêm: Quảng cáo trên tik tok

Tik Tok – ” Sân chơi” tiềm năng để quảng cáo video

Khi ngày càng có nhiều ứng dụng điện thoại cho phép xây dựng các nội dung quảng cáo video tự nhiên ở nhiều thể loại từ: xã hội, thể thao, sức khỏe, giải trí… Tận dụng được điều này là cơ hội lớn để thương hiệu kết nối và tương tác với một phạm vi người dùng khổng lồ. Nhận định này đang trở nên đúng hơn bao giờ hết trong thời đại “hoàng kim” của các nền tảng trình chiếu video trên smartphone, bằng chứng là trong năm vừa qua, Tik Tok vinh dự “rinh về” danh hiệu ứng dụng điện thoại di động miễn phí được tải về nhiều nhất trên App Store.

Trong thời đại ngày nay, bí quyết để thu hút sự chú ý của người dùng di động là xuất hiện đúng thời điểm (timing) với một diện mạo (visuals) được đầu tư kỹ càng. Với native video ads (quảng cáo video tự nhiên), quảng cáo ngắn và linh hoạt với một thông điệp “chốt hạ” kêu gọi hành động (call-to-action) được thể hiện rõ ràng sẽ là “combo” hiệu quả nhất. Người dùng có xu hướng tương tác nhiều nhất với các video quảng cáo trong vòng 6 giây đầu tiên, mức độ hứng thú giảm rõ rệt sau 22 giây theo dõi.

Native video ads đã bắt đầu nhận được sự chú ý đúng với tiềm năng của chúng. Trong năm 2019, ngân sách chi trả cho native video ads được kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi.

Các chuyên gia quảng cáo thông thái sẽ tỏ ra nhanh nhạy hơn cả khi thấu hiểu sự thay đổi trong nhu cầu tiêu thụ nội dung của người dùng và bắt kịp xu hướng này. Phần thưởng mà thương hiệu của họ nhận được sẽ là sự chú ý của các nhóm công chúng đa dạng, luôn sẵn sàng và nhanh chóng tương tác với các nội dung quảng cáo mới mẻ.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo The Drum

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây