Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Marcom là gì? Các công cụ tiếp thị truyền thông hỗn hợp

in Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong thời đại thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, Marcom đang ngày càng chiếm một vị thế quan trọng và đặc biệt đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ mới vào nghề truyền thông vẫn chưa hiểu Marcom là gì và có một số quan điểm sai lệch về Marcom như làm nghề này chỉ đi chạy quảng cáo, viết TVC… Vậy chính xác Marcom là gì và các công cụ tiếp thị truyền thông hỗn hợp được sử dụng ngày nay mang lại những hiệu quả cho doanh nghiệp như thế nào?

khái niệm Marcom là gì

Marcom là gì? – (Ảnh: Internet)

Mục Lục:

  • 1 Marcom là gì?
  • 2 Các công cụ tiếp thị truyền thông hỗn hợp được sử dụng 
    • 2.1 Quảng cáo
    • 2.2 Khuyến mại
    • 2.3 Tổ chức sự kiện và trải nghiệm
    • 2.4 Quan hệ công chúng
    • 2.5 Tiếp thị trực tiếp
    • 2.6 Tiếp thị tương tác
    • 2.7 Marketing truyền miệng
    • 2.8 Bán hàng trực tiếp

Marcom là gì?

Marcom là từ được viết tắt của Marketing Communications, mang ý nghĩa là tiếp thị truyền thông. Marcom được dùng với mục đích tạo ra sự tương tác của thương hiệu với khách hàng tiềm năng. Việc tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng được thực hiện bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông nhiều qua nhiều kênh như mạng xã hội, gửi thư trực tiếp, roadshow thu hút… để cung cấp cho họ những sản phẩm truyền thông.

Nói cách khác, phương tiện mà công ty áp dụng để trao đổi thông tin về hàng hóa và dịch vụ của họ tới khách hàng được gọi là Truyền thông tiếp thị. Nhà tiếp thị sử dụng các công cụ truyền thông tiếp thị để tạo ra nhận thức về thương hiệu giữa các khách hàng tiềm năng, có nghĩa là một số hình ảnh của thương hiệu được tạo ra trong tâm trí họ giúp họ đưa ra quyết định mua hàng.

Các công cụ tiếp thị truyền thông hỗn hợp được sử dụng 

Quảng cáo

Đây là phương thức trả tiền, gián tiếp được các công ty sử dụng để thông báo cho khách hàng về hàng hóa và dịch vụ của họ thông qua truyền hình, đài phát thanh, phương tiện truyền thông in ấn, trang web trực tuyến… Quảng cáo là một trong những phương pháp kết hợp thông tin được sử dụng rộng rãi nhất. sản phẩm và dịch vụ của công ty có thể truyền đạt dễ dàng với phạm vi phủ sóng đối tượng mục tiêu lớn.

Quảng cáo Huawei P20 (Video: Huawei)

Khuyến mại

Khuyến mại bao gồm một số ưu đãi ngắn hạn để thuyết phục khách hàng bắt đầu mua hàng hóa và dịch vụ. Kỹ thuật xúc tiến này không chỉ giúp duy trì khách hàng hiện tại mà còn thu hút những khách hàng mới với những lợi ích bổ sung. Tiền lãi, chiết khấu, hoàn trả, mua một tặng một… là một chương trình hữu ích giúp xúc tiến doanh thu bán hàng.

https://www.instagram.com/p/Bn_kt79l9ps/?hl=en&taken-by=monotalkvn

Khuyến mãi đem lại cho thương hiệu những khách hàng tiềm năng (Ảnh: Mono Talk)

>> Xem thêm: Communication là gì

Tổ chức sự kiện và trải nghiệm

Một số công ty tài trợ cho các sự kiện như thể thao, giải trí, phi lợi nhuận hoặc sự kiện cộng đồng với ý định củng cố thương hiệu của họ trong tâm trí khách hàng và tạo mối liên hệ lâu dài với họ.
Tên của công ty tài trợ cho sự kiện có thể được nhìn thấy trên áo của người chơi, danh hiệu, giải thưởng trong các chương trình giải trí, tích trữ trên sân khấu…

marcom là gì? - Tổ chức sự kiện và trải nghiệm

Marcom là gì? – Clear và Rexona đồng hành tài trợ chương trình Here We Go hot nhất mùa hè năm nay (Ảnh: Kenh14)

>>> Xem thêm: [Case Study] Chiến lược quảng bá thương hiệu qua chương trình thực tế của Kênh14

Quan hệ công chúng

Các công ty thực hiện một số hoạt động xã hội nhằm tạo ra hình ảnh thương hiệu tích cực của họ trên thị trường. Các hoạt động mà các công ty đang thực hiện, xây dựng các tiện ích công cộng, quyên góp một phần mua hàng của họ cho giáo dục trẻ em, tổ chức trại hiến máu, trồng cây, vv là một số động thái chung để tăng cường quan hệ công chúng. Ngoài ra, với sự phát triển nhanh chóng của Internet, quan hệ công chúng cũng có thể hiểu là nhờ bên thứ ba giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu. Việc bên thứ ba phát biểu tiếng nói sẽ khiến khán giả thêm niềm tin vào thương hiệu, từ đó doanh thu sẽ ra tăng đáng kể hơn.

marcom là gì? - Quan hệ công chúng

Marcom là gì? Bài PR của Samsung trên eMagazine (Ảnh: eMagazine)

Tiếp thị trực tiếp

Với mục đích công nghệ, các công ty sử dụng email, fax, điện thoại di động, để liên lạc trực tiếp với khách hàng tiềm năng mà không liên quan đến bất kỳ bên thứ ba nào ở giữa.

