Nội dung hot

Marketing giáo dục ở Việt Nam cơ hội hay thách thức?

Ngọc Lê - Admicro - Aug 14, 2017

icon viewed 631 views

Bài viết liên quan

Với xu hướng chung hiện nay tại Việt Nam, phần lớn học sinh và các bậc phụ huynh vẫn luôn mong con mình được học tập tại các trường đại học. Tuy nhiên, sự thật đang chứng mình một điều ngược lại rằng, nếu muốn con học tốt tiếng anh bạn sẽ luôn đến tìm những trung tâm tốt hay kỳ tin tưởng vào chương trình học tại trường, nếu muốn con phát triển năng khiếu hội họa, bạn chẳng nề hà đưa đón con đi học những nơi xa. Biểu hiện của sự dịch chuyển trong nhu cầu tìm kiếm địa chỉ học tập đang tin tưởng hơn đang dần hình thành  cho các doanh nghiệp tư nhân trong lĩnh vực giáo dục nói chung. Nắm bắt lấy cơ hội này, hãy cùng xem những lối đi nào sẽ giúp marketing giáo dục có thể tăng sự nhận diện với học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh nhé!

 

1. Trở thành chuyên gia trong bất kỳ “môn học” nào

 

Nếu bạn đang có ý định mở một trung tâm bồi dưỡng ngoại ngữ, hãy trở thành người đứng đầu trong top những giảng viên có thành tích hay khả năng ngoại ngữ “khủng” nhất để có được niềm tin chân thực nhất từ phía phụ huynh và học sinh của mình. Vì trước khi có thể dạy và giảng bài cho bất kỳ ai, người giảng viên không chỉ cần có kiến thức mà còn phải biết cách phô diễn kiến thức của mình. Có lẽ rất nhiều người, với tư cách là nhà giáo sẽ muốn tìm đến những cách tự nhiên hơn, họ đề cao ý kiến về việc “hữu xạ tự thiên hương”. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ số và truyền thông phát triển như hiện nay, việc bạn có kiến thức có kỹ năng nhưng sợ không nói ra trước công chúng vì bị đánh giá là “khoe mẽ” sẽ đem lại bất lợi trong việc thu hút người học, cũng như không công bằng với chính học viên tương lai. Thay vì biết đến thầy giỏi, giáo viên tốt đơn giản và dễ dàng qua báo chí, quảng cáo, thì họ lại mất nhiều công sức hơn để hỏi qua người quen, họ hàng xa xôi. Thay vì đưa kiến thức của mình đi xa thì bạn lại đang để hở cơ hội cho những người chưa thực sự “giỏi” lấn lướt qua truyền thông. Vậy nên, dù là ở bất kì dưới hình thức nào, hãy cho công chúng biết được điều ấy, có thể qua các kênh digital, social, PR, quảng cáo, event, talk show, truyền hình,…

 

2. Định vị thương hiệu và xác định rõ mục tiêu của bạn

 

Trong giáo dục, bạn cần đề cao giá trị cốt lõi ban đầu mà ngay từ khi hình thành doanh nghiệp bạn vẫn luôn muốn hướng đến. Giả sử như với những trung tâm giảng dạy ngoại ngữ xuất phát điểm là dạy tiếng anh giao tiếp trong những nhóm ngành nghề khác nhau, phục vụ các đối tượng đi làm (tạm gọi là A). Với lượng khách hàng là người lao động, những người ít tiếp xúc với truyền thông đại chúng và công nghệ thông tin, bạn cần tìm những cách làm marketing phù hợp hơn và dễ tiếp cận với đối tượng của mình, đồng thời cũng mất lượng thời gian lâu hơn so với những người trẻ. Thêm vào đó, với những trung tâm giảng dạy ngoại ngữ cho sinh viên (gọi là B), họ luôn nhanh chóng tìm được cách khuếch đại tiếng tăm của mình trên các phương tiện truyền thông, các kênh social hay quảng cáo tại các trang tin tức trẻ trung, dễ viral.

Sự chênh lệch và khác biệt trong hình thức sử dụng kênh nằm ở giá trị cốt lõi nội tại tới từ 2 doanh nghiệp khác nhau, với 2 mục tiêu khác nhau. Đôi khi, cách chọn sai phương thức và kênh truyền thông có thể A không đem lại học viên giống như B hoặc không khoảng thời gian mà B thực hiện.

Vậy nên, điều đầu tiên mà những trung tâm, tổ chức trong nhóm ngành Giáo dục nói riêng và tất cả các doanh nghiệp kinh doanh nói chung, đó chính là định vị rõ thương hiệu, giá trị cốt lõi khác biệt và mục tiêu của mình. Tránh dẫn đến tình trạng rối loạn truyền thông và không hình thành danh tiếng trong mắt khách hàng tương lai.

 

3. Tăng lượng quảng cáo trực tuyến cho marketing giáo dục.

Quảng cáo trực tuyến đang là phương pháp đón đầu xu hướng marketing trong thời đại digital technologies. Phương pháp này cho phép người thực hiện quảng cáo có thể phân loại người tiếp cận là ai, định vị họ bằng những công nghệ phân tích cao cấp nhất dựa vào thuật toán AI (artificial intelligent). Đồng thời khi lượng người đạt mức tương thích cao nhất, quảng cáo trên các trang trực tuyến có thể tạo niềm tin với khách hàng bởi chất lượng tuyệt đối của các kênh:

 

 

Trên đây là những gợi ý mà bạn có thể sử dụng cho nhóm ngành giáo dục, để có thể đi tắt đón đầu lấy xu hướng marketing trong thời gian tối ưu nhất có thể.

Marketing giáo dục ở Việt Nam cơ hội hay thách thức?
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tại sao bạn nên thuê đơn vị chạy quảng cáo Google Adwords?

Bài tiếp theo

Muốn marketing bất động sản thành công cần tránh tư duy cũ

nội dung tương tự