Mã giảm giá – vũ khí Marketing mạnh mẽ trong thương mại điện tử

30 Thg 06

Người tiêu dùng luôn có xu hướng mong đợi mã giảm giá trong thương mại điện tử. Do vậy, các Marketer có hiểu biết cần tận dụng mã Coupon để làm hài lòng khách hàng và theo dõi ROI của chiến dịch.

Mã khuyến mãi giảm giá được hiển thị trong Pop-up đã trở nên phổ biến với người dùng trong trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Hầu hết các hộp thư đến đều tràn ngập các thông báo ưu đãi, ví dụ như SINHNHAT15 để được giảm giá 15% vào ngày sinh nhật của bạn. Các mã khuyến mại này phổ biến tới nỗi mọi người luôn mong đợi mỗi khi mua sắm và hoặc chủ động tìm kiếm các mã code này nếu không được nhà bán lẻ cung cấp. Bây giờ người tiêu dùng biết họ có thể mua sắm ở đâu để có được giá tốt nhất. Mã khuyến mãi là một phần quan trọng trong Marketing Mix của hầu hết các nhà bán lẻ và nếu được sử dụng đúng chiến lược, nó có thể mang lại kết quả hơn mong đợi và đóng vai trò quan trọng trong quản lý ngân sách.

Theo Vouchercloud , 65% người tiêu dùng nói rằng mã giảm giá thường ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ nếu họ chưa quyết định. Chúng cũng có thể là một chiến thuật giữ chân thành công, vì 91% người mua giảm giá cho biết họ sẽ mua lại từ nhà bán lẻ nếu họ được cung cấp mã giảm giá. Để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng, các Marketer nên tìm hiểu cách sử dụng mã giảm giá, khi nào nên cung cấp và cách theo dõi chúng.

>>> Đọc thêm: Voucher là gì?

Thời điểm sử dụng mã khuyến mại

Có ba lý do chính CMO của Springbot - Erika Brookes nói rằng các Marketer nên sử dụng mã khuyến mại để đạt được các mục tiêu bán hàng, thu hút khách hàng mới mà không bị mất tiền và bán được hàng tồn kho dư thừa. Brookes cho biết người bán có thể sử dụng mã khuyến mãi như là một phần trong chiến lược dành cho những khách hàng bỏ giỏ hàng của họ. Bằng cách gửi mã giảm giá cho khách hàng để lại hàng trong giỏ hàng mà không thanh toán sẽ lôi kéo họ hoàn thành giao dịch mua. Mã khuyến mại có thể được sử dụng để thưởng cho khách hàng trung thành hoặc khuyến khích khách hàng lần đầu mua. Khách hàng sẽ nhận được một mã giảm giá để đổi lấy địa chỉ e-mail của họ.

Sheena Brady, quản lý của Shopify và CEO của Tease Tea, cho biết thương hiệu trà của cô đã tổ chức một chương trình đại sứ. Trong đó bao gồm một lời kêu gọi được in trên các gói trà với nội dung khuyến khích cho khách hàng đăng ảnh của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Đáp lại, công ty sẽ gửi cho khách hàng mã khuyến mại cho các lần mua hàng kế tiếp.

Trà Tease cũng có chương trình khách hàng thân thiết qua đó các thành viên kiếm điểm và đổi thành mã khuyến mãi. Một trong những chiến lược ưa thích của Brady khi cung cấp mã là thông qua Wheelio - một ứng dụng của Shopify theo dõi cửa sổ pop-up trên các trang web của nhà cung cấp. Khách truy cập gửi địa chỉ e-mail của họ có thể quay bánh xe để nhận giải thưởng. Trong hai tháng, vòng quay đã được quay khoảng 2.400 lần. Pop-up có tỷ lệ từ chối là 2% và tỷ lệ chuyển đổi lên tới 21%. Về cơ bản, 21% những người đã trả lời e-mail của họ đã chuyển đổi thành người mua hàng bằng mã khuyến mãi qua Wheelio.

Theo dõi và đo lường

Mã khuyến mại là cơ hội tuyệt vời để đo lường và theo dõi. Chúng cho phép các công ty phân bổ việc bán hàng không chỉ cho một chiến dịch cụ thể, mà còn trên các phương tiện khác mà mã cung cấp. Ví dụ, Brady nói Tease Tea có thể sử dụng các mã FB15 trên Facebook và IG15 trên Instagram để theo dõi một khách hàng nào sử dụng chúng với một nền tảng xã hội ưa thích.

Các công ty như Shopify, Wordpress và Squarespace có các ứng dụng và Plug-in có thể giúp tạo và theo dõi mã khuyến mãi. Ngoài việc theo dõi nền tảng hoặc chiến dịch nào hoạt động tốt nhất, các công ty có thể sử dụng mã khuyến mãi để xem loại chiết khấu hoặc lợi ích nào là tốt nhất: giảm giá theo phần trăm, giảm giá theo tiền hay giao hàng miễn phí.

(Ảnh: cozmoslabs)

Mã khuyến mãi có thêm lợi ích là chia sẻ dễ dàng. Số liệu của Vouchercloud cho thấy 40% người tiêu dùng chia sẻ mã giảm giá qua mail với bạn bè và 28% chia sẻ qua các nền tảng truyền thông xã hội. Theo dõi các mã khuyến mãi cụ thể được Social Media Influencers sử dụng cũng có thể chứng minh liệu Influencer Marketing có thực sự hiệu quả đối với thương hiệu hay không.

Để theo dõi các mã này, bạn nên hiểu sự khác biệt giữa mã công khai, riêng tư và mã bị hạn chế. “Bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy mã khuyến mãi công khai, điều này rất tốt cho việc lôi kéo khách hàng mới nhưng có thể tốn kém vì sẽ có quá nhiều người đổi quà”, Brookes nói. “Mã riêng tư thích hợp để tặng cho một nhóm cụ thể, thường là phần thưởng cho những khách hàng trung thành hoặc lôi kéo người mua lần đầu. Mã bị hạn chế được nhắm mục tiêu đến một người mua và chỉ có thể sử dụng một lần. Chúng thường được sử dụng như một lời xin lỗi cho một điều gì đó như một giao hàng chậm trễ hoặc như một cảm ơn bạn đã thực hiện mua hàng lần thứ 100. Chúng tôi khuyên các cửa hàng nên sử dụng cả ba loại mã và thực hiện theo một chiến lược khi họ sử dụng”.

Trang Ami – MarketingAI

Theo AMA

Xem thêm: Coupon là gì?

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.