Nội dung hot

Màn hình cong: Chiêu bài Marketing hay cách mạng thực sự về công nghệ?

Thắng Nguyễn - Mar 5, 2019

icon viewed 233 views

Bài viết liên quan

Thị trường công nghệ hiện nay chứng kiến sự chuyển biến về những sự thay đổi khó tin từ Infinity Display (Màn hình vô cực) tới màn hình cong… Những hãng hàng đầu về chế tạo sản xuất ra những sản phẩm chất lượng, những công nghệ dẫn đầu như Samsung, Huawei, Oppo, LG… Với sự kiện ra mắt của Samsung về Galaxy Fold- màn hình cong thì người tiêu dùng đặt ra câu hỏi, liệu đây có phải là chiêu bài Marketing đánh bóng tên tuổi hay thực sự là bước ngoặt về công nghệ trong 2019?

Sự kiện ra mắt Samsung Galaxy Fold: Thử 1 lần chơi lớn xem thế giới có trầm trồ!

Nếu như Samsung được đánh giá là một trong những “đầu đàn” của ngành công nghệ về thiết kế đầy sáng tạo khi cho ra mắt Galaxy Note Edge vào năm 2014. Nhưng phải đến tận sự kiện Unpacked 2019 đêm 22/02 vừa qua, chúng ta mới thấy được hãng ứng dụng công nghệ đó “đỉnh” như thế nào. Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, Samsung đã giới thiệu nguyên mẫu của thiết bị này và không lâu sau đó Google cũng xác nhận việc nền tảng Android của họ sẽ hỗ trợ các loại màn hình gập.

(Nguồn: GenK)

Bề ngoài, Galaxy Fold trông như một chiếc điện thoại màn hình 4,6 inch, nhưng khi mở ra nó sẽ trở thành một tablet màn hình 7,3 inch. Bên cạnh màn hình Infinity Flex, nó còn có hệ thống bản lề được giấu bên trong. Cùng với các công nghệ cao cấp là một mức giá cao ngất ngưởng: 1.980 USD và sẽ lên kệ vào ngày 26 tháng 4 tới với 4 màu khác nhau (đen, trắng bạc, xanh lục và xanh biển).

Màn hình độc và lạ của Galaxy Fold (Nguồn: Brand Vietnam)

Samsung nổi tiếng là thương hiệu luôn chấp nhận những rủi ro khi cho ra mắt nhiều sản phẩm mới lạ, đi ngược lại triết lý của nhiều hãng điện thoại đối thủ. Với Galaxy Fold, Samsung đang tạo ra một thiết bị chưa từng có trước đây và hơn nữa, nó cũng không dành cho mọi người – điều đó có nghĩa nó cũng rất rủi ro. Thế nhưng sự kiện vừa rồi khiến Samsung thực sự nở mày nở mặt, truyền thông đạt ở mức cực kỳ ấn tượng, lượng người theo dõi sự kiện đạt kỷ lục trong những lần ra mắt trước kia. Hơn thế nữa, những báo lớn, những video, “top trend” trên Youtube hướng về Samsung và sự kiện của mình, đây được xem là màn ra mắt ấn tượng của màn hình cong với Galaxy Fold.

Chạy đua về công nghệ: Chiêu thức Marketing quá lộ liễu?

Hãy cùng trở lại khi màn hình vô cực hiện đang là xu hướng của thị trường, Samsung đã cho ra mắt màn hình này từ thời Galaxy S8 và cho đến nay rất nhiều thương hiệu đang làm cho màn hình này trở nên “đúng nghĩa” nhất có thể.

