Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Marketing automation là gì? Ứng dụng tối ưu doanh thu như thế nào?

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Marketing automation (hay còn gọi là tự động hóa trong marketing) là một quy trình giúp các doanh nghiệp tối ưu các hoạt động marketing của họ. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu rõ xem marketing automation là gì, cũng như những ứng dụng của phương thức marketing này trong hoạt động marketing và bán hàng qua bài viết sau.

Mục Lục:

  • 1 Marketing automation là gì?
  • 2 Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng marketing automation?
    • 2.1 Khả năng mở rộng
    • 2.2 Báo cáo hiệu quả
    • 2.3 Cộng tác ăn ý với bộ phận bán hàng
    • 2.4 Cá nhân hóa
  • 3 Ai là người sử dụng automation trong marketing?
  • 4 Marketing automation trong B2B và B2C khác nhau như thế nào?
  • 5 Lợi nhuận thu về từ marketing automation
    • 5.1 Tỷ lệ chuyển đổi
    • 5.2 Lượng khách hàng tiềm năng có tỷ lệ chuyển đổi cao
  • 6 Khó khăn trong việc tính lợi nhuận thu về từ marketing automation
  • 7 Kết luận

Marketing automation là gì?

Marketing automation sẽ kết hợp một số các công cụ riêng biệt với nhau. Các công cụ này bao gồm xây dựng trang web, email marketing và CRM. Nó luôn luôn được gắn một nền tảng phần mềm phức tạp để phân tích, gắn thẻ, nhóm, và các con số thống kê đằng sau.

Phương thức Marketing automation dùng software để tự động hóa các quy trình tiếp thị như: phân khúc khách hàng, tích hợp dữ liệu khách hàng và quản lý các chiến dịch. Việc ứng dụng marketing tự động hóa làm cho các quá trình vốn có thể thực hiện bằng tay trở nên hiệu quả và kết hợp ăn ý với nhau hơn.

marketing automation là gì

Định nghĩa Marketing Automation là gì

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng marketing automation?

Không chỉ là một xu hướng, Marketing Automation thực sự làm thay đổi cách hoạt động của các hoạt động marketing, giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt.

Khả năng mở rộng

Cho dù là startup, doanh nghiệp nhỏ, hay  tập đoàn lớn, Bạn luôn mong muốn tận dụng cơ hội và mở rộng cơ hội kinh doanh. Bạn có thể sử dụng marketing automation để thu thập được nhiều data khách hàng hơn, tăng truyền thông cho chương trình khuyến mại cuối năm, hay tối ưu quy trình marketing-bán hàng.

Báo cáo hiệu quả

Không chỉ giúp mở rộng cơ hội kiếm thêm doanh thu, marketing automation còn là cánh tay phải hỗ trợ công việc báo cáo hiệu quả thực thi marketing. Qua các phần mềm marketing automation, bạn có thể dễ dàng quan sát báo cáo hiệu quả tùy chỉnh theo ngày, tuần, tháng, theo chiến dịch, hay theo từng kênh,… Từ đó đưa ra được những dự đoán, quyết định để cải thiện hiệu quả marketing cho hợp lý bằng hệ thống marketing automation.

Cộng tác ăn ý với bộ phận bán hàng

Một trong những vấn đề thường gặp của bộ phận marketing đó là khó có thể cộng tác ăn khớp với bộ phận bán hàng. Với công cụ marketing automation, giờ đây cả đội marketing và bán hàng có thể dựa trên một nền tảng chung để đo lường hiệu quả hoạt động từ khâu marketing, cho đến bước cuối trong chu trình bán hàng. Chẳng hạn, nhân viên sales có thể dựa trên phần mềm CRM để lọc khách hàng dựa trên số điểm cơ hội, từ đó biết được danh sách các khách hàng tiềm năng mà bộ phận marketing đã thu thập được từ hoạt động truyền thông-quảng cáo.

Cá nhân hóa

Không chỉ giúp marketer vận hành hoạt động marketing hiệu quả, marketing automation còn giúp phân chia và nhắm tập khách hàng mục tiêu chuẩn xác, từ đó đưa ra thông điệp hiệu quả hơn.

Các marketer B2C sử dụng marketing autmation trong kênh email marketing có thể tăng hiệu quả chiến dịch lên tới 50%. Đây là minh chứng rõ nét cho việc truyền tải đúng nội dung tới đúng người, tại đúng thời điểm sẽ hiệu quả 

– Theo eMarketer

>> Xem thêm: Inbound Marketing là gì

Ai là người sử dụng automation trong marketing?

Những người sử dụng đầu tiên chủ yếu sử dụng trong các ngành B2B-B2B như công nghệ cao – phần mềm, sản xuất và dịch vụ kinh doanh. Cho đến hiện nay, ngày càng có nhiều công ty thuộc mọi lĩnh vực – bao gồm các ngành B2C như chăm sóc sức khoẻ, dịch vụ tài chính, truyền thông – giải trí, và bán lẻ đang áp dụng phần mềm marketing automation theo cách tiếp cận theo thời gian thực, tương tác để duy trì và mở rộng mối quan hệ với khách hàng trong suốt vòng đời của khách hàng.

