Thứ Năm, Tháng Tư 15, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Nên Marketing Cho Thương Hiệu Hay Sản Phẩm

Bởi Tô Linh
Th3 23, 2017
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

“Nên ưu tiên cho thương hiệu và sản phẩm” luôn là một vấn đề khó trả lời, nhất là đối với các startup hay với những doanh nghiệp không có nguồn lực đủ mạnh để thực hiện cùng lúc hai yếu tố này.

Sản phẩm là cơ sở của thương hiệu

Nghĩa là doanh nghiệp cần đầu tư cho sản phẩm nếu muốn chiến thắng cuối cùng trong mỗi “trận chiến” tiếp thị.  Nhiệm vụ của doanh nghiệp là phải luôn tạo ra một sản phẩm (dịch vụ) tốt, hoàn hảo hay đặc biệt so với thị trường, để rồi sau đó tập trung truyền đạt các tính năng và lợi ích vượt trội ấy tới khách hàng.

Kết quả hình ảnh cho marketing for product

Jessica Livingston (bà là cựu Phó chủ tịch tiếp thị Ngân hàng đầu tư Adams Harkness, hiện đang cộng tác với Y Combinator, quỹ khởi nghiệp đã tài trợ cho hơn 600 doanh nghiệp khởi nghiệp khác nhau trên toàn nước Mỹ, nổi bật trong đó có các công ty như Dropbox, Airbnb, Reddit, Stripe…) thì trong giai đoạn khởi nghiệp, doanh nghiệp không nên có bất cứ việc gì phải dùng từ “tiếp thị” để mô tả. Tất cả nguồn lực nên tập trung vào việc bán hàng, vào việc hoàn thiện sản phẩm một cách toàn vẹn và hoàn hảo nhất có thể.

Còn Ben Silbermann – đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Pinterest (website chia sẻ ảnh, được tạp chí Time đánh giá là một trong 50 website nổi tiếng nhất thế giới) cũng có những chia sẻ tương tự. “4 tháng sau khi ra mắt, Pinterest chỉ có vẻn vẹn 200 người dùng, khi ấy, tôi quyết định gạt qua một bên tất cả những chiến lược hay kế hoạch dài dòng. Tôi đã tự viết thư cho khoảng 5.000-7.000 khách hàng tiềm năng, rồi bước vào các quán cà phê ở Palo Alto (thuộc bang Iowa, Mỹ), hỏi trực tiếp nhiều người về cảm nghĩ của họ khi dùng Pinterest. Tất cả chỉ để lọc ra những ý kiến hiếm hoi nhưng chân thành để tôi hoàn thiện website của mình. Cứ như vậy, chỉ 5 tháng sau, website Pinterest đã có 10.000 người sử dụng”.

Thương hiệu tạo ra sự khác biệt

Trường phái chú trọng thương hiệu thì lại cho rằng, thực chất, người tiêu dùng mua hàng không chỉ vì bản chất của sản phẩm, mà họ còn quan tâm đến cả cảm nhận, cảm xúc, thói quen, niềm tin, sự yêu mến của họ với thương hiệu. Vì vậy tập trung xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng mới là điều cần thiết. .

Hãy xem trường hợp của nữ văn sĩ J.K Rowling (tác giả bộ truyện Harry Potter, được dịch ra hơn 55 thứ tiếng và đã bán được hơn 450 triệu bản). Năm 2013, J.K Rowling xuất bản quyển sách mang tên The Cuckoo’s Calling (tạm dịch: Tiếng gọi của chim cúc cu) và lấy bút danh là Robert Galbraith. Quyển sách sau đó chỉ bán được tổng cộng chưa tới 1.000 bản. Nhưng khi mọi người biết, quyển sách đó là do J.K Rowling viết, nó lập tức nằm trong danh sách best-seller (sách bán chạy nhất) và chỉ vài tháng sau, đã bán được hơn 1,1 triệu bản.

Kết quả hình ảnh cho j. k. rowling and The Cuckoo’s Calling

Cùng quan điểm này, Chung Yu – Giám đốc điều hành của MCM, công ty chuyên về sản xuất may mặc và thời trang, cũng khuyên doanh nghiệp khởi nghiệp không nên quá tập trung vào việc tạo ra một sản phẩm hoàn hảo.

