Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Mạng xã hội: Thương hiệu cần chú ý điều gì để “nắm thóp”

Giang Bởi Giang
Th6 26, 2019
trong Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, chỉ cần một cái “click” chuột là bạn có cả thế giới trong tay. Các phương tiện mạng xã hội hiện này đang là cầu nối vững chắc đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Thế nhưng, cần nhớ rằng mạng xã hội ẩn chứa rất nhiều rủi ro, để hoạt động một cách hiệu quả và đúng cách thì quả là một nghệ thuật mà các thương hiệu cần chú ý.

mang-xa-hoi-thuong-hieu-can-chu-y

Mạng xã hội là những ứng dụng không thể thiếu với người dùng (Ảnh: Internet)

Mục Lục:

  • 1 Mạng xã hội phổ biến hiện nay
    • 1.1 Facebook thiên đường với kinh doanh bán lẻ
    • 1.2 Instagram: mạng xã hội được các thương hiệu ưa chuộng
    • 1.3 Twitter: Ứng dụng ưa thích của các Celebrity
  • 2 Lợi ích nhìn thấy được mà mạng xã hội tạo ra cho các doanh nghiệp
  • 3 Những cạm bẫy tiềm ẩn từ những phương tiện truyền thông

Mạng xã hội phổ biến hiện nay

Facebook thiên đường với kinh doanh bán lẻ

Theo khảo sát mới nhất của nghiên cứu thị trường OMD (Malaysia) và Epinion (Đan Mạch), lượng người dùng các phương tiện truyền thông xã hội nhiều nhất rơi vào độ tuổi từ 13-21. Trong đó 64% những người tiêu dùng trẻ Việt Nam xem dược các thông tin quảng cáo từ Facebook, ngoài ra 52% tìm hiểu thông tin thông qua các trang chính thức của các thương hiệu.

Các hình thức bán lẻ rất phổ biến trên Facebook và hiện đang thực sự đây là một “thiên đường” với loại hình này. Hầu hết các giao dịch rất dễ dàng và chỉ cần một bài post cộng với lượng người tương tác cao, thì người bán có thể quảng bá sản phẩm của mình đến với người đọc một các rất dễ dàng.

Instagram: mạng xã hội được các thương hiệu ưa chuộng

Trong thế giới mạng xã hội, Instagram được các thương hiệu ưa chuộng nhất, khi trong năm 2017 có tới 50% lượng bài đăng tại đây, tăng 30% so với năm 2016. Tuy nhiên, thương hiệu cũng phải chọn lọc kỹ nội dung để đăng tải. Instagram được thiết kế cho nhu cầu xem ảnh nên bài đăng hình ảnh sản phẩm, thiết kế trên sàn diễn hay sự kiện có nội dung ngắn gọn là hợp lý nhất.

Ứng dụng này cũng cho phép thương hiệu sử dụng Instagram story để quảng bá sản phẩm cho riêng mình. Đây cũng là một đặc điểm riêng biệt giúp cho các thương hiệu tận dụng được trải nghiệm trên Instagram. Ứng dụng này là một nền tảng tuyệt vời giành cho các B2B marketer.

>>> Xem thêm: B2B là gì? Bật mí xu hướng marketing B2B 2018

Twitter: Ứng dụng ưa thích của các Celebrity

Mạng xã hội tuy không phổ biến ở Việt Nam, nhưng nó lại được rất nhiều các doanh nghiệp nước ngoài ưa chuộng vì sự tiện ích của chúng.Mặc dù twitter không giống hai mạng xã hội kể trên vì không đăng được ảnh và giới hạn nội dung, nhưng nó là một phương tiện marketing hiệu quả cho thương hiệu.

Nội dung hay và sử dụng #hashtag là công cụ để thương hiệu đó phát triển khả năng tương tác của doanh nghiệp mình. Việc đăng giới hạn nội dung cũng là một điều lợi thế vì nội dung ít thì khả năng truyền tải thông điệp đến người đọc càng hiệu quả. Cùng với #hashtag càng tăng cao thêm tỉ lệ phổ biến của doanh nghiệp với những người dùng mạng xã hội.

