Thứ Năm, Tháng Một 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Các bước xây dựng chiến lược marketing B2C dịch vụ của doanh nghiệp

Tô Linh by Tô Linh
Th8 4, 2020
in Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Một công ty sản xuất hàng hoá thiết lập một mức giá cho các sản phẩm của mình sẽ dễ dàng hơn là một nhà cung cấp dịch vụ. Hàng hóa phải trả một khoản tiền phù hợp để sản xuất, đóng gói và vận chuyển. Các dịch vụ có thể thay đổi rất nhiều theo giá trị thực tế và nhận thức về những gì họ cung cấp liên quan đến niềm tin của người tiêu dùng, chất lượng dịch vụ, độ thỏa mãn của khách hàng…

Marketing dịch vụ là một loại chiến lược tiếp thị tập trung vào việc cung cấp cho khách hàng bất cứ thứ gì không phải là một sản phẩm vật lý. Điều này bao gồm các dịch vụ cá nhân như chăm sóc y tế, điều trị spa, cho thuê xe và không gian, đến những trải nghiệm như các buổi hòa nhạc và các bài học khiêu vũ hay du lịch,… Bất kỳ phương pháp nào có thể truyền đạt sự hấp dẫn và lợi ích của dịch vụ đến khách hàng là cách tiếp cận hợp lệ, bao gồm nội dung thông tin, khuyến mại, quảng cáo và nhiều loại tài liệu tiếp thị khác.

Marketing dịch vụ thường được các công ty B2C sử dụng phổ biến nhất. Họ nghiên cứu hành vi người tiêu dùng để tạo ra các quảng cáo thu hút một số nhân khẩu học nhất định.

Ví dụ: một công ty cung cấp các bài học khiêu vũ xoay sẽ sử dụng các chiến lược marketing dịch vụ để nghiên cứu những người thích nhảy nhất và sau đó tạo tài liệu quảng cáo và quảng cáo được thiết kế để thu hút đặc biệt đến những loại người đó.

Các tổ chức cung cấp dịch vụ cho các tổ chức khác sẽ áp dụng các kỹ thuật tiếp thị này trong các nỗ lực tiếp thị công nghiệp của họ – một lĩnh vực dành cho các nỗ lực tiếp thị B2B. Điều này thường liên quan đến việc tiếp xúc trực tiếp giữa người với người, khi đại diện bán hàng từ nhà cung cấp dịch vụ đàm phán với một đại diện từ kinh doanh khách hàng. Ví dụ, một công ty cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các máy tính của công ty khác sẽ sử dụng dịch vụ tiếp thị để thuyết phục khách hàng rằng dịch vụ của họ là cần thiết hoặc là một khoản đầu tư tốt. Điều này có thể bao gồm các cuộc họp, thuyết trình và đàm phán hợp đồng ngoài việc tạo ra các tài liệu quảng cáo thu hút các doanh nghiệp sử dụng máy tính.

  • Chiến dịch Digital Marketing thành công – 4 nền tảng quan trọng
  • 10 Ý Tưởng Marketing Cho Dịch Vụ Ẩm Thực

Mục Lục:

  • 1 Các bước tiến hành marketing dịch vụ
    • 1.1 1. Nghiên cứu và thấu hiểu khách hàng
    • 1.2 2. Phân tích
    • 1.3 3. Đặt mục tiêu và đánh giá kết quả

Các bước tiến hành marketing dịch vụ

1. Nghiên cứu và thấu hiểu khách hàng

Trước khi bắt tay vào chiến dịch, các công ty thường nghiên cứu khách hàng của họ để phát triển dự đoán về sở thích và nhu cầu của họ.

“Chúng tôi càng hiểu về những gì bạn đang tìm kiếm, chúng tôi sẽ đáp ứng tốt hơn bạn.”

-Dr. Vinton Cerf, Người tiên phong trên Internet

Tiến sĩ Vinton Gray Cerf có lẽ là một trong những chuyên gia được kính trọng nhất trong lĩnh vực Công nghệ Internet, làm việc trực tiếp với những người đã tạo ra web hiệu quả như chúng ta biết. Trích dẫn trên đây đến từ cuộc phỏng vấn vào tháng 2 năm 2011 của Cerf với Fred Gleeck , mô tả lý do tại sao việc tìm kiếm thông tin là một động lực mạnh mẽ trong cách mọi người sử dụng Internet.

Khi bắt đầu chiến dịch tiếp thị dịch vụ, nhà nghiên cứu thị trường sẽ thu thập dữ liệu cần thiết để xác định mục tiêu nhân khẩu học của dịch vụ và tạo ra một thông điệp có ý nghĩa cho nhân khẩu học đó. Các nhà nghiên cứu thị trường cần có kỹ năng truyền thông tốt để tiến hành các cuộc điều tra và phỏng vấn, cũng như các kỹ năng kỹ thuật để xử lý dữ liệu và tạo dự báo.

