Thứ Năm, Tháng Một 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Màn “thoát xác” đầy ấn tượng thông qua chiến lược Marketing của Chevrolet

Giang by Giang
Th11 26, 2020
in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Chevrolet là một thương hiệu ô tô có tên tuổi trên thị trường thế giới nhờ những sản phẩm có chất lượng cạnh tranh tốt. Có thể nói đây là một tên tuổi lớn của nước Mỹ có thể cạnh tranh sòng phẳng với những hãng đến từ Châu Âu có tên tuổi lâu đời. Thế nhưng, hãng đã có những giai đoạn khó khăn, chỉ đến khi chiến lược Marketing của Chevrolet bùng nổ bởi cách xử lý thông minh và táo bạo thì hãng mới gây được dấu ấn với khách hàng. Hãy cùng xem hãng đã làm những gì với chiến lược của mình?

Mục Lục:

  • 1 Chiến lược Marketing của Chevrolet: Hành trình của thương hiệu đại diện cho nước Mỹ
  • 2 Chiến lược Marketing của Chevrolet
    • 2.1 Chiến lược “Thoát xác”
    • 2.2 Quảng cáo mạnh bằng TVC và truyền thông xã hội
    • 2.3 “Nhà có điều kiện” nhờ tài trợ mạnh mẽ
    • 2.4 Địa điểm toàn cầu

Chiến lược Marketing của Chevrolet: Hành trình của thương hiệu đại diện cho nước Mỹ

Chevrolet  thường được gọi là Chevy, có tên đầy đủ là Chevrolet Division of General Motors Company, là một bộ phận chuyên sản xuất ô tô tại Mỹ của công ty Mỹ General Motors (GM). Durant thành lập công ty vào ngày 3 tháng 11 năm 1911, với tên gọi Chevrolet Motor Car Company. Durant sử dụng Chevrolet Motor Car Company để nắm lượng cổ phiếu điều khiển General Motors, với một quá trình sáp nhập ngược vào ngày 2 tháng 5 năm 1918, đã đưa ông trở lại vị trí Tổng giám đốc của General Motors.

Chiến lược Marketing của Chevrolet: Hành trình của thương hiệu đại diện cho nước Mỹ

Ô tô Chevrolet của hãng nào? Hãng chevrolet của nước nào? Chevrolet của Mỹ hay Hàn quốc? (Nguồn: Patch)

Trụ sở chính tại Detroit, Michigan, Hoa Kỳ với hoạt động tại tất cả các nơi trên thế giới, nó luôn chú trọng vào hiệu quả và chất lượng. Người ta nói rằng ngành công nghiệp ô tô bị chi phối bởi những người chơi mạnh, nhưng vẫn có một cuộc cạnh tranh gay gắt để chiếm thị phần lớn. Có những người chơi như Toyota, Ford, Honda và nhiều hơn nữa cung cấp cho một cuộc cạnh tranh khó khăn với Chevrolet. Họ có các sản phẩm như trong phân khúc ô tô cùng với xe thương mại và xe tải. Họ cũng cung cấp các dịch vụ như bảo hiểm xe cộ, tài chính xe, sửa chữa và bán hàng. Trong năm 2010, Chevrolet hoạt động tại 140 quốc gia và đã được mở rộng kể từ đó.

Sau khi General Motors đã mua trọn GM Daewoo vào năm 2011 để tạo ra GM Korea, việc sử dụng cuối cùng của thương hiệu ô tô Daewoo đã ngừng tại chính quê hương Hàn Quốc của nó và được thay thế bằng thương hiệu Chevrolet. Chiến lược Marketing của Chevrolet có những điểm đặc biệt khiến hãng trở thành một thương hiệu lớn của thế giới, hãng có thể cạnh tranh lớn nhờ xuất thân với những sản phẩm tuyệt vời. Hãy cùng xem hãng đã mang tới cho thị trường những chiến lược nào?

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của BMW

Chiến lược Marketing của Chevrolet

Chiến lược “Thoát xác”

Các sản phẩm của Chevrolet được thừa hưởng tất cả những gì từ Daewoo và những chiếc xe của thương hiệu Hàn Quốc được thổi hồn vào hơi hướng mới, yếu tố mới. Mẫu xe nhỏ Matiz thời Daewoo đã được cải tiến rõ nét bằng mẫu xe Spark. Những đường nét gân guốc đúng kiểu Mỹ được khoác lên mẫu xe bán chạy này.

