“Make hàng Việt great again” với “Lạc trôi” và “Đi để trở về”

01 Thg 03

Gần đây, teaser của Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao 2017 chính thức được công bố. Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao đã gây bất ngờ với người xem bằng cách truyền tải thông điệp về sự phát triển của hàng Việt, nhưng theo một cách mới mẻ, độc đáo và đầy ấn tượng.

  1. Thổi làn gió mới cho hàng Việt

Teaser dài hơn 9 phút, chia làm 3 phần chính, với nội dung phản ánh hàng Việt hiện nay được “chế” lại trên nền nhạc của 4 bản hits, gồm: Bao giờ lấy chồng, Lạc trôi, Ông bà anh và Đi để trở về.

Những vấn đề “nóng” của thị trường hàng Việt như cạnh tranh với hàng ngoại thời toàn cầu hoá, làm thế nào để giữ vững, phát huy được thương hiệu Việt,...lần lượt được đưa ra trên nền nhạc quen thuộc. Thậm chí, câu nói làm nên chiến thắng của tân Tổng thống Donald Trump cũng được chuyển lại thành “Make hàng Việt great again”.

  1. Dù khó “nhưng phải làm”

Anh Nguyễn Thành Long, thành viên Ban tổ chức Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, nhóm của anh chỉ có 2 tuần để thực hiện tất cả các công đoạn từ tìm ekip, lên kịch bản, casting, tìm bối cảnh, quay, hậu kỳ...

“Ý định làm video này là để cho giải thưởng có liên quan đến người tiêu dùng nhiều hơn là cái định nghĩa cũ. Hàng Việt Nam chất lượng cao nghe tưởng chừng quen thuộc nhưng chẳng có giá trị mấy. Người tiêu dùng hiện chỉ đang thấy là hàng này, hàng nọ có gắn logo”, anh Long cho biết.

Anh Long cũng cho rằng người tiêu dùng hiện nay đang không hiểu lắm để đạt được giải thưởng thì doanh nghiệp đã phải nỗ lực như thế nào.

Vì đây là lần đầu tiên Hội Hàng Việt nam chất lượng cao thực hiện nên nhóm của anh cũng gặp nhiều khó khăn. Trong đó, phần khó nhất là kịch bản, làm sao vẫn truyền tải được nội dung “tuyên truyền” mà không bị gượng gạo, khiến cho người nghe ưa thích, dễ thuộc, dễ nhớ...

“Nhưng phải làm”, anh Long quả quyết. Bởi lẽ với tình hình hiện tại, như anh nhận định là “bức thiết lắm rồi” vì “hàng nước ngoài cứ tràn vào, doanh nghiệp mình bị chèn ép, bị quay lưng lại...”.

Trên thực tế, hàng Việt, thương hiệu Việt, với ấn tượng nhiều năm nay khá “cổ lỗ sỉ” đang dần có sự chuyển mình. Cơn sốt Biti’s cuối năm 2016 vừa qua là một ví dụ “nóng hổi” và điển hình. “Cú nổ lớn” của Biti’s đã cho thấy rằng, đã đến lúc các thương hiệu Việt cần sự đổi mới để bắt kịp xu hướng truyền thông vốn được các “ông lớn” quốc tế ưa chuộng.

 

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.