Lợi ích nhìn thấy được mà mạng xã hội tạo ra cho các doanh nghiệp

Mạng xã hội là ảo, những những tiện ích mà nó mang lại thì không hề nhỏ, như đã nói ở trên, đây là công cụ để liên kết thương hiệu với người tiêu dùng một cách chặt chẽ. Các nhà sản xuất có thể xây dựng được quan hệ bền chặt hơn với người tiêu dùng qua mạng xã hội bằng cách nhấn “like” hay bình luận về những hình ảnh của khách hàng sử dụng sản phẩm của họ, thậm chí đăng lại trên tài khoản của mình hay được gọi là “feedback”. Hành vi ấy tuy nhỏ nhưng lại hoàn toàn gây được thiện cảm với khách hàng của mình.

mang-xa-hoi-thuong-hieu-can-chu-y

Cũng với phương thức đó, nhưng đối với một số người có sức ảnh hưởng nhất định trong lòng công chúng thì cách tương tác của họ còn gây hiệu quả mạnh mẽ hơn rất nhiều. Người nổi tiếng có thể quan tâm đến một thương hiệu nào đó, chỉ cần một lượt like các fan có thể biết được và giành sự quan tâm đó cho nhãn hàng của mình. Hãy nhìn vào bitis, Sơn Tùng Mtp đã giúp hãng có được thành công vang dội khi tung ra dòng sản phẩm Bitis Hunter.

Những cạm bẫy tiềm ẩn từ những phương tiện truyền thông

Lợi nhiều, nhưng hại cũng không nhỏ. Mạng xã hội có thể là “con dao hai lưỡi” chống lại thương hiệu khi xảy ra những tai tiếng ngoài ý muốn. Thông thường, những tai tiếng được lan tỏa trong mạng xã hội với tốc độ cao hơn những tin tức tốt lành, sau khi được đăng lại và trích dẫn thì có thể tạo nên hiện tượng để báo chí truyền thông vào cuộc. Những thông tin tiêu cực chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng xấu đến thương hiệu trong một thời gian dài.

mang-xa-hoi-can-chu-y

Một số scandal mà thương hiệu gặp phải liên quan đến chính trị cũng như chuyện kinh doanh, chẳng hạn vụ việc Pepsi và người mẫu Kendall Jenner, sự kỳ thị chủng tộc như Marc Jacobs và tờ Vogue tại Anh với nghi án sao chép ý tưởng, mẫu mã… đều gây ra những hậu quả khó lường. Vì vậy, một khi đã thu hút một lượng nhất định người theo dõi trên mạng xã hội, các thương hiệu cần tỉnh táo, thận trọng, bởi lẽ chỉ cần một bài đăng thiếu cân nhắc có thể đưa hình ảnh thương hiệu đi xuống ngay tức thì.

 

Kết luận

Mạng xã hội đem lại rất nhiều lợi ích cho người dùng, bên cạnh đó những rắc rối nó gây ra cũng không nhỏ. Các thương hiệu đang tận dụng tối đa những lợi ích và trải nghiệm mà các ứng dụng đó mang lại. Đối với thế hệ Z hiện nay, nhu cầu sử dụng những tiện ích đó là cực kỳ lớn, và các thương hiệu nhìn vào đó có thể “nắm thóp” nhu cầu và phải cẩn trọng từng bước đi tạo ra lợi thế truyền thông cho chính nhãn hàng của mình.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

Đánh giá post
Tags: Facebookhastag instagraminstagraminstagram storySocial mediatruyền thôngtwitter
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Slogan là gì? Yếu tố tạo nên 1 slogan không thể tuyệt vời hơn

Bài tiếp theo

Khi các “ông lớn” ngành TMĐT Việt Nam làm marketing

Tin liên quan

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Th1 19, 2021
Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

Th1 19, 2021
Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021
Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Th1 12, 2021
5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

Th1 13, 2021
Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789