Nội dung hot

Lên Chiến Lược Marketing Facebook, Dễ Hay Khó?

Ngọc Lê - Admicro - Feb 18, 2017

icon viewed 605 views

Bài viết liên quan

Với số lượng người sử dụng ngày càng tăng với cấp số nhân, Marketing Facebook đã và đang trở thành một trong những xu thế đứng đầu trong Social Marketing hiện đại.

Facebook từng được xem như chỉ dành cho nguyên giới trẻ trâu thích những điều mới mẻ và những kết nối ảo; kể cả chính các nhà marketer chúng ta cũng đã từng nghĩ đến những điều tương tự như vậy. Nhưng thời gian dường như đã chứng minh và thay đổi suy nghĩ cổ hủ đó. Đã có rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng mạng xã hội Facebook thành công để quảng bá và marketing cho sản phẩm của mình.

Image result for O’Reilly Media Facebook

Dưới đây chính là những số liệu và kết luận mà  O’Reilly Media đưa ra vào giai đoạn từ tháng 11 năm 2008 đến tháng 2 năm 2009 :

  1. Số lượng người sử dụng Facebook trong độ tuổi từ 35 và 44 tăng 51%
  2. Người sử dụng Facebook trong độ tuổi 45-54 đã tăng 47%
  3. Facebook người dùng lứa tuổi 26-34 tăng 26%
  4. Hơn một nửa trong số 140 triệu người sử dụng Facebook đã tốt nghiệp cao đẳng đại học

Như chúng ta đã thấy, mạng xã hội Facebook giờ đây không chỉ dành riêng cho giới học sinh sinh viên. Tại sao Facebook lại không thể trở thành công cụ đắc lực cho marketing? Câu trả lời thật dễ dàng; chúng ta thực sự có thể tìm khách hàng mới, kết nối với khách hàng cũ và truyền thông cho sản phẩm và các chiến dịch mua hàng thông qua Facebook. Mỗi chúng ta thậm chí còn có thể sử dụng nó để tạo ra một cơn sóng Pr cho riêng sản phẩm dịch vụ của mình.

Làm thế nào mà tôi và bạn làm được điều đó?

Facebook cung cấp rất nhiều công cụ hữu ích. Để thành công trong các chiến dịch marketing trên mạng xã hội này bạn chắc chắn phải am hiểu sâu sắc về những công cụ này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về hai công cụ chính sau :

  1. Facebook Pages
  2. Facebook Groups

Facebook Pages

Image result for facebook business pages

 

Facebook sẽ cung cấp cho bạn Facebook Pages. Bạn có thể sử dụng Facebook Pages để tạo ra hồ sơ của riêng cho công ty của bạn trên Facebook; điều tuyệt vời nhất là bây giờ nó hoàn toàn được miễn phí. Những trang này không chỉ cung cấp cho doanh nghiệp của bạn một danh tính trên Facebook mà còn củng cố thương hiệu cho công ty bạn.

Khách hàng hiện tại hoặc thậm chí khách hàng tiềm năng có thể trở thành fan của trang của bạn và điều này cho phép họ theo bạn và nhận được bất kỳ thông tin cập nhật mà bạn đăng lên trang của bạn.

Image result for facebook business pages

Điều tuyệt vời về Facebook Page là mỗi khi ai like trang của bạn là tất cả các bạn bè của họ đều có thể thấy hoạt động này. Điều này thường thu hút các tín đồ khác cùng sở thích cũng như tạo ra một điểm cộng cho doanh nghiệp của bạn và tất nhiên trang Facebook của bạn.

Bạn có thể sử dụng trang Facebook không chỉ để chia sẻ thông tin công ty của bạn, mà còn để post các hình ảnh, video, các ứng dụng, và tin nhắn. Bất kỳ hoạt động mà bạn thực hiện trên trang Facebook của bạn sau đó sẽ được hiện lên bảng tin của những người đăng kí theo dõi page.

 

Khi xây dựng trang Facebook của bạn, có một số điều bạn cần lưu ý. Bạn sẽ nhận được một trong ba lựa chọn khi bạn bắt đầu ra. Bạn sẽ được hỏi xem trang của bạn là về:

  1. Một doanh nghiệp địa phương
  2. Một nhãn hiệu hoặc một sản phẩm
  3. Một nghệ sĩ, ban nhạc hoặc một nhân vật của công chúng

Mỗi loại sẽ cung cấp cho bạn một cơ hội để hoàn thành “thông tin cơ bản” của bạn “, thông tin chi tiết”, hoặc “thông tin liên lạc.” Mỗi tùy chọn sẽ cung cấp cho bạn một trang cho phép bạn nhiều cách khác nhau hiển thị thông tin của bạn.Tuy nhiên bạn không thể sửa loại trang của bạn một khi bạn đã đặt như vậy, và cũng nhớ rằng các loại trang mà bạn chọn sẽ phân loại các trang với khác như các trang trong thể loại đó; đây là lý do tại sao bạn cần phải chắc chắn rằng bạn chọn đúng loại trang bạn hiện thị.

Trang Facebook của bạn, khi được xây dựng một cách hoàn hảo, có thể được sử dụng để tìm kiếm khách hàng mới cũng như để giúp bạn duy trì mối quan hệ khách hàng hiện tại.

Facebook Groups

Image result for facebook groups

Facebook Groups gần tương tự như trang Facebook. Sự khác biệt là chúng được xây dựng xung quanh một nhóm người chứ không phải là để kinh doanh hay tâng bốc thương hiệu của bạn. Bạn phải là thành viên của Facebook để tạo ra một nhóm Facebook. Để tạo một nhóm chỉ cần đăng nhập vào Facebook và sau đó nhấp vào liên kết nhóm trong menu chính ở phía bên tay trái của trang.

Related image

Bạn có thể sử dụng Facebook Groups để educate khách hàng, nhưng họ không có các tính năng cho phép người sử dụng trở thành các followers, chỉ ở vị trí là các thành viên. Nhược điểm của kênh này là nó sẽ không chia sẻ nhiều thông tin với bạn bè của các thành viên “nhóm” khi họ tương tác với nhóm.

Cách thức nào sẽ phù hợp với bạn?

Câu hỏi tôi nghe nhiều nhất khi nói đến marketing trên Facebook là ” Tôi cần lập Page Facebook hay tạo một nhóm cộng đồng nhỉ?” Câu trả lời phụ thuộc vào mục tiêu mà bạn muốn đạt được khi làm marketing trên Facebook. Sự thật là bạn sẽ được tiếp xúc nhiều hơn từ một trang Facebook, bởi vì nó có thể được nhìn thấy bởi người dùng chưa đăng ký, nhưng một trang nhóm chỉ có thể được nhìn thấy bởi người dùng Facebook đã đăng ký.

Giờ thì riêng tính chất đó sẽ là điều quyết định để bạn chọn cách làm ư? Sai rồi. Bạn cũng cần phải nhớ rằng khi bạn gửi tin nhắn cho các thành viên Facebook Page, họ sẽ chỉ nhận được một thông báo cập nhật, nhưng nếu bạn đang gửi một thông điệp tới nhóm Facebook của bạn họ sẽ nhận được tin nhắn qua hộp thư Facebook của họ. Nếu bạn có mục tiêu mà cách tiếp cận cá nhân hợp hơn thì Facebook Group có thể là một lựa chọn tốt hơn cho bạn.

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Admicro - Khẳng Định Bản Thân Từ Những Thế Mạnh

Bài tiếp theo

Thực Phẩm Chức Năng Và Sự Đón Nhận Của Người Tiêu Dùng

nội dung tương tự