Chiến lược Marketing của Chevrolet - Chiến lược "Thoát xác"

Chiến lược sản phẩm của thương hiệu chevrolet (Nguồn: kingcoalchevy.com)

Nó luôn đảm bảo mang đến hiệu suất sản phẩm cùng với trải nghiệm thời gian cuộc sống của khách hàng. Chiến lược Marketing của Chevrolet lần này tăng cường mẫu Chevrolet Orlando với thiết kế nội ngoại thất không “hiền lành” như các dòng xe gia đình khác của Nhật hay Hàn Quốc tại Việt Nam. Không gian phía trong xe rộng và ghế có thể hạ xuống để chở vật dụng của cả nhà. Vẫn là mẫu cũ, công nghệ của Daewoo nhưng hãng đã làm điều táo bạo “bình cũ rượu mới”, giống như Honda đã làm với dòng xe Lead có tiền thân từ SCR. Có lẽ mục tiêu lớn của Chevrolet vẫn là tô đậm chất Mỹ vào thương hiệu chung Chevrolet tại Việt Nam hơn là kiếm tìm doanh thu từ dòng xe khó nhằn này. Chính chiến lược sản phẩm thông thái này đã khiến dòng xe của Chevrolet đạt được thành công lớn và lượng xe tiêu thụ ở mức rất cao trên thị trường.

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Honda

Quảng cáo mạnh bằng TVC và truyền thông xã hội

Có thể dễ dàng nhận thấy, Chevrolet rất mạnh tay trọng việc quảng cáo truyền thông trên mạng xã hội và tạo ra những TVC hay Viral video. Những mẫu xe của hãng mỗi khi có mặt trên thị trường là mỗi lần hãng phủ sóng truyền thông bằng những quảng cáo chất lượng của mình. Từ những dòng sản phẩm bình dân đến cao cấp, hãng gia tăng độ nhận diện thương hiệu tốt nhất lên khách hàng. Những sản phẩm như Chevrolet Spark là một sản phẩm rất tốt của hãng được tập trung đẩy mạnh truyền thông.

Chiến lược Marketing của Chevrolet - Quảng cáo mạnh bằng TVC và truyền thông xã hội

Chiến lược quảng cáo của Chevrolet (Nguồn: Youtube)

Thêm vào đó, hãng chọn đúng kênh tiếp cận đến khách hàng như Youtube, Facebook hay Twitter… Những sự lựa chọn đúng đắn này đã giúp hãng thu về 21 triệu lượt theo dõi trên Facebook, 590 nghìn lượt theo dõi trên Youtube, và hàng triệu lượt xem từ những quảng cáo của mình. Lồng ghép vào đó, hãng không chỉ có quảng cáo mà còn ghép những clip trải nghiệm sản phẩm hay những Viral Video vào để tạo được độ thân thiện với khách hàng, có thể dễ dàng tạo được độ thân thiện về thương hiệu với công chúng.

Chiến lược truyền thông của công ty chevrolet việt nam (Nguồn: Youtube)

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Mercedes-benz

“Nhà có điều kiện” nhờ tài trợ mạnh mẽ

Trong ngày hôm qua, câu lạc bộ Manchester United của Anh vừa ra mắt áo thi đấu mới với logo của Chevrolet nằm chính giữa áo. Sự kiện này đánh dấu cho hợp đồng tài trợ áo đấu trong 7 năm giữa thương hiệu xe Mỹ với câu lạc bộ bóng đá của Anh. Hoạt động này cũng là một phần trong chiến dịch toàn cầu của Chevrolet có tên “What Do You #PlayFor?” nhằm đưa người hâm mộ đến gần hơn với môn thể thao vua. MU là một câu lạc bộ nổi tiếng toàn cầu với các Fan theo dõi lên tới hàng chục triệu người. Chiến lược Marketing của Chevrolet rất thông minh khi lựa chọn một câu lạc bộ có tên tuổi để tài trợ, và mang hình ảnh của mình gắn lên áo đấu của họ.