Trên thực tế, không chỉ các doanh nghiệp lớn mà các doanh nghiệp nhỏ và vừa tạo thành phân khúc phát triển Marketing automation nhanh nhất hiện nay. Và thậm chí hàng ngàn công ty nhỏ hơn cũng đang sử dụng tự động hóa.

Marketing automation trong B2B và B2C khác nhau như thế nào?

Có thể bạn sẽ thắc mắc vậy B2B và B2C thì có đặc thù gì về automation hay không? Bảng so sánh dưới đây thể hiện sự khác nhau trong việc làm marketing automation trong B2B và B2C.

 

B2C B2B
Mục tiêu Xây dựng thương hiệu
  • Thu thập data khách hàng
  • Duy trì tương tác của khách hàng với thương hiệu
Chiến lược
  • Xây dựng hành trình khách hàng
  • Hệ thống gợi ý sản phẩm/dịch vụ dựa trên số liệu
  • Content marketing
  • Duy trì mối quan hệ với khách hàng
Kết quả Lợi nhuận Lợi nhuận

Sự khác nhau giữa B2B và B2C của Marketing Automation là gì

Lợi nhuận thu về từ marketing automation

Trên thực tế, 84% các công ty đang sử dụng marketing automation hoặc lên kế hoạch ứng dụng các công cụ này trong tương lai gần. Vì vậy, nhu cầu đo lường lợi nhuận thu về qua marketing automation là rất lớn. Tuy nhiên, khi có quá nhiều lựa chọn, bạn sẽ không khỏi phân vân, lo lắng, và mong muốn tìm một công cụ hiệu quả nhất mà chi phí không quá cao.

Lợi nhuận thu về từ marketing automation là gì (Ảnh: Pinterest)

>> Có thể bạn quan tâm: ROI là gì

Tỷ lệ chuyển đổi

Cuối cùng, tất cả các chiến dịch tiếp thị hay chăm sóc khách hàng đều hướng tới mục tiêu tạo ra chuyển đổi. Với sự hiểu biết sâu sắc hơn về phân tích các sự thật ngầm hiểu, Marketing automation đã giúp các công ty tăng tỷ lệ chuyển đổi của họ lên 53% so với mức tăng 9,3% đối với các công ty không sử dụng.

Marketing automation là gì? Phân biệt giữa marketing automation và CRM

Lượng khách hàng tiềm năng có tỷ lệ chuyển đổi cao

Trong các phần trên, chúng tôi cũng đã phân tích chi tiết về vai trò của việc chăm sóc khách hàng tiềm năng, một yếu tố quan trọng trong Tiếp thị Tự động hóa. Một nghiên cứu đã chứng minh, bằng cách tối ưu việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong toàn bộ quá trình tiếp thị, doanh nghiệp đã tạo ra tăng 50% doanh số bán hàng, tăng 20% ​​cơ hội bán hàng với chi phí thấp hơn 33%. Vì lẽ đó, nhiều nhà tiếp thị và doanh nghiệp đã đo lường ROI Marketing Automation dựa trên việc tính điểm Lead.

Khó khăn trong việc tính lợi nhuận thu về từ marketing automation

Trước khi ứng dụng automation trong marketing, hoạt động marketing của bạn đã chia thành nhiều kênh khác nhau (chẳng hạn: mạng xã hội, email marketing, quảng cáo trả phí,…). Mặc dù những kênh này vẫn là một phần quan trọng của digital marketing, trước đây chúng tách biệt với nhau và đều có mục đích riêng. Tuy nhiên, nhờ có marketing automation, các kênh này đã được kết nối với nhau thành một kế hoạch marketing tổng thể, liền mạch.

Vì lý do này, chuyện tính lợi nhuận thu về từ marketing automation rất phức tạp vì có khá nhiều chỉ số khác nhau. Do đó, để có được lợi nhuận thu về, bạn cần xác định yếu tố nào quan trọng nhất đối với doanh nghiệp. Từ đó, bạn sẽ có được một bức tranh toàn cảnh về hiệu quả marketing autmation.

Marketing automation là gì – lợi ích của automation marketing và những Khó khăn trong việc tính lợi nhuận thu về từ marketing automation

Kết luận

Marketing Automation giúp các doanh nghiệp thành công, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ. Những mô hình Marketing truyền thống có thể được thay thế bằng các phần mềm tự động tiếp thị tinh vi. Vậy nên các doanh nghiệp cần xem xét các điều kiện và nhu cầu marketing của doanh nghiệp để có được phương pháp marketing hiệu quả nhất.

Ngọc Mai – MarketingAI

 

4.2 / 5 ( 4 bình chọn )
Share17TweetShareSendShare
Bài trước

U23 Việt Nam chiến thắng và xu hướng bắt trend thần tốc

Bài tiếp theo

Chiến lược marketing trong giai đoạn bão hòa 2018

Tin liên quan

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Th1 27, 2021
Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Th1 26, 2021
Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Th1 25, 2021
Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Th1 25, 2021
10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Th1 22, 2021
Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Th1 21, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789