Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Lên Chiến Lược Marketing Trên Facebook, Dễ Hay Khó?

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Với số lượng người sử dụng ngày càng tăng với cấp số nhân, Marketing trên Facebook đã và đang trở thành một trong những xu thế đứng đầu trong Social Marketing hiện đại.

Facebook từng được xem như chỉ dành cho nguyên giới trẻ trâu thích những điều mới mẻ và những kết nối ảo; kể cả chính các nhà marketer chúng ta cũng đã từng nghĩ đến những điều tương tự như vậy. Nhưng thời gian dường như đã chứng minh và thay đổi với sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ. Đã có rất nhiều doanh nghiệp đã triển khai chiến lược kinh doanh trên facebook.

Marketing trên Facebook và những số liệu đáng quan tâm

Dưới đây chính là những số liệu và kết luận mà  O’Reilly Media đưa ra vào giai đoạn từ tháng 11 năm 2008 đến tháng 2 năm 2009 :

  1. Số lượng người sử dụng Facebook trong độ tuổi từ 35 và 44 tăng 51%
  2. Người sử dụng Facebook trong độ tuổi 45-54 đã tăng 47%
  3. Facebook người dùng lứa tuổi 26-34 tăng 26%
  4. Hơn một nửa trong số 140 triệu người sử dụng Facebook đã tốt nghiệp cao đẳng đại học

Như chúng ta đã thấy, mạng xã hội Facebook giờ đây không chỉ dành riêng cho giới học sinh sinh viên. Tại sao doanh nghiệp cần có một kế hoạch facebook marketing hiệu quả? Câu trả lời thật dễ dàng; chúng ta thực sự có thể tìm khách hàng mới, kết nối với khách hàng cũ và truyền thông cho sản phẩm và các chiến dịch mua hàng thông qua Facebook. Mỗi chúng ta thậm chí còn có thể sử dụng nó để tạo ra một cơn sóng PR cho riêng sản phẩm dịch vụ của mình.

Mục Lục:

  • 1 Cách marketing trên Facebook hiệu quả
    • 1.1 1. Facebook Pages – Chiến lược xây dựng fanpage
    • 1.2 2. Facebook Groups – thủ thuật facebook marketing không thể bỏ qua
  • 2 Cách marketing trên Facebook nào sẽ phù hợp với bạn?

Cách marketing trên Facebook hiệu quả

Facebook cung cấp rất nhiều công cụ hữu ích. Để thành công trong các chiến dịch marketing trên facebook bạn chắc chắn phải am hiểu sâu sắc về những công cụ này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về hai công cụ chính sau :

  1. Facebook Pages
  2. Facebook Groups

1. Facebook Pages – Chiến lược xây dựng fanpage

Marketing trên Facebook Pages

Facebook sẽ cung cấp cho bạn Facebook Pages. Bạn có thể sử dụng Facebook Pages để tạo ra hồ sơ của riêng cho công ty của bạn trên Facebook; điều tuyệt vời nhất là bây giờ nó hoàn toàn được miễn phí. Những trang này không chỉ cung cấp cho doanh nghiệp của bạn một danh tính trên Facebook mà còn củng cố thương hiệu cho công ty bạn.

Khách hàng hiện tại hoặc thậm chí khách hàng tiềm năng có thể trở thành fan của trang của bạn và điều này cho phép họ theo bạn và nhận được bất kỳ thông tin cập nhật mà bạn đăng lên trang của bạn.

Marketing trên Facebook Pages 01

Điều tuyệt vời về Facebook Page là mỗi khi ai like trang của bạn là tất cả các bạn bè của họ đều có thể thấy hoạt động này. Điều này thường thu hút các tín đồ khác cùng sở thích cũng như tạo ra một điểm cộng cho doanh nghiệp của bạn và tất nhiên trang Facebook của bạn.

Bạn có thể sử dụng trang Facebook không chỉ để chia sẻ thông tin công ty của bạn, mà còn để post các hình ảnh, video, các ứng dụng, và tin nhắn. Bất kỳ hoạt động mà bạn thực hiện trên trang Facebook của bạn sau đó sẽ được hiện lên bảng tin của những người đăng kí theo dõi page.

