Thứ Sáu, Tháng Một 22, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

Ma trận The Story Funnel: Bí quyết làm content đơn giản

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th5 25, 2020
trong Content Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Một content marketer đòi hỏi kĩ năng viết tốt, khả năng sáng tạo nội dung và những câu chuyện. Tuy nhiên, nếu bạn không có hoặc ít khả năng sáng tạo, hãy dựa vào ma trận The Story Funnel và các biểu đồ minh họa dưới đây để viết content tốt hơn. Trong bài viết này, MarketingAI liệt kê những thương hiệu đã làm content marketing thành công và phân loại nó vào các ô của ma trận theo đặc điểm của content họ tạo ra.

Ma Trận GE là gì
Ma trận SWOT là gì
Ma trận BCG là gì
Ma Trận Ansoff là gì

Làm content đơn giản với ma trận The Story Funnel

Ma trận The Story Funnel có hai chiều. Chiều dọc của biểu đồ mô tả một kênh tiếp thị tiêu biểu: nhận thức (what you care about), sự nghiên cứu (who you are) và thu nhận (what you sell).

Những câu chuyện bạn nói phụ thuộc vào mối quan hệ hiện tại của bạn với khán giả, tận dụng nét tương đồng để làm content marketing, người ta gọi đó là tiếp thị bắt buộc (obligatory marketing).

Khi bạn gặp ai đó lần đầu tiên, cuộc trò chuyện của bạn có xu hướng tập trung vào những điểm chung và có giá trị. Đây là lí do vì sao mọi người rất hay có những câu chuyện ngắn về thời tiết, vì nó ảnh hưởng chung đến mọi người. Điểm chung luôn luôn thu hút và tạo ra cuộc trò chuyện.

Trong lần đầu tiên gặp ai đó, bạn không nên chia sẻ quá thân thiết và thoải mái về cuộc sống của mình. Hãy bắt đầu chia sẻ câu chuyện về sở thích, mong muốn hay kế hoạch ngắn hạn của bạn trong tương lai. Nói lí do tại sao bạn quan tâm và có những kế hoạch đó, mục tiêu của bạn là gì?
Sau một thời gian tiếp cận, bạn mới nói tới những câu chuyện cá nhân, mức độ thân thiết sẽ phụ thuộc vào quá trình hay tốc độ phát triển của mối quan hệ. Bạn có thể chia sẻ hay tháo gỡ khó khăn của khách hàng một cách chân thành nhất. Sau đó mới giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty, lúc này khách hàng sẽ dễ thuyết phục hơn.

Đối với chiều ngang của ma trận, bạn hãy lập kế hoạch hỗ trợ chiến lược content marketing, lên ý tưởng và phân chia thời gian thực hiện. Những câu chuyện và nội dung “evergreen” có giá trị sẽ giúp bạn có thêm nhiều độc giả.

American Express là một ví dụ. Họ tập trung xây dựng niềm tin và thể hiện sự quan tâm tới các doanh nghiệp nhỏ. Amex kể câu chuyện ở nhiều kênh khác nhau trong đó có OPEN Forum – một trung tâm dữ liệu và bản tin thu hút hàng triệu chủ doanh nghiệp nhỏ mỗi tháng. Thương hiệu này chủ yếu tập trung vào việc tạo nhận thức, không thúc đẩy chuyển đổi hoặc nói về sản phẩm.

Amex kể những câu chuyện về cách các chủ doanh nghiệp nhỏ giải quyết những thách thức như thuê nhân sự và tăng trưởng doanh thu. Đây là những ví dụ về những câu chuyện thường xanh (evegreen stories)

ma trận the story funnel

> Có thể bạn quan tâm:

Ma trận SWOT của Samsung năm 2020
Ma trận SWOT của Vinamilk (2020)

Diễn đàn OPEN còn cập nhật tin tức và bài viết xoay quanh vấn đề của doanh nghiệp, chẳng hạn như luật về làm thêm giờ, chính sách thuế. Đây được gọi là các câu chuyện theo thời gian/hợp thời (timely) và thuộc ô dẫn đầu của phễu (top funnel).

Vào một ngày trong năm, American Express tài trợ cho kỳ nghỉ mang tên Small Business Saturday để nhằm khuyến khích người dùng mua sắm tại doanh nghiệp địa phương thay vì các cửa hàng lớn. Để quảng bá kì nghỉ sắp tới, Amex đã tạo Amex tạo ra các video về các doanh nghiệp nhỏ, làm tăng sự khác biệt cho cộng đồng của họ trên khắp đất nước. Đây là những câu chuyện theo mùa (seasonal stories).

>> Xem thêm: Ma trận BCG của Vinamilk năm 2020

Shinola, thương hiệu đồng hồ cao cấp đã kể những câu chuyện tuyệt vời về sứ mệnh của mình bằng cách đưa các công việc sản xuất trở lại Detroit, đào tạo lại các nhân viên tự động quá cố và nhân viên nhà máy làm xe đạp và đồng hồ. Những lĩnh vực này tập trung cả hai nhấn mạnh các giá trị (tạo công ăn việc làm cho người Mỹ) và những người ở công ty. Do đó, chúng là thường xanh (evergreen) + đầu / giữa phễu  (top/mid funnel)

GE Reports đưa ra những câu chuyện về công nghệ có ý nghĩa và việc phát minh ra các sản phẩm thực sự mới mẻ (nhưng không cố gắng để giúp bạn mua những sản phẩm đó), tạo ra nội dung mà chúng tôi phân loại là kênh đầu trang / giữa. Các câu chuyện thường là kịp thời (timely) – như công ty đã báo cáo về những đổi mới trên. Đây là một dạng nội dung “evergreen” vì sau khi tin tức kết thúc, họ vẫn nhận được những thảo luận tích cực.

làm content marketing

Khi Groupon kể những câu chuyện hài hước về những giao dịch của họ, điều này đã giúp công ty phát triển theo cấp số nhân vào cuối những năm 2000, phù hợp với danh mục kênh, đúng lúc và đáy phễu (bottom-funnel). Những câu chuyện của Groupon có ý hướng bạn đến các sản phẩm mà họ muốn bạn mua vào một ngày cụ thể.

> Có thể bạn quan tâm: Ma trận hình ảnh cạnh tranh là gì

Kết luận

Những người kể chuyện về thương hiệu thông minh nhất là những người liên tục tìm kiếm dữ liệu và biết khán giả của họ quan tâm đến những gì trong mỗi giai đoạn của phễu marketing. Họ sát xao theo dõi và nghiên cứu người dùng để tạo ra lợi thế cho việc sản xuất nội dung

Hà Nguyễn – MarketingAI

Theo contently.com

Xem thêm: Cơ bản về ban biên tập và lịch biên tập nội dung trong content marketing

Đánh giá post
Tags: bí quyết làm contentcách làm content hiệu quảcách tạo viral contentchiến lược content marketingContentcontent marketerscontent marketingma trậnmatrix
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Quy trình làm việc cho bộ phận Content Marketing

Bài tiếp theo

6 thành phần cơ bản của Digital Audit

Tin liên quan

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021
7 "nước đi" thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

7 “nước đi” thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

Th12 29, 2020
Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Th12 25, 2020
6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

Th12 10, 2020
cách viết chữ in đậm trên Facebook

Cách viết chữ in đậm trên Facebook cực đơn giản để tạo ấn tượng

Th11 27, 2020
5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

Th11 26, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789