Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Quên những con chữ đi – Marketing hình ảnh mới là vua facebook

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Theo một nghiên cứu cho thấy 93% các bài đăng làm các fan Facebook “cuồng like” có chứa hình ảnh. Như vậy ra có thể dễ dàng nhận thấy hiệu quả Facebook marketing của việc sử dụng hình ảnh để truyền tải thông tin, thông điệp và ý tưởng sáng tạo của marketer để thu hút người xem vào nội dung quảng cáo bởi hình ảnh có hiệu ứng tương tác rất cao.

Mục Lục:

  • 1 Lợi ích của việc sử dụng marketing bằng hình ảnh:
    • 1.1 1. Thu hút được sự chú ý
    • 1.2 2. Hướng đến điểm chính
    • 1.3 3. Thêm vào những màu sắc nổi bật cùng những câu chuyện thú vị
    • 1.4 4. Cải tiến SEO
  • 2 Những hiệu ứng mà marketing bằng hình ảnh mang lại:
  • 3 Tận dụng hình ảnh từ chính khách hàng của bạn

Lợi ích của việc sử dụng marketing bằng hình ảnh:

1. Thu hút được sự chú ý

Rõ ràng hình ảnh là công cụ kích thích thị giác tốt, giữa một rừng thông tin và hoạt loạt những bài viết với nhiều tiêu đề và nội dung dài. Thật khó để khiến người xem dừng lại xem kỹ chúng trừ khi thông tin đó thực sự phù hợp với họ, đồng thời yếu tố chính đó là thời gian và sự kiên nhẫn, họ sẽ không thể đọc hết tất cả. Tuy nhiên, hình ảnh sẽ thu hút được sự chú ý của họ, bởi nó có tính cô đọng và tương tác, kích thích trí tưởng tượng và thể hiện được sơ bộ nội dung truyền tải trên bài viết, từ đó họ sẽ click vào để xem kĩ hơn về nội dung.

2. Hướng đến điểm chính

Dù chất lượng nội dung bài viết rất có tính thuyết phục, nhưng nếu có những bức ảnh đặt vào đúng vị trí thì càng tăng tính thuyết phục hơn. Hãy tạo ra một khoảng trống giữa những bài viết để người xem có thể dừng lại và mường tượng về viễn cảnh cũng như là các điểm chính của bài viết. Điều này rất quan trong, đặc biệt là khi bạn muốn nói rõ sản phẩm của bạn hoạt động như thế nào, những bước hướng dẫn…Và kết quả là người đọc có thể hiểu được toàn bộ những gì bạn muốn truyền tải.

3. Thêm vào những màu sắc nổi bật cùng những câu chuyện thú vị

Những chi tiết được truyền tải trên bức ảnh đặc biệt không thể thiếu đi màu sắc giúp tạo nên sự nổi bật và những câu chữ mang tính cô đọng xúc tích nhưng lại ý nghĩa và không gây nhàm chán. Hình ảnh có thể giải quyết vấn đề này bằng cách làm cho bài viết được sôi nổi và tạo cảm hứng hơn. Hình ảnh sẽ tạo thêm sự hấp dẫn cho những bài đăng buồn chán. Điều quan trọng hơn muốn hình ảnh đánh thức được thị giác và trí giác người xem bạn cần lồng vào đó những câu chuyện khiến người xem mường tượng ra thông điệp truyền tải trong đó. Như vậy việc marketing sẽ đạt hiệu quả cao.

4. Cải tiến SEO

Khi thực hiện tốt những kỹ thuật và chiến lược SEO, điều này giúp cho việc marketing online của bạn ở thế chủ động. Mọi phương pháp bạn sử dụng đều sẽ có ích. Một cách đơn giản để làm tăng hiệu quả của SEO là thêm hình ảnh có liên quan vào những bài post cùng với những câu mô tả bên dưới.

Bao gồm : tên của tập tin hình ảnh, cũng như là tiêu đề, Alt và những mô tả đính kèm. Bạn có thể dán nhãn vào “tag”, điều này sẽ giúp Google đánh dấu nội dung và đánh giá bài viết hữu dụng và liên quan ra sao. Khi chúng ta đăng hình ảnh ở những trang mạng xã hội, hình ảnh sẽ giúp chúng ta tận dụng lợi thế ở chức năng “tag” hoặc là “hastag”

Những hiệu ứng mà marketing bằng hình ảnh mang lại:

Coca-Cola từ lâu đã nổi tiếng với các chiến dịch marketing sáng tạo và đạt được rất nhiều giải thưởng quốc tế danh giá. Thương hiệu này rất biết cách đưa văn hóa của mình vào mỗi sản phẩm của họ, mỗi bức hình chính là một câu chuyện, một thông điệp họ muốn gửi tới khách hàng của mình.