Tiếp thị tương tác

Tiếp thị tương tác gần đây đã trở nên phổ biến như một công cụ giao tiếp tiếp thị, trong đó khách hàng có thể tương tác với các công ty trực tuyến và có thể truy vấn thông tin của mình trực tiếp.

Amazon là một trong những ví dụ tốt nhất về tiếp thị tương tác trong đó khách hàng lựa chọn và có thể xem những gì họ đã chọn hoặc đặt hàng trong quá khứ gần đây. Ngoài ra, một số trang web cung cấp nền tảng cho khách hàng trong đó họ đặt câu hỏi và nhận câu trả lời trực tuyến như Answer.com.

Marketing truyền miệng

Đây là một trong những phương pháp truyền thông được thực hành rộng rãi nhất trong đó khách hàng chia sẻ kinh nghiệm của họ với bạn bè của họ về hàng hóa và dịch vụ họ mua gần đây. Phương pháp này rất quan trọng đối với các doanh nghiệp vì hình ảnh thương hiệu tùy thuộc vào cảm nhận của khách hàng về thương hiệu.

>> Xem thêm: Marketing truyền miệng: Đối phó với sức mạnh đám đông

marcom là gì? - Marketing truyền miệng

Marketing truyền miệng rất quan trọng trong tiếp thị truyền thông (Ảnh: Ambassador Referral Software)

Bán hàng trực tiếp

Đây là phương pháp truyền thông tiếp thị truyền thống trong đó nhân viên bán hàng tiếp cận trực tiếp khách hàng tiềm năng và thông báo cho họ về hàng hóa và dịch vụ họ đang kinh doanh. Đây được coi là một trong những phương thức giao tiếp đáng tin cậy nhất vì nó được thực hiện trực tiếp bằng miệng, tức là mặt đối mặt với khách hàng, giúp sản phẩm có thể đến trực tiếp tới người dùng mà không thông qua bất kỳ đại lý hay cửa hàng nào.

Kết luận

Thông qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã hiểu được marcom là gì? Một người làm Marketing chân chính cần hiểu đúng bản chất của công cụ, nắm rõ khái niệm và nguyên lý hoạt động của các kênh truyền thông. Trên đây là định nghĩa về tiếp thị truyền thông và các công cụ tiếp thị truyền thông hỗn hợp được sử dụng ngày nay để đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Mong các bạn nắm vững để áp dụng vào thương hiệu hiệu quả.

 

 

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Share15TweetShareSendShare
Previous Post

Top 7 công cụ tìm kiếm tốt nhất do người dùng bình chọn

Next Post

Nắm vững quy tắc ứng phó với khủng hoảng truyền thông

Tin liên quan

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing
Cho nhà quản lý

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 15, 2021
Technographic Data là gì?
Cho nhà quản lý

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021
5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021
Cho nhà quản lý

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

Th1 15, 2021
website là gì
Cho nhà quản lý

Website là gì? #7 cách bảo mật website toàn diện và hiệu quả nhất

Th1 14, 2021
Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021
Cho nhà quản lý

Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021

Th1 14, 2021
cách viết icon facebook trên điện thoại
Cho nhà quản lý

Cách viết icon facebook trên điện thoại iOS và Android đơn giản nhất

Th1 8, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Google dự đoán 9 xu hướng marketing sẽ xảy ra vào năm 2021

Google dự đoán 9 xu hướng marketing sẽ xảy ra vào năm 2021

Th12 24, 2020

Có thể thấy, trong bối cảnh hiện tại, việc đưa ra các dự đoán marketing là điều khó khả thi....

Trọn bộ 10 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết đến phân tích websitie và tối ưu hóa onpage

Trọn bộ 10 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết đến phân tích websitie và tối ưu hóa onpage

Th1 5, 2021

Khi tạo nội dung trực tuyến, điều quan trọng là phải phối hợp nhịp nhàng giữa chiến lược tối ưu...

12 dự đoán cho người tiêu dùng Internet vào năm 2021

12 dự đoán cho người tiêu dùng Internet vào năm 2021

Th12 29, 2020

Mới đây, tạp chí The Verge đã thực hiện một cuộc khảo sát với người dùng về những xu hướng...

TikTok cập nhật tính năng mua sắm mới trên Live Stream

TikTok cập nhật tính năng mua sắm mới trên Live Stream

Th12 30, 2020

Với tốc độ phát triển chóng mặt của Internet ngày nay, hầu hết mọi hoạt động Marketing đều đã và...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789