Khi xây dựng trang Facebook của bạn, có một số điều bạn cần lưu ý. Bạn sẽ nhận được một trong ba lựa chọn khi bạn bắt đầu ra. Bạn sẽ được hỏi xem trang của bạn là về:

  1. Một doanh nghiệp địa phương
  2. Một nhãn hiệu hoặc một sản phẩm
  3. Một nghệ sĩ, ban nhạc hoặc một nhân vật của công chúng

Mỗi loại sẽ cung cấp cho bạn một cơ hội để hoàn thành “thông tin cơ bản” của bạn “, thông tin chi tiết”, hoặc “thông tin liên lạc.” Mỗi tùy chọn sẽ cung cấp cho bạn một trang cho phép bạn nhiều cách khác nhau hiển thị thông tin của bạn.Tuy nhiên bạn không thể sửa loại trang của bạn một khi bạn đã đặt như vậy, và cũng nhớ rằng các loại trang mà bạn chọn sẽ phân loại các trang với khác như các trang trong thể loại đó; đây là lý do tại sao bạn cần phải chắc chắn rằng bạn chọn đúng loại trang bạn hiện thị.

Trang Facebook của bạn, khi được xây dựng một cách hoàn hảo, có thể được sử dụng để tìm kiếm khách hàng mới cũng như để giúp bạn duy trì mối quan hệ khách hàng hiện tại.

2. Facebook Groups – thủ thuật facebook marketing không thể bỏ qua

Facebook Groups gần tương tự như trang Facebook. Sự khác biệt là chúng được xây dựng xung quanh một nhóm người chứ không phải là để kinh doanh hay tâng bốc thương hiệu của bạn. Bạn phải là thành viên của Facebook để tạo ra một nhóm Facebook. Để tạo một nhóm chỉ cần đăng nhập vào Facebook và sau đó nhấp vào liên kết nhóm trong menu chính ở phía bên tay trái của trang.

Marketing trên  Facebook Group

Bạn có thể sử dụng Facebook Groups để educate khách hàng, nhưng họ không có các tính năng cho phép người sử dụng trở thành các followers, chỉ ở vị trí là các thành viên. Nhược điểm của kênh này là nó sẽ không chia sẻ nhiều thông tin với bạn bè của các thành viên “nhóm” khi họ tương tác với nhóm.

Cách marketing trên Facebook nào sẽ phù hợp với bạn?

Marketing trên Facebook Group 01

Câu hỏi tôi nghe nhiều nhất khi nói đến marketing trên Facebook là ” Tôi cần lập Page Facebook hay tạo một nhóm cộng đồng nhỉ?” Câu trả lời phụ thuộc vào mục tiêu mà bạn muốn đạt được khi làm marketing trên Facebook. Sự thật là bạn sẽ được tiếp xúc nhiều hơn từ một trang Facebook, bởi vì nó có thể được nhìn thấy bởi người dùng chưa đăng ký, nhưng một trang nhóm chỉ có thể được nhìn thấy bởi người dùng Facebook đã đăng ký.

Giờ thì riêng tính chất đó sẽ là điều quyết định để bạn chọn cách làm ư? Sai rồi. Bạn cũng cần phải nhớ rằng khi bạn gửi tin nhắn cho các thành viên Facebook Page, họ sẽ chỉ nhận được một thông báo cập nhật, nhưng nếu bạn đang gửi một thông điệp tới nhóm Facebook của bạn họ sẽ nhận được tin nhắn qua hộp thư Facebook của họ. Nếu bạn có mục tiêu mà cách tiếp cận cá nhân hợp hơn thì Marketing trên Facebook Group có thể là một lựa chọn tốt hơn cho bạn.

Đánh giá post
Tags: Chiến lược marketingDigital MarketingFacebookGiải pháp truyền thôngKênh MarketingMarketingQuảng cáoTrend
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Admicro – Khẳng Định Bản Thân Từ Những Thế Mạnh

Bài tiếp theo

Thực Phẩm Chức Năng Và Sự Đón Nhận Của Người Tiêu Dùng

Tin liên quan

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Th1 19, 2021
Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

Th1 19, 2021
Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021
Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Th1 12, 2021
5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

Th1 13, 2021
Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789