Mãn nhãn với cú nổ chào hè của Lazada trong TVC viral do Chi Pu, Trấn Thành hợp tác

Nếu trong đầu bạn hiện giờ văng vẳng câu hát “Thứ hai là ngày đầu tuần”, “Lazada miễn phí giao hàng”,…thì bạn không nằm ngoài số người dùng đang bị quyến rũ bởi TVC quảng cáo Lazada trong những ngày qua. Sử dụng hai gương mặt đang có sức ảnh hưởng hiện nay là Chi Pu và Trấn Thành, cùng với giai điệu bắt tai, liệu TVC quảng cáo Lazada có vượt qua được cái bóng mà Shopee đã gây dựng nên trước đó? 

Thương mại điện tử là một thị trường phát triển tiềm năng song cũng gặp không ít sự cạnh tranh gay gắt khi công nghệ 4.0 lên ngôi. Tuy nhiên Lazada vẫn giữ vị trí thượng tôn khi là một trong những trang web bán lẻ trực tuyến có lượng đơn hàng mỗi ngày rất lớn tại Việt Nam. Trong vòng 3 năm kể từ 2018, doanh thu của Lazada tăng vọt từ 1.100 tỷ lên 2.800 tỷ đồng. Lazada đã chiếm được thị phần hàng đầu tại 4 trong số 6 thị trường khu vực Đông Nam Á, xếp thứ 2 tại Việt Nam và thứ 5 tại Singapore. Nhiều chuyên gia kinh doanh nhận định, lý do khiến thương hiệu này thành công là bởi nền tảng này đang ngày càng đa dạng hóa các loại hình bán hàng, gameshow trên ứng dụng để trở thành địa chỉ mua sắm đáng tin cậy với nhiều chương trình, giải trí hấp dẫn. Đồng thời Lazada đã áp dụng một công thức chung hoàn hảo: sử dụng KOLs + hiệu ứng từ TVC quảng cáo.

Ra mắt vào ngày 14/6, TVC quảng cáo Lazada có tên “Bài ca Cả tuần đều vui” đã tạo sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng trên các kênh Digital marketing. Trên Youtube, TVC đạt 32 triệu lượt views sau một tháng công chiếu, ngay cả trên Facebook thì TVC này cũng đã lập tức gây sự chú ý, trở thành đề tài bàn tán cho cộng đồng mạng và báo chí. Vậy có gì thú vị đằng sau TVC quảng cáo viral này?

Clip TVC của Lazada do Trấn Thành, Chi Pu hợp tác (Nguồn: Lazada Vietnam)

Sức hút từ hai KOLs tên tuổi

Lazada đã chứng tỏ sự nhanh nhạy trong việc mời Chi Pu và Trấn Thành nhằm khởi động cho Lễ hội mua sắm “Sale hè rực rỡ” của mình tại Việt Nam. Đây là hai nhân vật celeb có sức ảnh hưởng đa lĩnh vực nhất ở Việt Nam hiện nay.

Trong bảng xếp hạng BSI Top10 Influencers được cập nhật trên social media dựa trên chỉ số mạng xã hội được đánh giá bởi Buzzmetrics, Trấn Thành tiếp tục chiếm lĩnh, đứng top đầu các nhân vật ảnh hưởng nhất nửa đầu năm 2020. Các con số chứng tỏ sức hút của chàng MC quốc dân đều rất ấn tượng trong đó: Youtube cán mốc 4,02 triệu Subcribes, Fanpage Facebook có gần 12 triệu lượt thích, Tiktok 2,9 triệu người theo dõi.

 

Trấn Thành giữ vững top đầu trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng (Ảnh: younetmedia)

Chi Pu cũng là đối thủ đáng gờm khi được gọi tên là một trong những nghệ sĩ Việt hoạt động năng nổ nhất trên các MXH. Cô đã chứng minh đẳng cấp của bản thân khi khoe lượng follow trên Instagram tăng nhanh chóng với hơn 4,6 triệu lượt theo dõi, tăng hơn 600K lượt sau gần 3 tháng. Mới đây MV “Cung đàn vỡ đôi” cũng đánh dấu sự trở lại đường đua Vpop của nữ ca sĩ, lọt top 1 trending Youtube. Đồng thời drama phức tạp cùng Quỳnh Anh Shyn và hội bạn khiến Chi Pu trở thành cái tên được bàn tán nhiều nhất trên mạng xã hội.

Nữ ca sĩ đứng sau Sơn Tùng MTP với hơn 8 triệu fans trên MXH (Ảnh: younetmedia)

Chiến lược “shoppertainment”

Sử dụng gia điệu bắt tai, lời bài hát ngắn gọn, vui tươi, công thức này có lẽ đã quen thuộc khi trước đó được Shopee áp dụng bài hát Baby Shark cho chiến dịch của mình, đưa công ty này trở thành cái tên dậy sóng nhất vào cuối năm 2018.