2. Phân tích

Một khi công ty biên soạn và đánh giá các dữ liệu nghiên cứu thị trường, nó có thể tạo ra các tài liệu tiếp thị dựa trên thông điệp tin rằng sẽ hấp dẫn đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó triển khai chiến lược marketing 4P hoặc 7P đối với ngành dịch vụ ta đang cung cấp

Ví dụ 7P cho ngành dịch vụ:

– Sản phẩm: là điểm cốt lõi trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu sản phẩm không tốt thì mọi nổ lực của các phối thức tiếp thị khác đều sẽ thất bại.

– Giá: cách định giá của dịch vụ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mức độ hài lòng của khác hàng. Thông thường giá cao sẽ tạo tâm lý hài lòng cao ở khách hàng vì mọi người đều nghĩ “tiền nào của nấy”.

– Địa điểm: là một yếu tố khác tạo ra giá trị cho khách hàng. Không ai lại đi hàng chục cây số để đến một nhà hàng dùng bữa, vì vậy địa điểm phù hợp sẽ tạo sự tiện lợi và giúp khách hàng tiết kiệm thời gian. Một nguyên tắc là vị trí càng gần khách hàng thì khả năng khách hàng đến sử dụng dịch vụ càng cao.

– Truyền thông: nhằm tạo sự nhận biết cũng như cảm nhận ban đầu của khách hàng về các dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Để đảm bảo sự nhất quán và gia tăng tính hiệu quả của truyền thông thì mọi thông điệp truyền tải cần phải bám sát với định vị thương hiệu.

– Con người: là phần mấu chốt trong việc thực hiện dịch vụ. Nếu nhà hàng có những món ăn ngon mà người phục vụ quá kém thì cũng không tạo được sự hài lòng của khách hàng. Sự ân cần và tươi cười luôn được đánh giá cao bởi khách hàng.

– Quy trình: là một phần quan trọng khác của chất lượng dịch vụ. Vì đặc tính của dịch vụ là trừu tượng vì vậy quy trình sẽ giúp đảm bảo chất lượng và nối kết giữa các công đoạn trong quy trình cung ứng dịch vụ. Ngoài ra, quy trình dịch vụ còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm khoảng thời gian chờ đợi của khách hàng và điều này tạo ra giá trị lớn, chẳng hạn một khách hàng không thể đời hàng chục phút để mua được phần thức ăn nhanh…

– Môi trường dịch vụ: là một yếu tố khác ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng. Đặc điểm của dịch vụ là sự trừu tượng nên khách hàng thường phải tìm các yếu tố “hữu hình” khác để quy chuyển trong việc đánh giá. Ví dụ, khi một bệnh nhận tìm đến một nha sĩ thì yếu tố phòng khám sạch sẽ, trang nhã, yên tĩnh hay trên tường treo nhiều giấy chứng nhận, bằng khen, bằng cấp, bài báo viết về vị nha sĩ này sẽ tạo ra một niềm tin rất lớn từ bệnh nhân.

Marketing dịch vụ là một mô hình hoàn toàn khác với sản phẩm vì vậy với loại hình dịch vụ thì bạn cầu thấu hiểu 7P để mang đến chất lượng dịch vụ như mong đợi của khách hàng.

3. Đặt mục tiêu và đánh giá kết quả

Nhà cung cấp dịch vụ nên đặt mục tiêu cụ thể cho doanh thu, tỷ lệ chuyển đổi, chi phí quảng cáo cho mỗi khách hàng và các số liệu cụ thể khác. Đừng quên đi những yếu tố digital marketing giúp khách hàng biết đến bạn, cạnh tranh dựa trên giá trị, lôi cuốn khách hàng bằng những ưu đãi và giữ liên lạc với khách hàng…

Sau một khoảng thời gian nhất định, chiến dịch nên kết thúc và công ty nên đánh giá bất kỳ thay đổi nào trong số liệu mà họ hy vọng sẽ có hiệu lực với chiến dịch marketing.

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

Đánh giá post
Tags: marketing dịch vụ
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

“Thả thính” truyền thông hiệu quả bằng âm nhạc từ những case thực tế

Next Post

Vì sao doanh nghiệp cần có chiến lược marketing trực tiếp và giảm giá ?

Tin liên quan

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á
Cho nhà quản lý

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Th1 20, 2021
Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn
Cho nhà quản lý

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Th1 20, 2021
10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường
Cho nhà quản lý

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

Th1 19, 2021
6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021
Cho nhà quản lý

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

Th1 20, 2021
10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021
Cho nhà quản lý

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

Th1 18, 2021
Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing
Cho nhà quản lý

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 18, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

[Infographic] 7 bước xây dựng thương hiệu cá nhân và bài học thành công trong thực tế

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789