Coca-Cola không còn là một thức uống giải khát mà còn là một thương hiệu của sự hạnh phúc, lạc quan.

Đây chính là cách hiệu quả nhất để gắn kết fans (hay người dùng Facebook) là hãy chia sẻ với họ những hình ảnh thể hiện được văn hóa và giá trị tinh thần của thương hiệu. Điều này sẽ thu phục được lòng tin từ cộng đồng fans, khiến họ sẽ bỏ qua hàng loạt các đối thủ khác trên thương trường để trung thành với thương hiệu của bạn.

Thực tế, việc sử dụng hình ảnh biết kể chuyện lại không hề khó, đơn giản chỉ là những bức hình về: sự hạnh phúc của những nhân viên làm việc tại công ty, những thành tựu của công ty, hoặc những hình ảnh làm lay động khách hàng của bạn (ví dụ: thể hiện sự thân thiện với môi trường, các hoạt động từ thiện, các hành động thể hiện trách nhiệm với cuộc sống và thế giới xung quanh,….). Những hình ảnh đời thường như vậy thường đạt hiệu quả tương tác và chia sẻ rất cao từ người dùng.

Tận dụng hình ảnh từ chính khách hàng của bạn

Khách hàng của bạn chính là những người sang tạo nhất, hãy để cho chính họ – những thượng đế của bạn trở thành “người phát ngôn” cho thương hiệu của bạn bằng cách khuyến khích họ kể câu chuyện về thương hiệu của bạn.

Lozi chính là ột start-up thành công khi đi theo con đường này. Tạo ra một mạng xã hội nơi các bạn trẻ thỏa sức chia sẻ những món ăn ngon, những địa điểm ăn uống mà mình đã ghé qua, những cảm nhận của riêng bạn, biến khách hàng trở thành những fooder – style thực sự.

Việc chia sẻ những nội dung do fans tự làm (fan-generated content) trên Facebook luôn tạo được niềm tin của công chúng, duy trì lượng tương tác cực tốt và chính nhờ vậy mà thương hiệu của bạn sẽ được thêm nhiều người biết đến qua các quảng cáo truyền miệng từ chính các fan do Facebook mang lại.

Phương pháp marketing bằng hình ảnh giúp bạn kết nối chặt chẽ hơn với người dùng Facebook và thu hút được sự tương tác lớn, đó chính là chìa khóa giúp bạn thành công trong chiến dịch marketing của mình. 

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

Đánh giá post
Tags: Facebook marketing
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

6 Bước Triển Khai Một Chiến Dịch Digital Marketing

Next Post

[Infographic] Đăng Content gì trên Facebook để thu hút khách hàng?

Tin liên quan

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng
Tin Tức Marketing

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Facebook nhận phản ứng dữ dội vì màn "lật mặt nhanh như gió" đối với các nhà quảng cáo nhỏ

Facebook nhận phản ứng dữ dội vì màn “lật mặt nhanh như gió” đối với các nhà quảng cáo nhỏ

Th12 29, 2020

Sau khi tuyên bố rằng sẽ hỗ trợ hết mình cho các doanh nghiệp SMBs nhằm chống lại những thay...

Music Content – Giải pháp nội dung hiện đại trong kỷ nguyên truyền thông số

Music Content – Giải pháp nội dung hiện đại trong kỷ nguyên truyền thông số

Th12 31, 2020

Từ các trận cầu lớn cho đến các sự kiện đình đám, không ai có thể phủ nhận được vai...

Đâu là công cụ phân tích phương tiện truyền thông tốt nhất cho marketer năm 2020?

Đâu là công cụ phân tích phương tiện truyền thông tốt nhất cho marketer năm 2020?

Th12 17, 2020

Ngày nay, các doanh nghiệp từ khắp các ngành đang đầu tư marketing tích cực trên các nền tảng truyền...

Xu hướng chiến lược năm 2021: Tiếp cận hai chiều và sẵn sàng chấp nhận thất bại

Xu hướng chiến lược năm 2021: Tiếp cận hai chiều và sẵn sàng chấp nhận thất bại

Th12 24, 2020

Nhiều viễn cảnh tươi sáng hơn đang được kỳ vọng trong năm 2021. Marketing Week vừa đưa ra những nhận...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789