Nối gót sau đó, Lazada cũng sử dụng chiêu bài này cho chiến dịch “Săn sale miễn phí” với bài hát “Cả tuần đều ngoan”. Vốn là bài nhạc thiếu nhi đã viral trước đó, nay được Lazada khéo léo lồng thương hiệu của mình vào. Việc chọn một bài hát thiếu nhi cũng là một quyết định thông minh: nhạc thiếu nhi thường ngắn gọn, bắt tai mà lại dễ thuộc, là công thức hoàn hảo cho các chiến dịch viral.

Kèm theo đó, campaign lặp đi lặp lại suốt bài với khẩu hiệu “Miễn phí giao hàng” như đọc thấu tâm can những tín đồ shopping: sẵn lòng chi hàng triệu đồng mua hàng nhưng vẫn không khỏi xao động khi được freeship.

Nguồn: Lazada

Theo đuổi chiến lược shoppertainment – mua sắm kết hợp giải trí, trước đó, Lazada đã không ít lần mang đến cho cộng đồng mạng những giai điệu ngắn nhưng vui nhộn, gây sốt mạng xã hội trong thời gian dài. Cách đây vài tháng, vũ công Quang Đăng và ca sĩ Gil Lê từng khiến dân mạng thi nhau hưởng ứng cover điệu nhảy mừng sinh nhật Lazada khi họ đăng tải lên trang cá nhân.

Lazada đã từng gây sốt trên mạng xã hội TikTok với đoạn nhạc và vũ điệu mừng sinh nhật lần thứ 8 cách đây không lâu (Nguồn: TikTok)

Phủ sóng hiệu quả qua Social media

Nếu so sánh trong nhóm 3 ông lớn đang cạnh tranh khốc liệt nhất, có thể thấy Lazada đang đẩy mạnh quảng cáo trên Facebook hơn cả, Shopee cũng tương tự nhưng lượt tương tác quảng cáo chỉ khoảng hơn 50% so với Lazada.

Báo cáo bản đồ thương mại điện tử Việt Nam Quý III/2020 (Nguồn: iprice)

Tuy nhiên không chỉ tập trung vào Facebook, Lazada hiện cũng đang đẩy mạnh đa kênh, đặc biệt với 2 nền tảng đang có sức hút nhất hiện nay là Youtube và Tiktok. Các clip TVC của Trấn Thành và Chi Pu đăng tải trên kênh Youtube của Lazada đều có lượt xem áp đảo các clip trước đó. Chỉ trong 2 tháng, clip “Tải app mua sắm thả ga cùng Trấn Thành” đạt 41 triệu lượt xem, clip TVC “Cả tuần đều vui” đạt 32 triệu lượt xem.

Loạt TVC của Chi Pu, Trấn Thành có lượt xem áp đảo các TVC quảng cáo trước đó

Bên cạnh đó, sự lên ngôi của Tiktok cũng giúp đẩy mạnh sự phủ sóng của Lazada. Không ít ca khúc vui nhộn cả trong nước lẫn quốc tế được giới trẻ ưa chuộng và chọn làm nhạc nền cho những video đa dạng trên TikTok.

Và ngay lập tức, bản remix ca khúc “Cả tuần đều vui” đã trở thành trào lưu trên nền tảng mạng xã hội này. Chi Pu xuất hiện như “phù thủy Tik Tok”, sau 3 ngày ra mắt, nhạc phẩm tạo sức hút trong cộng đồng với hơn 10 triệu lượt xem từ nhiều nền tảng, tạo trend mới và loạt cover sáng tạo từ dàn TikTok-er. Trong đó có nhiều gương mặt được yêu thích như Long Chun, Bông Tím, Việt Phương Thoa, Tun Phạm… biến tấu phiên bản riêng với vài chục nghìn lượt xem trên kênh cá nhân.

Các bạn trẻ hot Tik Tok-er nhảy điệu mừng lễ hội “Sale hè rực rỡ” của Lazada (Nguồn: TikTok)

>> Xem thêm: Nâng tầm thương hiệu Lazada nhờ “chọn mặt gửi vàng”

Kết luận

Dù chưa thể đánh bật các cái tên trụ hàng top trên thị trường hiện nay như Tiki, Shopee nhưng rõ ràng chiến dịch viral marketing đến từ các TVC quảng cáo Lazada bước đầu đã thu về những kết quả nhất định. “Đường dài mới biết ngựa hay”, có thể nói, với nội dung gần gũi, nắm bắt tốt tâm lý khách hàng cùng với sự góp mặt của 2 KOLs tên tuổi đã mang đến cho Lazada một sản phẩm truyền thông vô cùng ấn tượng, hứa hẹn một mùa kinh doanh cuối năm đầy triển vọng.

Hải Yến – MarketingAI

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây