Thứ Hai, Tháng Một 25, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Muốn marketing bất động sản thành công cần tránh tư duy cũ

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th10 17, 2019
trong Cho nhà quản lý, Must read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Truyền thông bất động sản với ngân sách hạn chế nhưng vẫn hiệu quả, đó là thách thức đặt ra cho các marketer. Để giải đáp một số vướng mắc trong việc thực hiện marketing bất động sản của doanh nghiệp bạn, trước tiên hãy tham khảo vài lời khuyên của Thạc sĩ Nguyễn Thanh Tân, Giám đốc tư vấn của InnoLand – một đơn vị chuyên về tư vấn và đào tạo kinh doanh tiếp thị bất động sản được thành lập từ cuối năm 2009.

Thạc sĩ Nguyễn Thanh Tân, Giám đốc tư vấn của InnoLand

Hoạt động marketing bất động sản ở Việt Nam rất sơ khai so với các ngành khác vì ngành bất động sản ở Việt Nam chỉ mới phát triển gần đây, các doanh nghiệp bất động sản cũng mới chỉ mới bắt đầu đẩy mạnh đầu tư cho lĩnh vực này.

Nhìn toàn diện thì hiện nay chỉ có một số ít công ty bất động sản có ngân sách lớn họ đầu tư cho phòng marketing tương đối chuyên nghiệp để lo mảng truyền thông nhưng số lượng công ty như thế không nhiều.

Mục Lục:

  • 1 Làm thế nào để marketing bất động sản một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất?
  • 2 Điều cần tránh ngân sách marketing bất động sản hạn chế?
  • 3 Tiêu chí nào để đánh giá việc truyền thông một dự án là có hiệu quả?
  • 4 Trong quá trình tư vấn cho các doanh nghiệp, doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đang thiếu gì khi làm truyền thông?
  • 5 Giải pháp cho doanh nghiệp muốn làm truyền thông nhưng không biết cách làm?
  • 6 Lời khuyên nào dành cho các doanh nghiệp bất động sản khi xử lí sự cố truyền thông như: tranh chấp giữa chủ đầu tư và khách hàng, không thực hiên những gì đã nói hay quảng cáo, …

Làm thế nào để marketing bất động sản một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Khi thị trường khó khăn thì ngân sách marketing giảm rất nhiều, với nguồn ngân sách hạn chế đòi hỏi marketer phải sáng tạo hơn xưa.

Trước đây khi truyền thông bất động sản thì các TVC quảng cáo trên truyền hình, báo in rất hoành tráng, bây giờ chuyển hướng sang các hoạt động PR mang tính trực tiếp đến nhu cầu người tiêu dùng hơn. Những bài viết trên báo in bắt đầu giảm thay vào đó là tăng cường báo mạng nhằm tiết kiệm ngân sách, giảm ngân sách marketing truyền thống, tăng ngân sách cho Digital marketing đó là những chuyển hướng về mặt truyền thông để tiếp cận được người tiêu dùng.

Ngày nay có rất nhiều công cụ truyền thông giúp cho người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm từ ở nhà. Nếu như trước kia, ngồi ở nhà mà xem hay chạm vào sản phẩm ở một dự án bất động sản chưa xây rất khó, chỉ có thể làm brochure gửi trực tiếp khách hàng hoặc tổ chức hội thảo, hội nghị khách hàng để giới thiệu sản phẩm thì bây giờ doanh nghiệp chỉ cần làm e-brochure 3d gửi đường link qua email hoặc đưa sản phẩm lên Facebook, Youtube… để khách hàng xem được chi tiết mà vẫn rất tiết kiệm chi phí. Sử dụng những công cụ này thông minh sẽ giúp các marketer giảm ngân sách.

Một điểm nữa khi marketing bất động sản trong thời khó là marketer phải sáng tạo và thông minh hơn trong việc đưa ra thông điệp gì, nội dung truyền thông như thế nào và công cụ lựa chọn ra sao để phù hợp với khách hàng mục tiêu.

  • Những vấn đề đáng quan tâm của Marketing Bất động sản
  • Các Ý Tưởng Digital Marketing Để Chiến Thắng Trong Thương Trường Bất Động Sản

Điều cần tránh ngân sách marketing bất động sản hạn chế?

Rất nhiều điều cần tránh khi làm marketing với ngân sách hạn chế. Thứ nhất là phải biết cách “liệu cơm gắp mắm”. Có nghĩa là với số tiền ít phải biết lựa chọn kênh nào, công cụ nào phù hợp, tránh đi vào những lối mòn của những tư duy cũ và đây là cái tránh lớn nhất.

Thứ hai tránh chọn những kênh truyền thông vượt ngân sách quá lớn, tránh hướng đi trong câu chuyện truyền thông mang tính đại trà. Trước đây các công ty bất động sản đưa ra các dự án, đánh rất rộng đa phương tiện và đa phân khúc. Đây là một hướng đi sai lầm mà trong giai đoạn hiện tại thì không nên theo con đường đó nữa.

Tiêu chí nào để đánh giá việc truyền thông một dự án là có hiệu quả?

Khi chạy truyền thông ở tất cả các dự án đều có một chỉ số để đo lường đó là KPI (chỉ số đánh giá hiệu quả chiến dịch truyền thông). KPI sẽ được đưa ra ngay từ đầu và người làm truyền thông phải cam kết với chủ đầu tư chạy truyền thông cho dự án này với ngân sách bao nhiêu để đạt KPI bao nhiêu. Trong KPI có ghi rõ số lượng căn hộ bán được là bao nhiêu, tiền thu thực tế bao nhiêu, tiếp cận được bao nhiêu khách hàng trên từng kênh truyền thông?…

Nếu không đạt chỉ tiêu khi dự án kết thúc có nghĩa là truyền thông không hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được KPI như mong muốn phải có độ trễ nhất định. Vì hôm nay mình quảng bá không phải khách hàng sẽ mua ngay mà có thể đến 3 tháng sau họ mới mua hàng.

Trong quá trình tư vấn cho các doanh nghiệp, doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đang thiếu gì khi làm truyền thông?

Hiện nay có 3 nhóm các doanh nghiệp trên thị trường.

Nhóm thứ nhất là muốn làm truyền thông nhưng không biết làm như thế nào. Có đến 60% doanh nghiệp bất động sản hiện nay nằm trong nhóm này. Họ sai căn bản trong việc định vị dự án không rõ ràng nên không biết làm marketing như thế nào cho hợp lý.

Nhóm thứ 2 là biết làm truyền thông nhưng làm không hiệu quả (chiếm khoảng 20 – 25%). Nguyên nhân là do người trực tiếp marketing làm không được đào tạo một cách bài bản, chuyên nghiệp cho ngành bất động sản nên không hiểu rõ đặc thù của ngành để xây dựng câu chuyện marketing cho đúng. Điều này dẫn đến không kết nối được sản phẩm với thông điệp mà mình đang làm đến khách hàng.

Nhóm thứ 3 là biết làm truyền thông và làm khá hiệu quả (chỉ chiếm 10 – 15%). Với những doanh nghiệp thuộc nhóm này, họ không cần ngân sách marketing nhiều, họ biết mỗi thời điểm làm marketing sẽ khác nhau. Khi có ngân sách sẽ làm theo bài A, không có sẽ làm theo bài B, nhưng dù A hay B vẫn tiếp cận được mục tiêu của họ và mỗi thời điểm có cách tiếp cận phù hợp.

Giải pháp cho doanh nghiệp muốn làm truyền thông nhưng không biết cách làm?

Theo tôi, những người làm công tác truyền thông phải hiểu mong muốn của chủ doanh nghiệp, phải xem xét lại từ việc định vị sản phẩm, định giá bán, làm các chương trình phân phối, tiếp thị và nhất là phải có chiến lược rõ ràng.

Bên cạnh đó, người làm truyền thông phải được đào tạo bài bản về cách làm truyền thông chuyên nghiệp. Mặt khác phải hiểu rõ nguồn lực của công ty, quy mô, ngân sách để có khả năng làm được câu chuyện truyền thông mà mình mong muốn hay không và phải hiểu sảm phẩm để định ra chiến lược cụ thể.

Lời khuyên nào dành cho các doanh nghiệp bất động sản khi xử lí sự cố truyền thông như: tranh chấp giữa chủ đầu tư và khách hàng, không thực hiên những gì đã nói hay quảng cáo, …

Trong kinh doanh việc tranh chấp rất dễ xảy ra khi quyền lợi một bên bị ảnh hưởng. Tuy nhiên vấn đề này xảy ra ngày càng nhiều trong lĩnh vực bất động sản bởi vì khi kinh tế khó khăn có một số chủ đầu tư chủ động giãn tiến độ bàn giao căn hộ hoặc khách hàng chậm thanh toán theo tiến độ do vậy làm cho một số khách hàng phiền lòng. Trong trường hợp như vậy chủ đầu tư và khách hàng cần ngồi lại với nhau để bàn bạc cách giải quyết.

Có một số dự án do chủ đầu tư chủ động giãn tiến độ khi không đủ ngân sách việc này ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín chung của công ty cũng như ngành bất động sản, những trường hợp này nên nhờ một đơn vị thứ 3 như ngân hàng – đơn vị bảo lãnh tài chính để giải quyết mối quan hệ này.

Khi có khủng hoảng xãy ra cho thương hiệu, các doanh nghiệp phải lập ban xử lý khủng hoảng, có người phát ngôn rõ ràng và có trách nhiệm để những vấn đề sớm được giải quyết, mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Nguồn: CafeLand

Đánh giá post
Tags: cách làm email marketing hiệu quảmarketing bất động sản
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Marketing giáo dục ở Việt Nam cơ hội hay thách thức?

Bài tiếp theo

6 kỹ năng marketer cần có khi làm Digital marketing

Tin liên quan

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Th1 22, 2021
Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Th1 21, 2021
10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

Th1 19, 2021
6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

Th1 20, 2021
10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

Th1 18, 2021
Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 18, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789