Huawei với màn hình vô cực khi camera trước ẩn dưới, đây được xem là sự đột phá về công nghệ khi trên màn hình không hề có Camera nào xuất hiện. Thậm chí Meizu còn cho mắt Meizu Zero là sản phẩm không có 1 lỗ nào trên thiết bị khi mà hình đúng nghĩa là “vô cực”. Hay Oppo với sản phẩm Find X khi Camera được mở khi ứng dụng chụp ảnh bật lên, hơn thế nữa cụm thanh Camera được đánh giá rất nhạy khi có thể mở lên ra mở vào ngay lập tức khi người dùng thực hiện tác lệnh. Thế nhưng những gì mà các hãng công nghệ Trung Quốc tạo ra lại quá xa vời với người tiêu dùng, mức giá quá cao cùng với đó là sự không cần thiết khi mà những công nghệ đó chưa thực sự cần thiết với thị trường hiện nay. Một sản phẩm tốt với mức giá quá “chát”, một điều quá rõ, các hãng này dùng những chiêu thức về công nghệ màn hình để đánh bóng tên tuổi cho mình chứ thực sự không để thương mại hóa. Các hãng Trung Quốc hiểu rằng bản thân với một sản phẩm “Made in China” với mức giá 1500 USD thực sự là không tưởng.

Sản phẩm Meizu Zero ấn tượng nhưng giá quá chát với sản phẩm Trung Quốc (Nguồn: Meizu)

Quay trở lại với màn hình cong, nếu Samsung dùng Galaxy Fold để tạo điểm nhấn cho sự kiện ra mắt quá thành công của mình. Hãy nhớ lại màn hình cong đã được các hãng khác triển khai trước đó. BOE, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hiển thị của Trung Quốc. Thiết bị xuất hiện dưới dạng thử nghiệm, to như một máy tính bảng nhưng sẽ gọn gàng khi được gập lại. Đầu năm 2018, video rò rỉ hé lộ mẫu máy tính bảng có thể gập làm ba của Xiaomi. ZTE hay Huawei cũng được cho là sắp ra sản phẩm màn hình gập. Các hãng Trung Quốc rất biết nắm bắt cơ hội, ở mỗi sự cải tiến công nghệ các hãng Trung Quốc đều cho ra mắt trước thị trường tạo được hiệu ứng rất tốt.

Sản phẩm màn hình gập BOE (Nguồn: Gizchina)

Thế nhưng hãy xem những gì mà Samsung làm, hãng thực sự đã tạo ra được sản phẩm ứng dụng cao khi mà có thể thương mại hóa được. Chiến lược Marketing truyền thông của Samsung rất rõ ràng, hãng vừa cân bằng giữa Marketing và sản phẩm mang tính cách mạng công nghệ 2019. Điều này đã tạo nên một sự kiện ra mắt “trên cả hoàn hảo” với sự hoàn thiện gần như 100% của màn hình cong. Thực sự các hãng Trung Quốc phải học hỏi rất nhiều từ Samsung, phô trương công nghệ là chưa đủ, đừng PR lộ liễu hãy để cho thế giới trầm trồ với sản phẩm mang tính thực tế, vì chỉ thế mới dễ dàng đi vào tâm chí khách hàng.

Xem thêm: Samsung Galaxy S10 “chơi lớn” khi đặt nhiều biển Billboard tại các địa điểm lớn

Kết luận

Màn hình cong đang trở thành trào lưu trên thế giới, nếu như 2018 đãng dừng ở mức thử nghiệm của các hãng Trung Quốc. Đến năm 2019, Samsung sau 4 năm im hơi lặng tiếng đã ra mắt Galaxy Fold như để “tát” vào mặt các hãng Trung Quốc rằng thế nào mới là nghệ thuật Marketing khi cân bằng giữa media play và trải nghiệm thực tế.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Màn hình cong: Chiêu bài Marketing hay cách mạng thực sự về công nghệ?
5 (100%) 1 vote[s]
LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Infographic] Instagram: Những điều các doanh nghiệp thương mại điện tử nên biết

Bài tiếp theo

Gen Z đang bị ảnh hưởng thông qua các Influencer liệu có đúng hay không?

nội dung tương tự