Chiến lược Marketing của Chevrolet - "Nhà có điều kiện" nhờ tài trợ mạnh mẽ

Công ty Chevrolet tài trợ cho câu lạc bộ Manchester United (Nguồn: Autopro)

Không chỉ dừng lại ở đó, tại Việt Nam hãng cũng muốn gây được thiện cảm với khách hàng nên hãng đã đi thực hiện một loạt các chiến dịch từ thiện. Công ty TNHH General Motors Việt Nam (Công ty của Chevrolet) phối hợp với Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam (Operation Smile Việt Nam) thực hiện chương trình khám và phẫu thuật miễn phí dành cho trẻ em dị tật hàm mặt tại Việt Nam. Và hỗ trợ các chi phí đi lại, ăn uống và bố trí chỗ ở trong suốt thời gian phẫu thuật cho bệnh nhân. Chevrolet phối hợp tổ chức “Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam” phẫu thuật miễn phí trẻ dị tật hàm mặt, điều này giúp thương hiệu gia tăng được độ thân thiện, giúp hãng dễ thực hiện các chiến lược của mình đến với khách hàng hơn.

Chiến lược Marketing của Chevrolet - tài trợ mạnh mẽ

Công ty Chevrolet Việt Nam tài trợ phẫu thuật hở hàm ếch tại TP. Hồ chí minh (Nguồn: Dân trí )

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Ford

Địa điểm toàn cầu

Chiến lược Marketing của Chevrolet đã đưa ra một ý tưởng độc đáo để đặt hàng thị trường toàn cầu thông qua tên của Chevrolet. Chỉ trong trường hợp của Ocenia, nó đã bán những chiếc xe trong tên của Holden thuộc về một công ty con của Úc. Nó có mặt ở gần 140 quốc gia. Điều này giúp xây dựng một mạng lưới mạnh mẽ giữa các đại lý. Các đại lý này đẩy các sản phẩm của Chevrolet tới khách hàng và biến nó thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Sự hiện diện của nó ở 140 quốc gia giúp khách hàng dễ dàng sử dụng sản phẩm Chevrolet một cách dễ dàng.

Chiến lược Marketing của Chevrolet - Địa điểm toàn cầu

Chiến lược phân phối của thương hiệu Chevrolet (Nguồn: Chevrolet)

Vì vậy, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm Chevrolet ở bất kỳ nơi đâu, trên các quốc gia mà hãng tập trung nhắm đến. Chevrolet đã đưa ra ý tưởng độc đáo của việc cung cấp nhiều đại lý để phục vụ số lượng lớn khách hàng một cách dễ dàng và đầy đủ tất cả các nhu cầu của họ. Trung Quốc là thị trường lớn thứ ba của Chevrolet trong năm 2009 với con số bán hàng xấp xỉ 333.000.  Cuối năm, họ bắt đầu nhập khẩu Chevrolet TrailBlazer và Chevrolet Optra, năm 2003, họ quyết định gia nhập Malaysia hợp tác với DRB-HICOM và giới thiệu Chevrolet Aveo, Chevrolet Optra và Chevrolet Nabira và nhiều sản phẩm khác.

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Vinfast

Kết luận

Chiến lược “thoát xác” và những điều mà một hãng xe hơi như Chevrolet làm là rất tốt khi gây dựng được một đế chế riêng cho mình. Chiến lược Marketing của Chevrolet tinh tế và thành công ở nhiều phương diện từ truyền thông đến các yếu tố sản phẩm cốt lõi của mình. Trong ngành công nghiệp xe hơi đầy cạnh tranh và có áp lực cao thì những điều hãng đang hướng tới sẽ mang về lợi thế rất lớn với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếngchiến lược chevroletchiến lược Marketing của Chevroletchiến lược marketing xe hơimarketing chevroletmarketing xe hơi
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

5 chiến lược Marketing “hữu hiệu” cho các hãng thương mại điện tử tiếp cận Gen Z

Next Post

Chiến dịch truyền thông khắc họa người phụ nữ mạnh mẽ nổi bật năm 2018

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

[Infographic] 7 bước xây dựng thương hiệu cá nhân và bài học thành công trong thực tế

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789