Màn cầu hôn tại KFC gây bão cộng đồng mạng, nhưng phản ứng của nhiều thương hiệu gây bất ngờ hơn cả!

Thắng Nguyễn - Nov 12, 2019

icon viewed 1k views

Bài viết liên quan

Trong ngày 11/11 vừa qua, một sự kiện trên mạng xã hội được truyền tai nhau rất nhiều khi màn cầu hôn của 1 cặp đôi da màu được diễn ra tại cửa hàng KFC. Có lẽ nhiều người cho rằng đây chỉ đơn thuần là màn cầu hôn bình thường, và video được truyền tải trên mạng xã hội gây hiệu ứng cao bởi màn cầu hôn được diễn ra trong bối cảnh của một cửa hàng ăn nhanh. Thế nhưng, câu chuyện đằng sau của nó đến từ các thương hiệu mới chính là điểm đáng để nói. Cùng MarketingAI tìm hiểu những điều thú vị xoay quanh sự kiện này nhé!

Màn cầu hôn tại KFC gây bão cộng đồng mạng

Lời cầu hôn – chắc hẳn cô gái nào cũng mong một ngày nhận được nó từ chàng trai mình yêu thương. Và với một dịp trọng đại như vậy, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ nó xảy ra ở một nơi trang trọng nào đó, kiểu như nhà hàng, khách sạn, hay chịu chi hơn thì dưới chân tháp Eiffel của Paris chẳng hạn.

Nhưng không đâu! Trong tình yêu, tình cảm của cả hai mới là quan trọng nhất, còn địa điểm cầu hôn thì có thể diễn ra ở bất kỳ đâu, miễn là người trong cuộc cảm thấy nó ý nghĩa. Có thể là ngoài phố, có thể ngay tại phòng khách của gia đình, hoặc như cặp đôi trong câu chuyện mới đây thì là… trong một quán gà rán KFC.

Video màn cầu hôn của cặp đôi tại KFC Nam Phi (Nguồn: Youtube)

Câu chuyện xảy ra tại một cửa hàng gà rán KFC Nam Phi, một anh chàng tên Bhut’ Hector quỳ xuống cầu hôn cô nàng Nonhlanhla và cô đã gật đầu đồng ý lời cầu hôn của anh chàng. Giây phút này được coi là điều vô cùng thiêng liêng trong cuộc đời mỗi người, chẳng cần cao sang, chẳng cần nhà hàng sang trọng, với tình yêu chân thành thì mọi thứ sẽ được “màu hồng” hóa lên! Câu chuyện đã được ghi lại và đăng tải lên trên mạng xã hội, ngay sau đó sức lan tỏa của nó là rất lớn tại nhiều quốc gia.

Cư dân mạng như phát cuồng vì cảnh tượng này vì nó quá sức đáng yêu. Đoạn video nhận được hàng trăm ngàn lượt chia sẻ, ai nấy đều chúc phúc cho cặp đôi. Nhưng mọi chuyện bất chợt rẽ sang một hướng mới khi một phóng viên đã có phát ngôn có phần… chế nhạo rằng cặp đôi này nghèo quá, vì chỉ có nghèo rớt mồng tơi thì mới đi cầu hôn trong KFC thôi! Lời chế nhạo đó ngay lập tức bị phản lại bởi chính trang chủ của KFC. Và câu chuyện hay ho được bắt đầu từ đây!

Các nhãn hàng ồ ạt ủng hộ hạnh phúc cặp đôi bằng những hành động không tưởng!

Có lẽ cặp đôi chẳng ngờ được, màn cầu hôn của mình lại được ghi lại và trở thành chủ đề bàn tán mạnh trên mạng xã hội lớn đến như vậy. Ngay sau khi lời chế nhạo từ phóng viên có tên Anele trên Twitter xuất hiện, chính KFC của Châu Phi đã phản lại bằng một bình luận rằng họ sẽ chi trả mọi tổn phí cho đám cưới, đài thọ luôn cả một chuyến trăng mật thật lãng mạn cho 2 người, hơn hết KFC còn nhấn mạnh sẽ tặng kèm cho cô dâu một bộ váy cưới thật “Fancy”.

Bình luận này ngay lập tức nhận được sự ủng hộ tán dương từ cộng đồng mạng về sự chịu chơi và quan tâm tới khách hàng của mình. Có lẽ ai cũng cần hạnh phúc, không cách này thì bằng cách khác, bình luận “phản đòn” của KFC như muốn dằn mặt cho gã phóng viên kia rằng bạn chẳng là gì trong cái cuộc đời này cả, nếu không giúp được họ thì hãy “ngậm miệng” lại! 

Màn phảm “Dame” cực mạnh của KFC (Nguồn: Twitter)

Ngay sau động thái của KFC, tưởng chừng mọi việc sẽ kết thúc viên mãn tại đây thế nhưng đồng loạt nhiều thương hiệu lớn cũng đồng loạt “truy lùng” cặp đôi đáng yêu này để tặng quà. Từ Coca-Cola tuyên bố đài thọ toàn bộ nước uống trong đám cưới, Huawei tài trợ mỗi người 1 chiếc điện thoại để “ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ” hay Kukula – hãng du lịch muốn tặng cặp đôi chuyến nghỉ dưỡng tại thành phố CapeTown (Nam Phi). Chưa hết, từ các hãng như ngân hàng Standard Bank, trang sức Enmerald, viễn thông Rain South Africa cũng vào cuộc mong muốn ủng hộ cặp đôi này đã cho thấy các thương hiệu quan tâm đến khách hàng như thế nào.

Sau đó là một loạt những thương hiệu khác hưởng ứng theo (Nguồn: Tintuc360.us)

Những hành động này của các nhãn hàng được đánh giá là gây bất ngờ với dư luận, khi chỉ với một sự kiện trên mạng xã hội thôi cũng khiến cho các nhãn hàng vào cuộc tạo ra hiệu ứng mạnh. Nếu xét về góc độ Marketing thì các thương hiệu bắt trend khá nhanh và cũng tạo ra được thiện cảm với khách hàng bằng những chiêu trò của mình, đây được xem là “đánh động”v vào điểm chạm của khách hàng rằng nếu nhắc về sự kiện đó thì bật ngay trong đầu họ là hình ảnh của nhãn hàng với tài trợ trên. Đó chính là chiêu thức Seeding không thể hiệu quả hơn, có thể thấy đây là một bài học khá thông minh mà KFC đã tạo ra để có thể truyền thông khéo léo tới người dùng.

>>> Xem thêm: Im lặng trong hỗn chiến Twitter, KFC ngấm ngầm đưa thịt thực vật lên một tầm cao mới

Tạm kết

Chỉ với một sự kiện nhỏ trên mạng xã hội thôi cũng thấy các thương hiệu “Đu trend” hiệu quả thế nào, nhất là với KFC. Hãng đã tạo ra làn sóng ủng hộ tại nhiều thị trường tại nhiều quốc gia phương Tây và tại Việt Nam. Đây là bài học để các Marketer có thể giải quyết một vấn đề liên quan đến thương hiệu mình một cách thông minh và khéo léo nhất, nó có thể chẳng ảnh hưởng gì đến thương hiệu nhưng với góc nhìn của truyền thông thì đây là một pha nắm bắt cơ hội cực khôn ngoan và tinh tế. Đây là những điểm mà các brand Việt Nam thực sự còn thiếu và cần học tập!

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Spotify là gì? Tất cả những gì bạn cần phải biết về Spotify

Bài tiếp theo

Unilever là gì? Sứ mệnh, tầm nhìn và chiến lược của Unilever tại Việt Nam

nội dung tương tự