“Nhiều năm trong nghề, chúng tôi hiểu được những gì người bán hàng và mua hàng muốn khi giao dịch. Đó không đơn thuần chỉ là sản phẩm. Bởi sản xuất ra một sản phẩm đáp ứng được yêu cầu của khách hàng trong thời buổi này khá dễ dàng. Vấn đề của doanh nghiệp khởi nghiệp cần đó là họ phải có được niềm tin, cảm nhận, có được mối quan hệ tốt với đối tác và với khách hàng của họ. Cũng như khi bạn thuê một luật sư hay một kế toán làm việc cho mình vậy. Và một thương hiệu mạnh chính là bảo chứng tốt nhất cho bạn với khách hàng và với đối tác của mình”.

Thương hiệu, sản phẩm và triết lý của doanh nghiệp

Thực ra, rất khó để nói rằng trường phái nào là cần thiết hơn hay doanh nghiệp nên tập trung cho yếu tố nào. Quan trọng nhất vẫn là làm marketing thế nào cho khách hàng cảm nhận thông điệp sản phẩm cũng như định vị được thương hiệu của bạn.

Vì thế, thay vào việc chọn lựa giữa thương hiệu hay sản phẩm, doanh nghiệp nên tự hỏi, triết lý kinh doanh cốt lõi của mình là gì, tại sao có triết lý đó và làm cách nào để theo đuổi triết lý này tới cùng.

Apple thành công vì luôn bị ảnh hưởng nặng bởi triết lý “khác biệt” của Steve Jobs. Từ khi hãng vừa thành lập, Steve Jobs đã dùng triết lý khác biệt để tập trung vào các sản phẩm máy tính cải tiến nhắm đến nhóm khách hàng không thích giống đám đông và nhanh chóng đạt được thành vang dội. Sau đó, khi Steve Jobs nắm lại Apple năm 1997 (trước đó, ông bị công ty sa thải năm 1985), ông giữ vững triết lý này khi thu hẹp phạm vi kinh doanh của Apple, cắt giảm từ 350 dòng sản phẩm xuống còn 10 sản phẩm tinh túy hoàn hảo nhất, để rồi liên tục ra mắt những “tuyệt phẩm” như iPod, iPhone, iPad…

Còn McDonald’s, với triết lý “càng vĩ mô càng tốt”, đã giúp hãng dù không sở hữu chiếc hamburger ngon nhất, vẫn có thể trở thành thương hiệu hamburger hùng mạnh, với slogan I’m lovin’ it, biểu tượng chữ M vàng… nổi tiếng khắp thế giới như hiện nay.

 

Đánh giá post
Tags: Doanh nghiệpsản phẩmthương hiệu
Bài trước

Những Công Cụ SEO hữu ích nhất cho SEOer

Bài tiếp theo

Top 10 Quảng Cáo 2016 Được Xem Nhiều Nhất Trên Youtube Tại Việt Nam

Tin liên quan

ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

Th4 14, 2021
Kimberly Clark chia sẻ cách tiếp cận nhanh nhẹn với chiến lược phân tích số

Kimberly Clark chia sẻ cách tiếp cận nhanh nhẹn với chiến lược phân tích số

Th4 6, 2021
Tận dụng lòng trung thành của khách hàng, H&M xoay chuyển khoản lỗ do COVID-19

Tận dụng lòng trung thành của khách hàng, H&M xoay chuyển khoản lỗ do COVID-19

Th4 6, 2021
Lyst chia sẻ quan điểm về tình trạng thương mại điện tử trong ngành thời trang

Lyst chia sẻ quan điểm về tình trạng thương mại điện tử trong ngành thời trang

Th3 31, 2021
Top 20 thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trong nước và quốc tế

Top 20 thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trong nước và quốc tế

Th3 26, 2021
Top 20 thương hiệu trang sức nổi tiếng tại Việt Nam và Thế giới

Top 20 thương hiệu trang sức nổi tiếng tại Việt Nam và Thế giới

Th3 25, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

Tại sao người tiêu dùng có thể sẽ mua ô tô trên mạng xã hội sau 5 năm nữa?

5 cách Netflix sử dụng tâm lý học để trở thành “ông vua” của ngành giải trí trực tuyến

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Multichannel Marketing là gì? Cách sử dụng Multichannel Marketing

Jolibee: từ đế chế gà rán Philipines đến đối thủ đáng gờm của McDonald’s

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789