Nội dung hot

Marketing assistant là ai? Những điều cần biết về Marketing

Admicro Hà Nguyễn - Jul 5, 2017

icon viewed 2.2k views

Bài viết liên quan

Marketing không chỉ đơn thuần là các hoạt động mà chúng ta được tiếp xúc với tư cách người tiêu dùng như quảng cáo TV, quảng cáo báo hay tổ chức sự kiện. Nó bao gồm rất nhiều các hoạt động nghiên cứu khác có liên quan đến sales, vì vậy marketing có rất nhiều vị trí khác nhau.

Hiện nay, Marketing là một trong những ngành hút nhân lực nhất tại Việt Nam, do đó mức lương của các vị trí trong ngành này cũng rất được quan tâm. Theo thống kê của Adecco Vietnam, tùy vào kinh nghiệm và vị trí, mức lương ngành Marketing dao động khá lớn, từ mức thấp nhất là 8 triệu đồng/tháng đến mức cao nhất lên tới hơn 100 triệu đồng/tháng. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nói đến một vị trí khá đặc biệt trong ngành marketing, một vài thông tin cung cấp ở bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho những bạn sinh viên mới ra trường và đang tìm kiếm việc làm.

1. Marketing assistant là ai?

Marketing assistant (Trợ lý tiếp thị) là người hỗ trợ chính cho Marketing manager và giám đốc điều hành về các dự án nhằm tối đa hóa lợi nhuận của công ty và phát triển chiến lược bán hàng hoặc các chiến dịch tiếp thị. Mọi thứ sẽ diễn ra rất khó khăn với bạn trong thời gian đầu, có thể là 2-3 năm. Marketing assistant là một vị trí có tiềm năng và lợi ích được hưởng tuyệt vời vì bạn được học hỏi kinh nghiệm trực tiếp từ nhà quản lý đặc biệt là nếu bạn có thể phụ trách những thương hiệu lớn.
Mức lương khởi điểm có thể từ 4 – 5.5 triệu

2. Marketing assistant sẽ chịu trách nhiệm với những công việc gì?

– Biên soạn và phân phối thông tin tài chính và thống kê như bảng tính ngân sách
– Phân tích bảng câu hỏi
– Viết báo cáo, tờ rơi công ty và các tài liệu tương tự
– Tổ chức và lưu trữ các bài thuyết trình và thăm khách hàng
– Hỗ trợ các hoạt động quảng cáo
– Thăm khách hàng / các cơ quan bên ngoài
– Giúp tổ chức nghiên cứu thị trường.
– Họ làm việc chặt chẽ với nhân viên trong các chức năng khác, chẳng hạn như quảng cáo, nghiên cứu thị trường, sản xuất, bán hàng và phân phối.

3. Các nhà tuyển dụng điển hình 

Muốn phát triển trong lĩnh vực Marketing thì bạn phải hiểu về ngành này trước, như thế thì nộp đơn ứng tuyển mới chuẩn, đi phỏng vấn trả lời mới tự tin được. Cơ bản thì có 2 loại công ty cần Marketing đó là Client: tức là các công ty về bất kỳ sản phẩm gì cũng được, họ cần phòng Marketing để hỗ trợ quảng bá sản phẩm của họ. Các công ty càng lớn thì phòng Marketing càng mạnh.

Ví dụ lớn nhất là các công ty FMCG – Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) còn gọi là ngành hàng tiêu dùng đóng gói (CPG).

Loại thứ 2 là Agency tức là các công ty chuyên về Marketing, nhiệm vụ của họ là tìm kiếm các đối tác cần hỗ trợ Marketing và giúp đỡ cho các công ty đó.

Còn có những tổ chức khác tuyển dụng như:
– Các tổ chức khu vực công và tư nhân
– Chính quyền địa phương
– Tổ chức từ thiện
– Tư vấn
– Công ty luật
– Nhà sản xuất của
– Nhà bán lẻ

4. Các kỹ năng cần thiết

Kỹ năng tổ chức xuất sắc là một yêu cầu chính cho vị trí marketing assistant

– Nhận thức thương mại
– Khả năng thích nghi và kĩ năng làm việc theo nhóm để bàn giao công việc và phối hợp tốt với những vị trí khác
– Khả năng phân tích: đây là khả năng quan trọng nhất của nghề Marketing. Vì bạn phải làm việc với rất nhiều loại số liệu, bạn phải hiểu, từ đó mới đề xuất ra kế hoạch và hoạch định chương trình tiếp thị.
– Tính kiên trì: Bởi nếu không bạn sẽ rất dễ bị căng thẳng trước những áp lực của công việc, trước những kết quả không phải lúc nào cũng xảy như mong muốn.
– Tính tự tin, dám mạo hiểm và chấp nhận rủi ro: Phẩm chất này giúp bạn cảm thấy có động lực để làm việc, để tin vào những việc mình làm.
– Sự năng động, linh hoạt và sáng tạo: Phẩm chất này giúp bạn biết cách điều chỉnh hợp lý các quyết định của mình phù hợp với sự thay đổi của thị trường trong hiện tại và tương lai.
– Khả năng giao tiếp, chuyển giao thông tin: Giúp bạn tiếp nhận và xử lý thông tin tốt nhất, từ đó bạn có thể ra được các quyết định đúng đắn.
– Khả năng chịu áp lực cao: vì bạn là người chịu trách nhiệm chính cho thành bại cho nhãn hàng mà bạn phụ trách.
Bạn hãy tham khảo bảng bên dưới. Khi bạn chưa có kinh nghiệm hay mới ra trường. Có 3 vị trí để bạn ứng tuyển: 1) Management trainee (tham khảo bài viết 4 con đường dẫn đến sự nghiệp marketing), 2) Marketing assistant hay admin (nếu bạn không có gì nổi trội), và 3) Brand executive hay brand specialist (tùy cách gọi của từng cty).

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

3 kĩ năng facebook quan trọng dành cho marketer 2017

Bài tiếp theo

Xoay quanh những vấn đề marketing Bất Động Sản tại Việt Nam

nội dung tương tự