Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Marketer cần biết tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong 10 năm tới sẽ như thế nào?

Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Tăng trưởng kinh tế trong tương lai sẽ có tác động cực kỳ lớn đối với các ngành truyền thông, do đó, một marketer giỏi cần nắm rõ và hiểu biết về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong thời kì mới. Trong giai đoạn 2021 – 2030, tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ chịu ảnh hưởng từ xu hướng tăng trưởng kinh tế thế giới và các yếu tố tác động trong nước. Trong đó, các yếu tố thuận lợi và bất lợi đan xen nhau.

Marketer cần biết tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong 10 năm tới sẽ như thế nào?

Trung tâm thông tin và dự báo kinh tế – xã hội quốc gia (NCIF) vừa qua đã đưa ra dự báo về xu hướng tăng trưởng kinh tế Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030. Tổ chức này nhận định trong 10 năm tiếp theo, kinh tế trong nước tiếp tục đan xen giữa những lợi thế và thách thức. Theo đó, thế và lực của Việt Nam trong giai đoạn này đã lớn mạnh hơn nhiều nhưng chưa tạo được nền tảng cho công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Cụ thể, kinh tế vĩ mô được duy trì ổn định, niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp và xã hội tăng, chất lượng tăng trưởng kinh tế được nâng lên, bước đầu dịch chuyển sang chiều sâu…

Quá trình toàn cầu và hội nhập kinh tế quốc tế có thể tạo điều kiện cho xuất khẩu Việt Nam, tạo điều kiện thu hút thêm vốn đầu tư nước ngoài (Ảnh: Internet)

>>> Xem thêm: Việt Nam lần đầu vào top 60 nền kinh tế sáng tạo nhất thế giới theo Bloomberg

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu cho rằng tỷ lệ nợ công cao, nguy cơ nợ xấu lớn, cải cách DNNN chậm hay năng lực thể chế có cải thiện nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển, chất lượng nguồn nhân lực thấp… tiếp tục là những rủi ro tiềm ẩn.

Bên cạnh đó, Việt Nam vẫn đứng trước nguy cơ mắc bẫy thu nhập trung bình và tụt hậu so với các nền kinh tế khác.

10 năm tiếp theo, nhóm nghiên cứu cũng cho rằng vấn đề hội nhập tiếp tục tác động mạnh đến hoạt động kinh tế của Việt Nam.

Nhưng khác với giai đoạn trước, hội nhập kinh tế quốc tế trong thời gian tới đòi hỏi đổi mới tư duy sang chủ động đóng góp, tích cực tham gia xây dựng, định hình các thể chế đa phương và song phương gắn với nhiều lĩnh vực: an ninh, chính trị, quốc phòng cũng như các vấn đề phát triển bền vững, sáng tạo và ứng phó các thách thức toàn cầu.

Quá trình toàn cầu và hội nhập kinh tế quốc tế có thể tạo điều kiện cho xuất khẩu Việt Nam, tạo điều kiện thu hút thêm vốn đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, môi trường kinh doanh trong nước sẽ tiếp tục được cải thiện mạnh mẽ.

Dù vị trí địa chính trị tại trung tâm khu vực và tình hình chính trị – xã hội ổn định giúp Việt Nam thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế song cũng tạo những sức ép lớn. Bên cạnh đó, kinh tế trong nước sẽ phải đối mặt với tác động từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nhất là cách mạng số.

Ngoài ra, Việt Nam cũng sẽ đối mặt với một số khía cạnh như chênh lệch giàu nghèo có xu hướng doãng rộng, đặc biệt là ở khu vực nông thôn; vấn đề già hoá dân số; gia tăng tầng lớp trung lưu với những cơ hội và thách thức mới, biến đổi khí hậu và khan hiếm tài nguyên…

NCIF cũng đưa ra một số dự báo tăng trưởng cho giai đoạn 2021 – 2030.

Dự báo tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2021-2030 theo 3 kịch bản (Ảnh: Brands Vietnam)

Cụ thể, trong giai đoạn 5 năm 2021-2025, tăng trưởng kinh tế có thể đạt mức tăng trưởng cao do tiếp tục hưởng lợi từ mô hình tăng trưởng kinh tế cũ nhưng có sự cải thiện về hiệu quả và năng suất.

Tuy nhiên, mức tăng trưởng cao này sẽ khó có thể được duy trì trong các năm tiếp theo đó khi động lực cũ đã tới hạn. Sự chuyển dịch cơ cấu ngành sẽ chậm lại so với giai đoạn trước đó. Năng suất lao động tăng chậm sẽ tiếp tục là rào cản cho tăng trưởng trong giai đoạn này.

Dự báo tăng trưởng kinh tế đạt trung bình 7%/năm giai đoạn 2021-2025 và 6,5%/năm giai đoạn 2026-2030. Ổn định vĩ mô tiếp tục được duy trì với lạm phát được kiểm soát ở mức thấp. Hiệu quả sử dụng vốn có cải thiện và năng suất lao động tăng trưởng ở mức 6%/năm.

Nguồn: Cafebiz
Đánh giá post
Tags: kinh tế Việt Namtăng trưởng kinh tế Việt Nam
Bài trước

Instagram tiến hành ẩn số lượng lượt Like tại 6 nước nhằm giảm thiểu áp lực

Bài tiếp theo

Có gì bên trong định dạng mới của vòng cung kinh điển trong Logo McDonald’s

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789