Nội dung hot

Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên mạng xã hội Twitter?

Ngọc Mai - Dec 21, 2018

icon viewed 738 views

Bài viết liên quan

Với hơn 313 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, Twitter là một nền tảng mạng xã hội tuyệt vời cho hầu hết các Marketer. Hãy cùng tìm hiểu mạng xã hội Twitter là gì và tại sao bạn nên tham gia Marketing trên Twitter trong bài viết dưới đây.

Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên mạng xã hội Twitter

Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên mạng xã hội Twitter? (Ảnh: sproutsocial)

Giới thiệu về mạng xã hội Twitter

Mạng xã hội Twitter là gì?

Twitter là một nền tảng truyền thông mạng xã hội và tin tức kỹ thuật số. Người dùng nhắn và cập nhật các mẩu tin nhỏ gọi là tweets những gì họ muốn nói. Tweets bị giới hạn ở 280 ký tự. Người dùng cũng có thể tweet hình ảnh, video hoặc GIF, có hoặc không có văn bản đính kèm, tạo các cuộc thăm dò trong các tweet.

Mạng xã hội Twitter là gì

Mạng xã hội Twitter là gì? (Ảnh: Wccftech)

Twitter là một kho tàng thông tin. Nhiều tổ chức và người dùng tweet liên kết đến các bài viết thú vị hoặc thông tin mới và trang web có thể là một công cụ tuyệt vời cho những người trẻ để mở rộng hiểu biết của họ về thế giới.

Điều gì làm cho Twitter khác biệt?

Lý do tại sao các cuộc trò chuyện trên Twitter rất hiệu quả là bởi vì những người tham gia vào chúng là những người thích tham gia tích cực trên mạng xã hội. Họ không sử dụng nó chỉ để phân phối và tiêu thụ nội dung. Thay vào đó, những người này sử dụng Twitter cho mục đích để tương tác. Người dùng sẽ trả lời Tweets của bạn, Retweet lại nội dung của bạn từ đó lan tỏa thông điệp của doanh nghiệp.

Điều gì làm cho mạng xã hội Twitter khác biệt

Điều gì làm cho mạng xã hội Twitter khác biệt? (Ảnh: Know Your Meme)

Sức mạnh của các cuộc trò chuyện trên Twitter khi có được những người theo dõi tích cực tạo nên ảnh hưởng và lợi thế Marketing cho doanh nghiệp.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Twitter như một công cụ Marketing đắc lực?

Xây dựng thương hiệu của bạn trên Twitter

Chỉ cần có mặt trên Twitter, bạn có thể trò chuyện giữa những người tiêu dùng thường xuyên tương tác trên mạng xã hội. Nhờ đó, bạn có thể tương tác, trả lời phản hồi từ khách hàng thường xuyên, tạo ra một “tiếng nói” thu hút người theo dõi theo tính cách thương hiệu mà bạn đang muốn xây dựng. Hoặc nguồn cấp dữ liệu Twitter của bạn sẽ giống như một nền tảng phát sóng, nơi bạn đưa ra các thông điệp của công ty và quảng bá sản phẩm.

Những hành động đơn giản này sẽ dễ dàng tăng khả năng hiển thị của công ty và cơ hội có được nhiều khách hàng hơn. Đồng thời, công ty sẽ có thể hiểu được nhu cầu và suy nghĩ hiện tại của những người tham gia để nâng cao hơn nữa dịch vụ hoặc sản phẩm của họ.

Sử dụng Twitter để theo dõi đối thủ cạnh tranh

Twitter cho phép bạn theo dõi các tài khoản khác. Sử dụng Tìm kiếm Twitter, bạn có thể tìm hiểu những gì mọi người đang nói về một chủ đề cụ thể, cho phép bạn để ý đến công ty của bạn và đối thủ cạnh tranh.

Bằng cách tham gia Twitter (nghĩa là sử dụng nó để liên lạc với người khác, thay vì chỉ spam thông báo sản phẩm), bạn có thể trình bày và phát triển loại hình ảnh thu hút khách hàng tiềm năng của mình và tinh chỉnh thương hiệu của bạn để nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh.

Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên mạng xã hội Twitter

Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên mạng xã hội Twitter? (Ảnh: udemy)

Tương tác với khách hàng trên Twitter

Twitter là một công cụ mạng tuyệt vời cho bạn cơ hội tương tác với những khách hàng tiềm năng. Khi bạn sử dụng Twitter, bạn có thể chia sẻ thông tin có giá trị với khách hàng của mình vào những thời điểm quan trọng nhất như Flash Sale, Black Friday…

Bên cạnh đó, Twitter cũng cung cấp cho bạn một kênh để lắng nghe và tìm hiểu về khách hàng của bạn, họ thích hay không thích gì về công ty của bạn, họ cảm thấy thế nào về thương hiệu của bạn, họ có đề xuất gì để cải thiện, sản phẩm yêu thích của họ là gì và tại sao …

Tăng doanh số bán hàng bằng Twitter

Theo một khảo sát được thực hiện bởi Constant Contact, 60% người theo dõi thương hiệu có nhiều khả năng thực hiện mua hàng hoặc giới thiệu sản phẩm sau khi theo dõi thương hiệu trên Twitter. Để làm cho mọi thứ trở nên hấp dẫn hơn, 50% số người theo dõi thực sự có nhiều khả năng mua hoặc đăng ký dịch vụ từ các thương hiệu mà họ theo dõi. Tham gia Twitter giúp tăng cơ hội kiếm thêm doanh thu và tăng doanh thu của bạn.

Kết luận

Khoảng 47% những người theo dõi một thương hiệu trên Twitter có nhiều khả năng truy cập trang web của công ty đó. Ba phần tư các công ty có sự hiện diện trực tuyến hiện đang sử dụng Twitter cho mục đích Marketing. Twitter chính là một trong những nền tảng mạng xã hội thu hút người dùng và tạo ra cơ hội Marketing cho các doanh nghiệp bên cạnh các nền tảng tiềm năng như Facebook, Instagram, Snapchat…

Ngọc Mai – MarketingAI

Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên mạng xã hội Twitter?
5 (100%) 1 vote
LIÊN HỆ

Bài trước đó

So sánh giữa các đại gia quảng cáo nhiều nhất trong trận chung kết AFF 2018

Bài tiếp theo

Màn tái định vị đầy "thảm thương" trong chiến lược Marketing của Vinacafe

nội dung tương tự